Báo chí Trung Đông ngỡ ngàng khi U.23 Qatar bị U.23 Việt Nam hạ gục

23/01/2018 20:45 GMT+7

Kênh truyền hình thể thao nổi tiếng beIN SPORTS có trụ sở ở Doha, Qatar đã bình luận trên tài khoản mạng xã hội Twitter của mình: “Loạt sút 11m cuối cùng đã nhấn chìm tất cả mọi tham vọng của U.23 Qatar. Không thể ngờ, U.23 Việt Nam một lần nữa lại tạo kỳ tích”.

[VIDEO] WEBSITE AFC DÀNH CẢ TRANG CHỦ ĐỂ NÓI VỀ VIỆT NAM

Trước đó, beIN SPORTS nhận định việc U.23 Qatar sau phần khởi đầu có phần thăm dò đã thực sự kiểm soát mọi diễn biến trận đấu với thời gian kiểm soát bóng vượt trội, tạo nhiều cơ hội và có bàn dẫn trước từ chấm 11m của Akram Afif ghi phút 39.

Mặc dù vậy, hãng truyền thông của Qatar này cũng thừa nhận các cầu thủ U.23 Việt Nam chơi phòng ngự rất kín kẽ, phản công sắc bén và không ít lần khiến hàng thủ U.23 Qatar giật mình với những pha xuống bóng nhanh của tiền đạo Công Phượng hay tiền vệ Quang Hải.

Chính Quang Hải ở hiệp 2 xuất thần gỡ hoà 1-1 cho U.23 Việt Nam. Nhưng một lần nữa U.23 Qatar chứng tỏ ưu thế của mình với bàn nâng tỷ số 2-1 của Almoez Ali phút 87. Theo beIN SPORTS, khi đó: “Trận đấu với Qatar đã kết thúc, họ tin chắc cầm chắc chiến thắng trong tay. Thế nhưng, một lần nữa Quang Hải đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng một bàn thắng quá đẳng cấp. Và đó cũng chính là thời điểm khiến U.23 Qatar bắt đầu lung lay niềm tin. Họ không còn giữ thế áp đảo trong 2 hiệp phụ, sự mệt mỏi hiện rõ, sự thiếu niềm tin đã lộ ra trước một đối thủ U.23 Việt Nam chơi với niềm tin sắt đá và cực kỳ bản lĩnh trước loạt sút luân lưu 11m kể cả khi họ mất lợi thế với quả sút đầu tiên không thành”.

Trong khi đó, tờ Gulf Times cũng của Qatar đã nhắc lại những cảnh tỉnh ở trước trận đấu: “U.23 Việt Nam là một giant-killer (chuyên đánh bại những đối thủ được đánh giá mạnh hơn). Và họ đã chứng minh điều đó trên sân, khi hạ U.23 Qatar hệt như cách đã hạ một ứng viên vô địch khác trước đó là U.23 Iraq”.

Tờ Gulf Times cũng kinh ngạc trước màn trình diễn của các cầu thủ U.23 Việt Nam qua 2 trận liên tiếp đều chơi cả 120 phút mỗi trận, nhưng luôn giữ sự tỉnh táo đáng kinh ngạc khi bước vào loạt sút 11m. “Chỉ có thần kinh thép, một trái tim quả cảm, và đôi chân vững chãi mới giúp họ (U.23 Việt Nam) đứng vững đến như vậy”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.