Báo Malaysia đưa tin Cá tháng tư HLV Miura từ chức

01/04/2015 15:56 GMT+7

(TNO) Ông Ong Kim Swee, HLV đội U.23 Malaysia đang chuẩn bị cho kỳ SEA Games sắp tới ở Singapore, vừa liên lạc với phóng viên Thanh Niên để xác nhận lại nguồn tin HLV Toshiya Miura từ chức dù vừa góp công lớn giúp tuyển U.23 Việt Nam (VN) giành vé dự vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á tại Qatar năm 2016.

(TNO) Ông Ong Kim Swee, HLV đội U.23 Malaysia đang chuẩn bị cho kỳ SEA Games sắp tới ở Singapore, vừa liên lạc với phóng viên Thanh Niên để xác nhận lại nguồn tin HLV Toshiya Miura từ chức dù vừa góp công lớn giúp tuyển U.23 Việt Nam (VN) giành vé dự vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á tại Qatar năm 2016.

HLV Miura đã giúp U.23 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết giải U.23 châu Á - Ảnh: Bạch Dương
Ông Ong Kim Swee cho biết, một số báo Malaysia sáng nay (1.4) cũng thông tin này từ các nguồn tin của một số báo mạng Việt Nam đăng tải, khiến nhiều người ngỡ ngàng. Bởi, ông Miura vừa cùng tuyển U.23 Việt Nam có các trận đấu rất ấn tượng và giành nhiều cảm tình với CĐV Malaysia tại sân Shah Alam.

Tuy nhiên, trên thực tế đây chỉ là tin Cá tháng tư. HLV Miura vẫn tiếp tục song hành cùng tuyển U.23 Việt Nam cho kỳ SEA Games sắp tới cũng như với đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

Cũng theo HLV Ong Kim Swee: “Nếu ông Miura tiếp tục dẫn dắt U.23 Việt Nam tại kỳ SEA Games sắp tới, thì quả thật tôi sẽ gặp một đối thủ rất đáng gờm. Tôi chưa trực tiếp đối mặt với ông Miura trên sân cỏ, nhưng qua quan sát từ giải AFF Cup năm ngoái cùng các trận vòng loại U.23 châu Á vừa rồi, ông Miura thực sự là một HLV giỏi và đang tạo nên một diện mạo mới hoàn toàn cho các đội tuyển Việt Nam từ tuyển quốc gia đến các lứa trẻ như U.23 vừa rồi”.
Điều thay đổi lớn mà ông Miura mang lại cho các đội tuyển Việt Nam, theo ông Ong Kim Swee chính là sự điều tiết tuyệt vời trong lối chơi, sự linh hoạt và sử dụng nhiều đội hình khác nhau trước mỗi đối thủ.

HLV Ong Kim Swee đánh giá cao đồng nghiệp người Nhật - Ảnh: Reuters
“Đây là điều khác hẳn so với các HLV tiền nhiệm của các đội tuyển Việt Nam trước đây, là thường chọn một bộ khung chính rồi xây dựng lối đá theo ý muốn của HLV đó. Còn với ông Miura thì khác, khi xây dựng đến 2-3 đội hình khác nhau, tùy theo đối thủ mà ông ta áp dụng chiến thuật cương nhu một cách linh hoạt”, HLV Ong Kim Swee nói và cũng cho biết: “Với cách điều tiết này, rất khó đoán ông Miura chuẩn bị thế nào trước mỗi trận đấu và sẽ gây bất ngờ cho đối thủ”.

Ông Ong Kim Swee cũng thừa nhận, bóng đá trẻ Malaysia trong 2 năm qua đã sa sút đi nhiều vì FAM (LĐBĐ Malaysia) cắt giảm chi phí đào tạo và hủy nhiều chính sách phát triển bóng đá trẻ. Do đó, với kỳ SEA Games sắp tới, cùng với những gì đã thể hiện, ông Ong Kim Swee tin tuyển U.23 Việt Nam sẽ là ứng cử viên vô địch sáng giá cùng U.23 Thái Lan, trong khi U.23 Malaysia chỉ hy vọng tạo bất ngờ.

Được biết, sau kỳ SEA Games sắp tới, HLV Ong Kim Swee sẽ chia tay FAM để hướng tới sự nghiệp mới là dẫn dắt 1 CLB ở Malaysia hoặc dự định sang Thái Lan hoặc Việt Nam làm việc nếu có lời mời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.