Bao giờ có VAR cho AFF Cup?

22/11/2018 09:43 GMT+7

Từ khi công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR) xuất hiện như ở Word Cup 2018, từng tình huống nhạy cảm trên sân (việt vi, chạm tay, phạm lỗi hay không...) đều rõ ràng mọi góc, mọi hướng và giúp người xem có thể kết luận ngay đúng hay sai mà ít vướng vào những tranh cãi không cần thiết.
Tuy VAR có khiến cho người xem tuột cảm xúc đôi chút vì phải dừng trận chờ trọng tài (TT) xem lại màn hình. Nhưng phần lớn các quyết định đưa ra sau đó đều đảm bảo được sự chính xác và làm hài lòng những ai theo dõi.
Khu vực Đông Nam Á tuy là vùng trũng và luôn có những câu chuyện tranh cãi chẳng bao giờ dứt lẽ ra nên cần thiết đưa VAR vào AFF Cup càng sớm càng tốt. Chắc chắn câu chuyện tiền nong không phải là vấn đề mấu chốt, thậm chí AFF có thể nhờ AFC hỗ trợ áp dụng sớm như “màn chạy thử” cho Asian Cup sẽ áp dụng vào tháng 1 tới.
Cầu thủ VN phản ứng khi trọng tài khước từ bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn Ngọc Linh

Thế nhưng, AFF đã không vì quyền lợi, sự công bằng cho các đội bóng nên ngó lơ với VAR, thậm chí lại còn nhận được sự yếu kém về tay nghề và phương tiện thực hiện của một số đài truyền hình trong khu vực, nhằm “bảo vệ” sai lầm của TT, gây thiệt hại cho đội bóng.
Tình huống bàn thắng không được công nhận của Văn Toàn ở trận VN hòa Myanmar, chính các kênh truyền hình như FOX Sports khu vực châu Á hay BBC và NHK… cũng nhận định nếu có VAR chắc chắn đó là bàn thắng hợp lệ. Và cũng chính vì không có VAR càng cho thấy AFF điều hành giải đấu không chặt chẽ để lộ những yếu kém về TT và công tác truyền hình.
Nếu không có sự cải thiện nào từ phía AFF về những tồn tại nêu trên thì sắp tới đây vòng bán kết với các trận knock-out gay cấn sẽ còn nhiều tranh cãi nữa.
Văn Tòan đột phá giữa vòng vây hậu vệ Myanmar Ngọc Linh
Do vậy ngoài công tác TT phải chặt chẽ và khách quan hơn nữa, AFF cần chú trọng đến công tác truyền hình, những pha làm chậm, những đoạn highlight để hỗ trợ cho TT và mang lại cảm giác yên tâm cho các đội bóng tham dự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.