Báo Thái Lan đưa 5 điểm mấu chốt cho HLV Nishino tính đường vượt qua Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/11/2019 15:04 GMT+7

Báo giới Thái Lan cho rằng, sau trận thua thất vọng trước Malaysia, đoàn quân HLV Akira Nishino buộc phải thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở lượt trận bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn ra lúc 20 giờ tối nay (19.11). Nhưng theo báo giới Thái Lan, để đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo, "Voi chiến" phải hội tụ được 5 điều tối quan trọng.

Theo một số bài nhận định của truyền thông Thái Lan, việc bị rớt xuống vị trí thứ hai bảng G với 7 điểm khiến “Voi chiến” đứng trước nhiều thách thức cho hy vọng đi tiếp. Trong đó, Việt Nam (10 điểm) sẽ là “vật cản” rất lớn cho hành trình của Thái Lan hướng đến chiếc vé vào vòng tiếp theo.

CĐV Thái Lan đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào ông Nishino

ĐỘC LẬP

Tờ SMM Sport của Thái Lan đánh giá: “Hy vọng góp mặt ở vòng loại cuối cùng vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Bởi trận đấu tiếp theo trên sân Mỹ Đình trước chủ nhà Việt Nam sẽ là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi trở lại trên con đường đi đến vòng loại thứ ba một lần nữa. Nhiều người đều nghĩ vượt qua Việt Nam không phải dễ dàng nhưng không phải là không thể đối với Thái Lan.

Hai trung vệ "Tây" là điểm yếu của Thái Lan, HLV Park đã biết điều này

HLV Park Hang-seo đã đưa tuyển Việt Nam thành một đội bóng tầm cỡ và rất đáng ngưỡng mộ. Họ đã trở thành một đội bóng đã tiến lên cấp độ châu Á, nhưng Thái Lan vẫn có những thế mạnh và sự tự tin riêng để mang về 3 điểm trên sân Mỹ Đình”.
Tuy vậy, theo phân tích của báo giới Thái Lan, để thể hiện được sức mạnh và không đánh mất niềm tin nhằm đánh bại Việt Nam, “Voi chiến” sẽ phải hội tụ 5 điểm quan trọng trong trận đấu tối nay.

Đội tuyển Thái Lan cố gắng thích nghi thời tiết mùa đông Hà Nội

Đầu tiên, Thái Lan phải quên ngay thất bại trước Malaysia và biến nó thành động lực: “Điều đầu tiên và quan trọng nhất là tâm lý. Có thể thấy rõ từ cuộc phỏng vấn với Akira Nishino sau trận thua Malaysia, nhà cầm quân người Nhật tiết lộ điều tiên quyết cần làm là ngoài việc phục hồi thể lực, thì việc đôn thúc cầu thủ lấy lại sự tự tin và ổn định tâm lý càng nhanh càng tốt là điều tối quan trọng. Sự thất vọng trong trận đấu gần nhất là một bài học lớn để chúng ta vươn lên một lần nữa. Nhưng chúng ta phải nhanh chóng quên nó đi ngay và quay lại chiến đấu trong trận đấu trên sân khách, bởi trước Việt Nam, nếu vẫn loay hoay với việc có lỗi về thất bại đã qua sẽ không giúp chúng tôi có điểm. Nó thậm chí sẽ làm suy yếu đội tuyển và cầu thủ không còn động lực để phát huy bản thân. Vì vậy, hãy quên nó và bắt đầu lại!”.

Sự tự tin đang tràn ngập trong các buổi tập của tuyển Việt Nam trước "đại chiến" Thái Lan

ĐỘC LẬP

Điểm thứ hai là: “Phải tin rằng chúng ta có quá nhiều sự bất cẩn! Bên cạnh việc quên đi sự thất vọng, chúng ta cần chỉnh đốn thái độ thi đấu để giành chiến thắng trước một Việt Nam đang có sự tiến bộ vượt bậc cả về thứ hạng FIFA (cao hơn Thái Lan). Nếu tự tin vào bản thân thì không có gì là vấn đề. Trong quá khứ, chúng tôi đã đạt được chiến thắng tại nơi này (sân Mỹ Đình). Và thành thật mà nói, người hâm mộ bóng đá Thái Lan vẫn tin tưởng cầu thủ mà chúng tôi có tốt hơn Việt Nam.

Mưa lạnh trở thành lợi thế cho Việt Nam trước Thái Lan

Sự tự tin không có nghĩa là chúng tôi đánh giá thấp đối thủ. Nhưng nếu có niềm tin, Thái Lan có thể chơi theo cách của mình giống như trận thắng UAE. Đó là một trận đấu tốt cho thấy chúng tôi mang đầy tự tin trên sân và được thưởng bằng một chiến thắng xứng đáng. Đó là trận đấu mà chúng tôi đã thi đấu với sự tôn trọng đối thủ khi đánh giá họ là một đội có sức mạnh”.
Điểm thứ ba mà Thái Lan cần phải giải quyết là phải giữ cự ly đội hình, hỗ trợ tấn công và bọc lót cho nhau: “Ai cũng biết rằng điểm nổi bật của tuyển Việt Nam chính là cự ly đội hình và luôn di chuyển, nhanh nhẹn và luôn tràn đầy năng lượng. Do đó, “bài tập về nhà” của chúng tôi rất quan trọng, khi phải làm gì để khắc chế lối chơi của đối thủ. Trước một Việt Nam thi đấu với một lối chơi có hệ thống, phối hợp nhóm cực tốt, thì chúng tôi cũng cần sự hỗ trợ cho nhau, di chuyển liên tục để tìm cách giải quyết các tình huống quan trọng khác nhau trên sân. Điều này không nằm ngoài tầm tay”.

Thắng Thái Lan, Việt Nam sẽ một lần nữa khẳng định sức mạnh của đội bóng số 1 Đông Nam Á

ĐỘC LẬP

Tờ SMM Sport cảnh báo một điểm khác là việc Thái Lan phải giữ sự tập trung trong suốt trận đấu: “Một trong những điều quan trọng nhất, ngoài việc chúng tôi phải hỗ trợ nhau trong thi đấu, các cầu thủ phải tập trung cao độ vào mọi tình huống trong suốt 90 phút. Nếu bất cứ khi nào cầu thủ nào lơ là trước đối thủ cạnh tranh sẽ mang lại cho họ một cơ hội để trừng phạt chúng ta một cách dễ dàng”.
Điều cuối cùng mà truyền thông Thái Lan cảnh báo là các học trò của Nishino đừng để bị phân tâm bởi sự cổ vũ của CĐV Việt Nam: “Được chơi dưới sự cổ vũ của CĐV nhà, Việt Nam sẽ có thêm nhiều sự tự tin và thi đấu quyết liệt hơn. Lúc ấy, tuyển Thái Lan phải quên đi nỗi sợ khi đang chứng kiến họ đang gặt hái nhiều thành tích nổi bật hơn trước. Điều duy nhất chúng tôi cần làm là phải thể hiện một phong độ vượt trội. Bởi nếu Thái Lan có được sự tự tin cao, sự cổ vũ của người hâm mộ nhà có thể là con dao hai lưỡi đối với đội chủ nhà. Nên nhớ rằng, trong sâu thẳm, Việt Nam vẫn luôn có sự e ngại khi đụng độ Thái Lan”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.