Bắt tạm giam hai cầu thủ CLB Ninh Bình

30/04/2014 00:05 GMT+7

(TNO) Tối 29.4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình (PC45) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam với 2 cầu thủ của CLB Ninh Bình là tiền vệ Trần Mạnh Dũng và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng để làm rõ hành vi đánh bạc xảy ra tại CLB này.

(TNO) Tối 29.4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình (PC45) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam với 2 cầu thủ của CLB Ninh Bình là tiền vệ Trần Mạnh Dũng và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng để làm rõ hành vi đánh bạc xảy ra tại CLB này.

>> Điều tra 4 trận đấu V-League của Ninh Bình
>> Khởi tố vụ án hình sự 'tội đánh bạc' tại CLB Ninh Bình
>> Bố mẹ tuyển thủ U.23 Việt Nam khóc ngất vì con dính scandal Ninh Bình

 
Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng (giữa) đóng vai trò môi giới cá độ - Ảnh: Khả Hòa

Cách đây nửa tháng, sau khi xác định có dấu hiệu phạm tội đánh bạc quy định tại Điều 248 Bộ luật hình sự, PC45 cũng đã khởi tố vụ án hình sự đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và dàn xếp tỷ số xảy ra ngày 18.3.2014 giữa CLB Kelantan (Malaysia) và CLB Ninh Bình thuộc AFC Cup 2014.

Theo kết luận ban đầu của PC45, cầu thủ Trần Mạnh Dũng được xem như là người chủ mưu, rủ các các cầu thủ khác tham gia cá độ.

Dũng đã đặt độ với đối tượng Đào Đức Lợi (Hải Phòng) với số tiền 2 tỉ đồng. Còn Nguyễn Mạnh Dũng không chỉ đồng ý tham gia cá độ mà còn được xem là người môi giới khi nhờ bạn mình là Trần Công Thành trú tại TP.HCM lấy hộ số tiền thắng độ 800 triệu đồng mà Lợi chuyển tại khách sạn Nhật Hạ - TP.HCM ngày 19.3.2014.

 
Cầu thủ Trần Mạnh Dũng được xem như là người chủ mưu - Ảnh: Khả Hòa

Hiện tại, theo yêu cầu của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45), hai đối tượng Đào Đức Lợi và Trần Công Thành đã bị cấm xuất cảnh.

C45 khu vực phía Nam cũng đã tiến hành câu lưu với Trần Công Thành cách đây khoảng hơn 10 ngày.

Theo PC45, các cầu thủ tham gia cá độ hoặc có liên đới đã giao nộp lại tiền thắng cá độ như sau: Trần Mạnh Dũng: 90 triệu đồng (gồm 75 triệu mà Dũng được hưởng và 15 triệu mà Dũng cắt "phế cá độ" cho Đào Đức Lợi là đối tượng mà Dũng đã gọi trước trận gặp Kelantan để đặt cá độ 2 tỉ nhưng Lợi chỉ nhận độ với số tiền hơn 1 tỉ đồng).

Nguyễn Văn Hưng, Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ nộp lại 85 triệu đồng; Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn nộp lại 75 triệu đồng.

Riêng hai cầu thủ không cá độ nhưng cũng không tố cáo và sau đó được chia “lộc” là Lê Văn Thắng và Hoàng Danh Ngọc đã nộp lại số tiền lần lượt là 20 triệu đồng, 50 triệu đồng.

Một phần của Điều 248 Bộ luật Hình sự về tội đánh bạc quy định như sau: “Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ hai năm đến 7 năm: có tính chất chuyên nghiệp; tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên; tái phạm nguy hiểm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến 30 triệu đồng".

Lan Phương - Đinh Dụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.