Bầu Đệ muốn xem xét lại sự tồn tại của VPF

06/10/2012 12:00 GMT+7

(TNO) Buổi sáng đầu tiên của Hội nghị Tổng kết mùa giải 2012 và chuẩn bị mùa giải 2013 đã diễn ra trong không khí khá căng thẳng, trong đó bầu Đệ (Nguyễn Văn Đệ) và bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức) đã tranh cãi kịch liệt.

(TNO) Buổi sáng đầu tiên của Hội nghị Tổng kết mùa giải 2012 và chuẩn bị mùa giải 2013 đã diễn ra trong không khí khá căng thẳng, trong đó bầu Đệ (Nguyễn Văn Đệ) và bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức) đã tranh cãi kịch liệt.

>> VFF tổ chức đại hội thường niên vào tháng 10
>> VFF sẽ bảo vệ quyền lợi cho cầu thủ hai đội bóng của "trùm" Kiên
>> VFF ký hợp đồng thời vụ với HLV Phan Thanh Hùng

Bầu Đệ muốn xem xét lại sự tồn tại của VPF
Bầu Đệ chỉ trích VPF rất gay gắt

Trong phần thảo luận của đại diện các đội bóng, bầu Đệ của Thanh Hóa mở phát pháo đầu tiên với những lời lẽ khá gay gắt. Ông cho rằng Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) làm việc chưa thuyết phục, không tổ chức họp trước Hội nghị tổng kết, làm việc một cách “mờ ám” khi không cho báo chí tham dự.

Bên cạnh đó ông còn cho rằng VPF làm việc chưa dân chủ, chưa làm cho các ông bầu tâm phục khẩu phục nên một số đội bóng chưa đóng tiền. Nghiệm trọng hơn, ông Đệ còn tố cáo VPF có hành động chẳng khác gì “khủng bố” khi "thuê" công an đến 2 tỉ, nghe lén điện thoại của các ông bầu (!?).

Ông Đệ còn đưa ra một ý kiến gây sốc khác khi đề nghị ngưng hoạt động, hoặc nếu có tiếp tục duy trì thì cần đặt VPF dưới sự quản lý của VFF. Các ông bầu không được tham gia vào HĐQT, chỉ góp vốn, góp ý cho ban tổ chức đừng làm khó trọng tài trong việc điều khiển các trận đấu...

Ngay sau phát biểu của ông Đệ, bầu Đức, phó chủ tịch HĐQT VPF đã đứng lên phản bác quyết liệt. Theo ông Đức: “Anh Đệ nói 10 điều thì có đến 8 điều sai, toàn những điều sai một cách cơ bản. Bản thân anh Đệ cũng là một trong 28 thành viên của HĐQT thành lập ra VPF thì không có chuyện anh không muốn VPF ra đời. Bên cạnh đó, VPF đã tổ chức cuộc họp HĐQT vào ngày 6.9 để bàn dự thảo cho buổi tổng kết hôm nay. Chẳng có việc gì mờ ám cả bởi không một công ty nào trên thế giới họp HĐQT mà cho báo chí tham dự...”.

Bầu Đức cũng phủ nhận tất cả việc VPF nghe lén điện thoại đối với các ông bầu, cho rằng ông Đệ nói không có căn cứ và không có tính xây dựng.

Trong khi đó, bầu Thụy (Nguyễn Đức Thụy) đề nghị các cơ quan điều tra cùng VPF làm rõ việc trường hợp một ông bầu sở hữu 2 đội bóng, đặc biệt là trường hợp của bầu Hiển khi sở hữu 2 đội bóng SHB.Đà Năng và Hà Nội.T&T.

Ông Thụy đề nghị nếu không chấm dứt tình trạng này, tập đoàn Xuân Thành của ông sẽ không tiếp tục tài trợ cho đội bóng Sài Gòn Xuân Thành cũng như không tham dự bất cứ giải đấu nào. Ông nói: “Sài Gòn Xuân Thành không muốn bỏ ra đến cả trăm tỉ đồng/mùa để làm quân xanh cho Hà Nội.T&T và SHB.Đà Nẵng”...

Tăng tiền thưởng mùa 2013

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, để hỗ trợ kinh phí cho các đội bóng tham dự mùa giải 2013, VPF quyết định tăng thưởng. Theo đó, đội vô địch ngoài 4 tỉ đồng tiền thưởng sẽ được hỗ trợ thêm 5 tỉ đồng, tổng cộng sẽ nhận được 9 tỉ đồng. Lần lượt các đội á quân được hỗ trợ 4 tỉ, hạng 3 được 3 tỉ.

Tiếp theo các đội từ hạng 4 đến 5 nhận 2,5 tỉ, từ hạng 6 đến 8 nhận 2 tỉ, từ hạng 9 đến 10 nhận 1,5 tỉ, các đội từ hạng 11 đến 14 cũng được nhận 1 tỉ.

Bầu Đệ muốn thuê Giám đốc điều hành nước ngoài

Phát biểu trong giờ nghỉ giải lao, bầu Đệ cho biết đội bóng Thanh Hóa vẫn sẽ tham dự V.League 2013 bình thường. Nhưng ông đề xuất VPF cần phải thuê Giám đốc điều hành nước ngoài để điều hành giải đấu. "Như vậy sẽ đảm bảo tốt hơn về mặt chuyên môn cũng như tạo ra sự công tâm cho giải đấu", ông Đệ nói.

Tin, ảnh: Tân Lam - Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.