Bầu Hiển trấn an ông Park: 'Văn Hậu sẽ về đá SEA Games 30'

01/09/2019 16:29 GMT+7

Trước lo lắng của HLV Park Hang-seo về việc Văn Hậu có thể không được ‘nhả’ về để đá SEA Games 30 vào cuối năm nay, bầu Hiển nhấn mạnh: “Sẽ không thể có chuyện đó vì CLB Hà Nội đã yêu cầu đội SC Heerenveen phải đưa vào hợp đồng điều khoản bắt buộc. Nếu không đồng ý cho Hậu về thi đấu cho SEA Games 30 thì 10 hay 20 triệu USD cũng từ chối”.

Trao đổi với báo chí chiều 1.9, bầu Hiển cho hay: "Tôi đã yêu cầu lãnh đạo CLB Hà Nội đưa việc cho phép Văn Hậu về đá SEA Games vào điều khoản bắt buộc trước khi ký hợp đồng. Tôi có nói với anh Nguyễn Trọng Chiến, chủ tịch CLB Hà Nội là nếu đối tác không đồng ý thì kể cả 10 - 20 triệu USD cũng từ chối. Tạo điều kiện cho Văn Hậu nhưng cháu nó cũng phải có trách nhiệm với người hâm mộ nước nhà, trách nhiệm với quốc gia. HCV SEA Games là mong muốn của hàng triệu người dân Việt Nam. Phía đối tác cũng bày tỏ thiện chí với yêu cầu này. Ngày 3.9, Hậu sẽ có mặt tại Thái Lan hội quân với đội tuyển.

Văn Hậu đã ra mắt CLB mới tại Hà Lan

NVCC

Văn Hậu xuất sắc thế nào để CLB Hà Lan bạo chi 1,5 triệu euro?
Ông Hiển nói tiếp: “Suốt mùa hè vừa qua, đã có nhiều đội bóng nước ngoài đề xuất chuyển nhượng Văn Hậu. Tuy nhiên, tôi bảo cháu, cứ ở lại CLB rèn luyện thêm 1,2 năm cho cứng cáp. Cháu còn trẻ, cơ hội còn nhiều, khi ra nước ngoài phải mang đủ "hành trang" về chuyên môn lẫn tinh thần. Bên cạnh đó, lãnh đạo CLB cũng muốn tìm đối tác thật sự đáng tin tưởng để cho Hậu chuyển sang. Hậu với tài năng của mình xứng đáng là 1 tài sản quốc gia. Phát triển và bảo vệ cháu là trách nhiệm của lãnh đạo CLB bóng đá Hà Nội". Theo ông Hiển, điều khoản khó thương lượng nhất trong hợp đồng của Đoàn Văn Hậu chính là yêu cầu cho cầu thủ người Thái Bình về thi đấu SEA Games 30.

Văn Hậu rất quan trọng đối với HLV Park Hang-seo

Vy Khánh

Bầu Hiển cho biết thêm, sở dĩ CLB Hà Nội đồng ý cho Hậu sang thi đấu cho CLB SC Heerenveen vì Văn Hậu đã đề đạt nguyện vọng được sang chơi bóng ở châu Âu và đây là đội bóng tốt, lại chấp nhập với yêu cầu của CLB Hà Nội là Hậu phải được ra sân ít nhất 20% số trận trong mùa giải (ban đầu đội SC Heerenveen không đồng ý).
Văn Hậu là "hậu bối" của van Nistelrooy, lập kỉ lục chuyển nhượng
Ngày 2.9 Đoàn Văn Hậu sẽ trải qua buổi kiểm tra y tế bắt buộc trước khi ký hợp đồng chính thức với CLB SC Heerenveen. Nếu vượt qua cuộc kiểm tra này, hậu vệ của đội tuyển Việt Nam sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của nước nhà thi đấu tại Hà Lan, một trong những giải bóng đá uy tín hàng đầu thế giới. Văn Hậu sẽ có cơ hội đối đầu với những cái tên từng lọt vào bán kết C1 châu Âu 2018-2019 trong màu áo Ajax Amsterdam hay những đội bóng Hậu chỉ từng xem qua TV như PSV, Feyenoord.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.