"Bầu" Trường, "bầu" Kiên đòi hỏi VFF phải minh bạch

21/09/2011 16:19 GMT+7

(TNO) Là những người “nổ phát súng” đầu tiên về việc thay đổi trưởng giải V.League và mới đây, cả "bầu" Kiên của Hà Nội ACB và "bầu" Trường của The Vissai Ninh Bình đã "trút bầu tâm sự" với Thanh Niên Online.

Ông Hoàng Mạnh Trường, "bầu" của CLB The Vissai Ninh Bình - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Là những người “nổ phát súng” đầu tiên về việc thay đổi trưởng giải V.League và mới đây, cả "bầu" Kiên của Hà Nội ACB và "bầu" Trường của The Vissai Ninh Bình đã "trút bầu tâm sự" với Thanh Niên Online.

Cần thay đổi nhận thức chứ không chỉ cái chức Trưởng BTC giải

"Các CLB muốn VFF cần có thay đổi nhiều vấn đề cốt lõi, bức thiết đang đặt ra ở giải chuyên nghiệp hơn là việc chuyển giao ghế trưởng giải từ người này qua cho người khác còn mọi thứ thì vẫn giữ nguyên”, ông Hoàng Mạnh Trường khẳng định.

"Bầu" Kiên quyết liệt: “Thay trưởng giải không thể tạo ra được sự đột phá cho VFF mà quan trọng là những người làm bóng đá phải thay đổi về nhận thức”.

Tỏ ra đặc biệt “dị ứng” với một số cách giải quyết hậu trận đấu của VFF, ông Trường lấy vi dụ: “Tôi thấy khá hài hước là hầu như vòng nào. Ban tổ chức (BTC) giải và Hội đồng trọng tài cũng mổ băng để phán quyết lỗi thuộc về trọng tài hay cầu thủ? Nhưng mổ băng toàn trong phòng “kín”, chẳng người nào của CLB biết đích xác có mổ hay không và mổ như thế nào? Vậy tại sao, không mời chính người của CLB đó đến cùng chứng kiến. Tôi nghĩ rằng, để mọi thứ minh bạch, nhiều hoạt động của giải, trong đó, có chuyện tưởng như nhỏ là “mổ” băng, cũng cần có sự theo dõi của thành viên CLB”.

Ông Trường đặt ra yêu cầu: “Ngoài ra đội ngũ giám sát của VFF cũng cần có những báo cáo trung thực hơn, nếu báo cáo sai sự thật hoặc không đầy đủ thì cũng phải cho nghỉ như trọng tài mắc sai lầm”.

 
"Bầu" Kiên rất quyết liệt khi muốn VFF cải tổ toàn diện - Ảnh: Minh Hoàng

VFF vẫn bất lực trước nạn “cò” cầu thủ

“Bóng đá VN đang bị “cò” cầu thủ thao túng, lũng đoạn khiến thị trường cầu thủ rất “nát” và toàn giá ảo. Những tiêu cực của bóng đá VN, chắc chắn có bàn tay của “cò”. Nhưng trước thực trạng này, VFF vẫn bất lực, chưa tìm ra cách nào để giải quyết”, ông Trường tiếp tục phê phán.

"Bầu" Trường tỏ ra rất phẫn nộ: “CLB của tôi cũng là một nạn nhân của “cò”. Một số cầu thủ là đệ ruột của "cò" có những dấu hiệu rất bất thường. Đôi khi ngay trước trận đấu thì họ lấy lý do ốm không thi đấu hoặc vào sân thì thi đấu vật vờ. Tôi nghi có một số người có tiêu cực nhưng nếu công an chưa vào cuộc thì chưa thể bóc tách và tìm ra dược những đường dây này”.

 
"Bầu" Trường kiên quyết sẽ xử lý vụ Như Thành đến nơi đến chốn - Ảnh: Minh Hoàng

Ông Trường còn tiết lộ sắp tới sẽ xử lý nghiêm khắc Như Thành: “Tôi không biết Thành trốn nợ hay lý do gì khác mà liên tục vi phạm nội quy đội bóng. Thành đã trở lại tập luyện nhưng nếu ở lại Ninh Bình, cậu ta sẽ bị treo giò một thời gian dài. Tôi sẵn sàng chịu thiệt thòi và trả lương cho Như Thành nhưng cần phải dạy cho Thành học được một bài học. Và tốt nhất cho cả hai, Thành nên ra đi.

Các CLB phải minh bạch về tài chính

Ông Trường đã đề xuất: “VFF nên xúc tiến khẩn trương việc thành lập Hiệp hội cầu thủ nhà nghề và Hiệp hội các ông "bầu". Về phía cầu thủ họ sẽ có ý thức trách nhiệm hơn và nếu vô đạo đức họ có thể bị loại khỏi hiệp hội. Còn nếu các ông bầu có hiệp hội họ có thể có nhiều tư vấn và giải pháp hay cho VFF xây dựng giải chuyên nghiệp”.

"Bầu" Trường cũng bức xúc: “Nếu các CLB tiếp tục chạy đua vung tiền mua cầu thủ như thế này thì tôi lo đến một lúc nào đó V-League sẽ loạn và quá lệ thuộc vào đồng tiền”.

Ông Phạm Ngọc Viễn, phó chủ tịch VFF lại phản biện: “VFF không thể áp dụng một khung giá để các đội mua bán chuyển nhượng cầu thủ. Chúng ta vẫn tạm thời phải chấp nhận quy luật thị trường với vấn đề mua bán cầu thủ. Tuy nhiên, VFF muốn các đội bóng dần dần phải minh bạch tài chính để chúng tôi quản lý. Dù không ép các CLB phải ở một khuôn khổ nào đó nhưng VFF có quyền tuýt còi những vụ chuyển nhượng vô lý, vượt ra khỏi mặt bằng chung của bóng đá VN”.

Lan Phương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.