Báo chí Thái Lan: Kiatisak đã làm điều khó tin khi cùng HAGL lên đỉnh V-League

Giang Lao
Giang Lao
03/05/2021 12:39 GMT+7

Theo tờ Siam Sport, HLV Kiatisak và CLB HAGL chỉ cần một chút may mắn nữa là đã thắng Bình Dương để lập kỷ lục mới, nhưng kết quả hòa 2-2 cũng không quá tệ khi chắc ngôi vô địch V-League giai đoạn 1.

Cũng theo tờ Siam Sport, thành quả này là điều khó tin nếu quay lại thời điểm CLB HAGL mời trở lại HLV Kiatisak dẫn dắt đội bóng trong lần thứ 3 tái hợp, và rất ít ai hy vọng, thậm chí là không nghĩ được kỳ tích này sẽ diễn ra.
Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình HLV Kiatisak đã xây dựng lại CLB HAGL vẫn trên nền móng cũ nhưng đặt vào đó niềm tin cho các cầu thủ từng có lúc đánh mất niềm tin vào khả năng của mình như Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh, Văn Toàn… để dần đưa số cầu thủ tiêu biểu của đội bóng phố Núi này tìm lại mình.

Highlights HAGL 2-2 Bình Dương: Văn Toàn, Công Phượng quá hay nhưng vẫn bị chia điểm

Ở trận đấu với Bình Dương, theo tờ Siam Sport nhận định tiền đạo Công Phượng cho thấy sự lợi hại đáng sợ của mình và nếu may mắn hơn đã có thể ghi bàn từ 2 tình huống đưa bóng trúng xà ngang sẽ giúp HAGL tiếp tục nâng kỷ lục toàn thắng.
Tuy nhiên, thiếu một chút may mắn cùng một số cơ hội khác không thành khiến HAGL chia điểm trước Bình Dương sau 2 lần dẫn trước, và kết thúc chuỗi trận toàn thắng dừng lại ở con số 7. Nhưng nếu tính cả trận thắng An Giang 2-1 ở vòng 1 Cúp Quốc gia, thì trên thực tế HLV Kiatisak và CLB HAGL cũng đã có 8 trận thắng liên tiếp và lập kỷ lục cho riêng mình.

HLV Kiatisak vẫn rất tỉnh táo trước sự thăng tiến của CLB HAGL

Minh Trần

Ngoài ra, thành tích riêng tại V-League bất bại 11 trận liên tiếp (9 thắng, 2 hòa) kể từ sau trận ra quân thua CLB Sài Gòn 0-1, cũng là một dấu ấn và bước tiến rất lớn của HAGL dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak.
Bên cạnh đó, với thành quả chắc ngôi vô địch V-League giai đoạn 1 với cách biệt hơn 3 điểm trước đội hạng nhì CLB Viettel là đương kim vô địch cùng hiệu số vượt trội (+14 so với +7) khi chỉ còn 1 vòng đấu nữa. Cho thấy, CLB HAGL và HLV Kiatisak đã hoàn toàn gây bất ngờ cho mọi dự đoán trước khi V-League mùa này khởi tranh.

Thành quả của CLB HAGL hiện nay, cũng nhờ ông bầu Đoàn Nguyên Đức trao mọi quyền quyết định cho HLV Kiatisak

Minh Trần

Tờ báo của Thái Lan, Siam Sport nhận định thêm V-League còn giai đoạn 2 với 6 đội tốp đầu tranh ngôi vô địch, hiện đã có HAGL và CLB Viettel chắc suất, 4 suất còn lại sẽ quyết định sau lượt cuối giai đoạn 1 diễn ra ngày 7.5 tới. Nên cuộc đua đến ngôi vương V-League mùa này vẫn còn nhiều thử thách, nhưng HLV Kiatisak và CLB HAGL nếu vẫn giữ đôi chân của mình trên mặt đất như đã từng làm những gì ở giai đoạn 1, thì họ hoàn toàn có thể biến điều không thể thành có thể, theo tờ Siam Sport. 

HLV Kiatisak cũng có công hồi sinh lại tiền đạo Công Phượng sau một thời gian sa sút và mất niềm tin

Minh Trần

Cũng theo tờ báo Thái Lan này, từ đầu mùa giới chuyên môn chỉ dự đoán CLB HAGL là ngựa ô của giải khi có sự dẫn dắt của HLV Kiatisak, nhưng là ứng cử viên vô địch V-League thì không ai dám nghĩ ra. Nhưng nay điều này đã thành sự thật, và là điều rất khó tin đã gây bất ngờ cho tất cả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.