Bầu Đức: 'Lứa Công Phượng sẽ thắng đẹp Thái Lan'

20/10/2015 08:52 GMT+7

(TNO) Bầu Đức tin tưởng Công Phượng sẽ cùng các đồng đội của mình bảo vệ thành công chức vô địch tại Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015.

(TNO) Bầu Đức tin tưởng Công Phượng sẽ cùng các đồng đội của mình bảo vệ thành công chức vô địch tại Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015.

Công Phượng (giữa) sẽ có mặt ở Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 - Ảnh: Bạch Dương

Ngày 30.10, Công Phượng sẽ sang Nhật để làm quen với CLB Mito Hollyhock, nơi anh sẽ đầu quân vào tháng 1.2016  để đá tại J-League 2.

Chuyến đi Nhật của Công Phượng đã khiến nhiều fan lo lắng, vì họ lo ngại Công Phượng sẽ không góp mặt ở đội U.21 HAGL đá Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015.

Thật ra, chuyến đi của Công Phượng đã được HAGL và CLB Mito Hollyhock tính toán kỹ lượng. Vì Công Phượng không góp mặt cùng U.21 Gia Lai đá Giải U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên diễn ra từ ngày 22.10 đến 1.11 tại sân Thống Nhất, nên anh được bố trí đi Nhật trong thời điểm cuối giải.

Dự định chuyến đi Nhật của chân sút HAGL chỉ gói gọn trong một tuần, để anh kịp trở lại Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho việc bảo vệ chức vô địch Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 từ ngày 20.11 đến 29.11 (tại sân Thống Nhất, TP.HCM).

Năm 2014, U.19 HAGL đã thắng U.21 Thái Lan 3-0 trong trận chung kết Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên để đăng quang, vì thế Công Phượng cùng các đồng đội của mình có nhiệm vụ phải bảo vệ chức vô địch mà họ đã giành được.

Sát cánh cùng Công Phượng vẫn sẽ là những gương mặt quen thuộc như Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đông Triều, Thanh Tùng…, chỉ khác một điều, người dẫn dắt họ là HLV Nguyễn Quốc Tuấn chứ không phải HLV Guillaume Graechen như hồi năm ngoái ở Cần Thơ.

Mục tiêu HLV Nguyễn Quốc Tuấn đề ra với toàn đội cũng không gì khác hơn việc nhắm đến chiếc cúp vô địch bằng một lối chơi đẹp để cống hiến cho người hâm mộ.

Bầu Đức hoàn toàn tin tưởng vào lứa cầu thủ trẻ của HAGL hiện nay - Ảnh: Khả Hòa

Nói về việc đám trẻ của mình ở Giải U.21 Báo Thanh Niên, bầu Đức tự tin: “Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chỉ có duy nhất lứa Công Phượng là giành chiến thắng đến 3 lần trước Thái Lan chỉ trong một năm. Không chỉ thắng mà cách chơi bóng của lứa Công Phượng đã khiến cho Thái Lan khiếp sợ, bởi mỗi khi đụng độ nhau, cầu thủ Thái thường đá rắn và chỉ lo tập trung phòng ngự, chứ không dám đẩy cao đội hình.

Năm 2014, U.19 HAGL đã đăng quang Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên khi thắng các cầu thủ Thái hơn mình đến 2 tuổi, thì năm nay ở độ tuổi 20, không lý gì các cầu thủ của chúng tôi lại thua người Thái. Tôi rất tin, các cầu thủ sẽ thắng đẹp Thái Lan ở Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 để chứng tỏ giá trị của mình”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.