Báo Qatar đưa tin Văn Quyết ghi bàn cho đội tuyển VN

10/10/2013 19:01 GMT+7

(TNO) Hiện tại, Văn Quyết đang ở Hà Nội và vẫn tập luyện với đội tuyển U.23 Việt Nam (VN). Nhưng trong bài viết của trang Qatar Tribune, Văn Quyết lại là… tác giả của hai bàn thắng vào lưới Qatar rạng sáng 10.10 trên sân Al-Sadd của thủ đô Doha.

(TNO) Hiện tại, Văn Quyết đang ở Hà Nội và vẫn tập luyện với đội tuyển U.23 Việt Nam (VN). Nhưng trong bài viết của trang Qatar Tribune, Văn Quyết lại là… tác giả của hai bàn thắng vào lưới Qatar rạng sáng 10.10 trên sân Al-Sadd của thủ đô Doha.

>> Trọng Hoàng lập cú đúp, tuyển VN thắng ngược Qatar
>> Đội tuyển Việt Nam đấu với CLB 7 lần vô địch Qatar
>> Đội tuyển Việt Nam đã hội đủ quân số

 
Trang Qatar Tribune đã mắc lỗi nghiêm trọng - Ảnh chụp màn hình

Với tựa đề “Đội tuyển VN gây sốc với chiến thắng 2-1 trước Qatar”, bài viết cho biết, trận đấu giao hữu có số bàn thắng được ghi ở nửa đầu hiệp 1 này, đều là một bước chuẩn bị cho cả hai đối thủ trước vòng loại Asian Cup 2015. Trong khi Qatar sẽ tiếp đội khách Yemen thì VN sẽ đến Tashkent để đối mặt với tuyển Uzbekistan vào ngày 15.10.

Cũng theo tác giả bài viết, đội VN hiện đang xếp vị trí 153 thế giới, đứng thứ 27 ở châu Á và thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á theo bảng xếp hạng FIFA tháng 9 năm 2013. Còn Qatar được xếp hạng thứ 103 trên thế giới của FIFA .

Bài viết đã miêu tả khá sống động các tình huống tấn công của Qatar và bắt đầu xuất hiện sự nhầm lẫn về tên tuổi các thành viên của đội VN khi tác giả so sánh HLV của chủ nhà - ông Fahad Thani với HLV… Hoàng Văn Phúc.

Ông Phúc đúng là HLV đội tuyển VN nhưng vào thời điểm hiện tại, ông cũng đang ở Hà Nội để dẫn dắt đội U.23 VN, và tạm nhường quyền chỉ đạo tuyển quốc gia cho trợ lý Nguyễn Văn Sỹ. Nhưng hơi tiếc cho ông Sỹ khi không được nêu tên một lần nào trong bài báo.

Khá vui khi người được ca ngợi lại là ông Phúc: “HLV Thani đã tung ra sân đội hình đáng tin cậy bao gồm Sebastian Soria, Mohammed Jeedo, Khalfan Ibrahim, Hassan Hadyous và có vẻ như sẽ là một trận đấu dễ dàng cho Qatar nhưng HLV Hoàng Văn Phúc đã có một trận đấu vượt quá mong đợi của mình vì VN đã chơi phòng ngự và phản công tốt”.

Thêm một chi tiết rất vui nữa khi tác giả cũng thay thế thủ môn Thanh Bình bằng Bửu Ngọc (thực chất Ngọc ngồi dự bị cả 90 phút). Theo bài này, Bửu Ngọc đã nhiều lần cứu thua cho VN (!?).

 
Trọng Hoàng (áo đỏ) - tác giả của 2 bàn thắng cho tuyển Việt Nam bị gọi là Văn Quyết - Ảnh: Qatar Tribune

Nhưng nhầm lẫn có thể nói “nghiêm trọng” nhất, là không biết vì lý do gì mà bài viết không một lần nào đề cập đến tên Trọng Hoàng - một trong những cầu thủ chơi hay nhất của tuyển VN ở trận đấu này.

Người ghi hai bàn thắng (qua mô tả của tác giả bài viết, đều là những bàn rất kỹ thuật và đẳng cấp, bộc lộ trình độ điêu luyện của người ghi bàn và sự kém cỏi trong phòng thủ của hàng hậu vệ Qatar) là Nguyễn Văn Quyết.

Thậm chí, cầu thủ không có mặt ở Qatar còn được ca ngợi như sau: “Nguyễn Văn Quyết đã ghi hai bàn cho riêng mình và giúp VN hoàn tất mục tiêu chiến thắng. Tiền đạo nhỏ bé này đã khoan một cú sút vào góc thấp khung thành, loại bỏ hậu vệ Qatar để ấn định tỷ số 2-1. Với nỗ lực không mệt mỏi, trong đó có việc thay đổi người nhưng Qatar đã không thể lật ngược tình thế. VN vẫn tạo ra chỗ đứng của riêng mình và làm nên một chiến thắng nổi tiếng!”, tác giả khép lại.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.