B.Bình Dương cắt hợp đồng với HLV Đặng Trần Chỉnh

20/04/2012 15:43 GMT+7

(TNO) Không hoàn thành nhiệm vụ khi để cho B.Bình Dương thua ba trận liên tiếp, HLV Đặng Trần Chỉnh đã bị ban lãnh đạo đội chủ sân Gò Đậu cắt hợp đồng trước thời hạn.

(TNO) Ngày 20.4, ban lãnh đạo CLB B.Bình Dương đã bất ngờ ra quyết định cắt hợp đồng với HLV Đặng Trần Chỉnh trước thời hạn.

>> B.Bình Dương giành cú đúp giải thưởng tháng 3
>> Hai đội chủ nhà B.Bình Dương và Thanh Hóa đều bại
>> HLV Đặng Trần Chỉnh ra mắt, B.Bình Dương thắng tưng bừng

 
HLV Đặng Trần Chỉnh lần thứ 2 bị "giáng chức" ở CLB B.Bình Dương

Theo tiết lộ từ phía ban lãnh đạo CLB B.Bình Dương, người tiếp quản chiếc ghế của HLV Đặng Trần Chỉnh là ông Stefan Hansson, cựu HLV U.23 Myanmar.

Đang trên đà thăng tiến, B.Bình Dương bất ngờ bị hụt hơi với chuỗi ba trận thua từ vòng 12. Điều này đã làm “giọt nước tràn ly” với lãnh đạo đội bóng vốn đặt ra mục tiêu giành ngôi vô địch V-League 2012.

Hiện với 20 điểm, B.Bình Dương đang bị đội đầu bảng Hà Nội T&T bỏ xa 7 điểm và tạm giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Sau 14 vòng đấu, HLV Đặng Trần Chỉnh dẫn dắt B.Bình Dương đạt thành tích 6 thắng 6 hòa 2 thua. Với đội bóng được đầu tư mạnh như B.Bình Dương, thành tích này khiến lãnh đạo đội bóng thất vọng tràn trề và trách nhiệm lớn nhất thuộc về HLV Đặng Trần Chỉnh.

Theo cầu thủ B.Bình Dương, dưới sự dẫn dắt của HLV Đặng Trần Chỉnh lối chơi của đội quá đơn điệu. Trong những buổi tập, HLV Đặng Trần Chỉnh có rất ít các bài tập cho học trò. Bài tập phổ biến nhất chỉ là chia đôi đội hình đá tập. Ngoài ra, thể lực của các cầu thủ ngày càng giảm sút.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, từ đầu mùa đến giờ B.Bình Dương không định hình được lối chơi. Chiến thuật mà HLV Đặng Trần Chỉnh áp dụng cũng bị nghi ngờ khi những tiền đạo có sở trường đá cắm như Brian, Fortune phải dạt ra đá cánh. Trung phong Philani cũng bị yêu cầu lùi về giữa sân khi mất bóng để tranh chấp. Lối chơi quá đơn giản nhồi bóng bổng của đội bóng đất Thủ cũng dễ dàng bị bắt bài.

 
HLV Stefan Hansson (bìa phải) từng giúp U.23 Myanmar thắng U.23 Việt Nam trong trận tranh huy chương đồng tại SEA Games 26 - Ảnh: Bạch Dương

Trong thời gian gần đây, tinh thần thi đấu của B.Bình Dương cũng giảm sút nghiêm trọng và theo nhận xét từ ban lãnh đạo đội là do HLV Đặng Trần Chỉnh không biết cách "truyền lửa". Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về việc đền bù hợp đồng này như thế nào.

Rời cương vị HLV trưởng, ông Chỉnh được điều chuyển xuống giữ chức giám đốc kỹ thuật đội TDC.Bình Dương.

Năm 2010 "tướng" Chỉnh cũng một lần phải chia tay B.Bình Dương chỉ sau 3 tháng dẫn dắt đội bóng này. Năm 2011 ông một lần nữa ngồi vào chiếc "ghế nóng" tại sân Gò Đậu để thay thế HLV Ricardo Formoshinho và giúp B.Bình Dương kết thúc V-League 2011 với vị trí thứ 6. 

Trong khi đó, "người mới" Stefan Hansson, 53 tuổi, hồi tháng 3 vừa qua đã gửi đơn xin từ chức giám đốc kỹ thuật của đội tuyển Myanmar sau khi tự ứng cử vào chiếc ghế HLV trưởng tuyển quốc gia nước này không được chấp nhận. HLV trưởng tuyển Myanmar hiện nay do ông Park Sung Hwa (Hàn Quốc) đảm nhận.

Theo kế hoạch của ban lãnh đạo B.Bình Dương, HLV người Thụy Điển chỉ được mời về nắm đội trong nửa mùa giải còn lại. Xong nhiệm vụ tại B.Bình Dương, ông Hansson sẽ trở lại Myanmar, quê vợ của ông.

Hiện ông Stefan Hansson đang trên đường đến Bình Dương. Sau khi có mặt tại Thủ Dầu Một, ông Hansson sẽ xuống Vĩnh Long, nơi đội đang đóng quân để tiếp quản công việc.

Trong một số trận đấu V.League vừa qua, ông Hansson cũng có mặt để theo dõi cầu thủ B.Bình Dương thi đấu và đồng thời ghi chép thông tin về các đối thủ.

HLV Hanson tái ngộ Huỳnh Phú

HLV Stefan Hansson là người khá am hiểu về bóng đá Việt Nam, bởi có thời gian làm việc ở Đồng Tâm Long An vào cuối năm 2009.

Trong lần trở lại Việt Nam và dẫn dắt B.Bình Dương này, HLV Hansson sẽ tái ngộ học trò cũ Huỳnh Phú, người được ông đánh giá cao với lối chơi quyết liệt và mạnh mẽ.

Tháng 10.2011, U.23 Myanmar dưới sự dẫn dắt của HLV Stefan Hansson đã để thua U.23 Việt Nam 0-5 tại VFF Cup 2011.

Nhưng chỉ sau đó 1 tháng, ở vòng bảng SEA Games 26, U.23 Myanmar cầm hòa U.23 Việt Nam 0-0 tại vòng bảng và sau đó thắng 4-1 trong trận tranh huy chương đồng.

 Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.