Bầu Đức sẽ được “nở mày nở mặt” ở mùa giải 2020

06/08/2020 09:34 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 , mùa giải năm nay đã phải hoãn lại 2 lần và chưa hẹn ngày trở lại. Thế nhưng rất có thể bầu Đức sẽ được “nở mày nở mặt” vì các đội bóng của mình ở mùa giải năm nay.

 
Kể từ sau tấm HCĐ giành được tại V-League 2013, đội 1 Hoàng Anh Gia Lai thường xuyên có mặt ở nửa sau của bảng xếp hạng (thành tích khả dĩ nhất là xếp thứ 9 ở V-League 2014). Thậm chí nhiều mùa giải còn phải đua trụ hạng cho tới những vòng đấu cuối cùng. Thế nhưng mùa giải năm nay, đội bóng phố Núi đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 11. Chỉ cần giành thêm 2 điểm nữa trong 2 vòng đấu còn lại là Tuấn Anh, Văn Toàn và các đồng đội sẽ chắc chắn lọt vào Top 8 để tranh đua chức vô địch ở giai đoạn 2. Điều đó cũng có nghĩa là đội bóng của bầu Đức tối thiểu cũng sẽ xếp hạng 8 chung cuộc - vị trí cao nhất của họ kể từ năm 2014.

Xuân Trường và Tuấn Anh hiểu nhau từng bước chạy, HAGL và ông Park cùng vui

Không chỉ có vậy, Hoàng Anh Gia Lai cũng đang gặt hái được những thành tích đáng khích lệ ở các giải trẻ quốc gia năm nay.

Tuấn Anh (phải) đang cùng đội 1 Hoàng Anh Gia Lai có hy vọng lọt vào top 8

Vy Khánh

Có tới 2 đội U.19 Hoàng Anh Gia Lai 1 và U.19 Hoàng Anh Gia Lai 2 lọt vào vòng chung kết giải U.19 quốc gia 2020 diễn ra vào tháng 6 vừa qua. Trong đó U.19 Hoàng Anh Gia Lai 1 tiến vào tới trận đấu cuối cùng và chỉ chịu thất bại 0-2 trước đội chủ nhà U.19 PVF trong trận chung kết, qua đó đành chấp nhận ngôi á quân.

Bảo Duy mới 16 tuổi đã thành "lá chắn thép" của U.19 HAGL

Mới đây nhất, trước khi bóng đá Việt Nam một lần nữa phải “đứng bánh” vì dịch bệnh Covid-19, bầu Đức một lần nữa lại được “nở mày nở mặt” vì thành tích của các đội trẻ ở vòng loại giải U.17 quốc gia 2020. Trong khi U.17 Hoàng Anh Gia Lai thắng như chẻ tre và dễ dàng đứng đầu bảng C thì U.17 Nutifood JMG mà ông gây dựng, trong lần đầu tiên tham dự giải cũng đã thi đấu khá thành công khi giành quyền góp mặt ở vòng chung kết với tư cách là 1 trong 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

U 19 Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) tranh chung kết với PVF

Khả Hòa

Như vậy, Hoàng Anh Gia Lai là 1 trong 3 trung tâm đào tạo trẻ có đại diện góp mặt ở cả hai vòng chung kết giải U.17 và U.19 quốc gia năm nay (cùng với PVF và Sông Lam Nghệ An). Thậm chí có thể coi Hoàng Anh Gia Lai có tới 4 đại diện tham dự các giải đấu này (2 đội ở giải U.17 và 2 đội ở giải U.19) – một thành tích cực kỳ ấn tượng chưa từng xảy ra trong lịch sử.

Xuân Trường 2.0 - Vĩnh Nguyên sáng cửa là nhạc trưởng ở U.19 Việt Nam

Còn tại vòng loại giải U.15 quốc gia 2020, U.15 Hoàng Anh Gia Lai cũng đang thi đấu ấn tượng khi đứng đầu bảng C với 10 điểm sau 4 trận (thắng 3, hòa 1) và tràn đầy cơ hội giành quyền góp mặt ở vòng chung kết năm nay.

U 17 Nutifood (áo trăng lọt vào Vòng chung kết U.17

CLB cung cấp

Chưa biết các lứa trẻ này của Hoàng Anh Gia Lai có thể tiến xa đến đâu ở các vòng chung kết U.17 và U.15 quốc gia năm nay. Thế nhưng với những kết quả thi đấu ấn tượng kể trên, có thể tin rằng 2020 sẽ là mùa giải thành công nhất của bầu Đức trong vòng 6-7 năm trở lại đây, đối với cả đội 1 lẫn các đội trẻ của Hoàng Anh Gia Lai.

Tuyển thủ U.19 Việt Nam chơi bóng rất giống Văn Thanh khiến HLV Troussier yêu thích

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.