B.Bình Dương chia điểm HA.GL trong trận "thủy chiến"

29/05/2011 20:07 GMT+7

(TNO) Chiều nay 29.5, sân cỏ cả nước tiếp tục sôi động trở lại với 7 cặp đấu thuộc vòng 16 Giải V.League 2011.

B.Bình Dương (áo đỏ) chia điểm đầy tiếc nuối trước HA.GL - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều nay 29.5, sân cỏ cả nước tiếp tục sôi động trở lại với 7 cặp đấu thuộc vòng 16 Giải V.League 2011.

Chuỗi trận thắng của đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã bị chặn đứng trên sân Hải Phòng khi thầy trò huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng thất thủ với tỷ số 0-1. Trong khi đó, Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) đã biết đến chiến thắng đầu tiên ở giai đoạn lượt về khi vượt qua K.Khánh Hòa với tỷ số 2-1 trên sân nhà. N.Sài Gòn cũng bất ngờ đè bẹp V.Ninh Bình đến 3 bàn không gỡ.

Trên sân Bình Dương, như mọi khi cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đã diễn ra kịch tính. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, B.Bình Dương và HA.GL vẫn luôn thi đấu với hơn 100%  khả năng mỗi khi chạm trán nhau. Chiều nay cũng không phải là một trận đấu ngoại lệ khi cả B.Bình Dương và HA.GL đều thi đấu với tất cả sức lực, mặc dù trong 90 phút bóng lăn trời đổ mưa tầm tã trên sân Gò Đậu.

Trở về sân nhà, B.Bình Dương không còn trạng thái ủ dột như trong chuyến làm khách trên sân Ninh Bình vừa qua. Trái lại, đội chủ nhà đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Cơn mưa nặng hạt trước và trong trận đấu đã ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng chuyên môn, khả năng xử lý kỹ thuật nhưng không thể ảnh hưởng đến sự quyết tâm của cầu thủ. Đội khách HA.GL cũng không hề tỏ ra run sợ trước đội chủ nhà bởi các học trò HLV Huỳnh Văn Ảnh thường chơi rất tốt mỗi khi đối mặt với B.Bình Dương.

HLV Đặng Trần Chỉnh tung ra sân đội hình ưng ý nhất của mình gồm cặp trung vệ Chí Công, Van Bakel cùng hai hậu vệ cánh Quang Thanh, Vũ Ân nơi hàng phòng ngự. Ở giữa sân, Minh Chuyên và Hữu Thắng đá cặp với nhau làm nhiệm vụ thu hồi và phân phối bóng. Như thường lệ, trên hàng tiền đạo của đội chủ nhà vẫn là Philani và Leandro trong khi hai cánh hàng tiền vệ là sự có mặt của Vũ Phong, Anh Đức.Phía HA.GL, HLV Huỳnh Văn Ảnh cũng có trong tay những cầu thủ tốt nhất của mình. Trong đó, bộ đôi tiền đạo Wanga và Evaldo tiếp tục được đặt niềm tin sẽ tìm lại khả năng ghi bàn.

 
HLV Đặng Trần Chỉnh ra tận đường biên để chúc mừng pha ghi bàn của Vũ Phong (phải) - Ảnh: Khả Hòa

Khởi đầu trận đấu, B.Bình Dương và HA.GL mạnh dạn triển khai tấn công để tìm bàn thắng chứ không tỏ ra thăm dò đối thủ. Phút 22, tiền vệ Anh Tuấn bất ngờ mở tỷ số cho đội khách HA.GL. Nhận đường chọc khe của Kabba, Anh Tuấn băng xuống tốc độ rồi tung cú xỉa bóng chuẩn xác hạ thủ môn Đình Đức.

Nhưng chỉ đúng 3 phút sau, Vũ Phong đã làm sôi động cầu trường vốn đang lặng lẽ trong cơn mưa bằng một cú sút xa tuyệt đẹp, gỡ hòa 1-1 cho B.Bình Dương. Có bóng bên góc trái ở cự ly 25 mét, Vũ Phong tung cú sút lượn qua tay thủ môn Tuấn Mạnh vào góc cao khung thành. Đây là một pha làm bàn quen thuộc của tiền vệ gốc Vĩnh Long này.

Đến phút 34, Leandro có bóng trống trải trong vòng cấm tung cú vẩy bóng bằng chân trái nhưng rất may cho HA.GL là thủ môn Tuấn Mạnh kịp phản xạ. Sau đó 4 phút, trung vệ Ngọc Bảo của HA.GL để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài Vũ Bảo Linh không kịp quan sát.

HA.GL đã khởi đầu hiệp 2 tốt hơn với nhiều pha vây hãm khung thành đội chủ nhà. Phút 58, Anh Tuấn suýt có bàn thắng thứ 2 khi thực hiện pha đá phạt nguy hiểm từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, B.Bình Dương mới là đội có được bàn thắng nâng tỷ số. Phút 61, đội trưởng Philani đánh đầu đẹp mắt từ pha đá phạt của đồng đội, giúp đội bóng đất Thủ vượt lên dẫn trước 2-1. Đội chủ nhà còn có thêm cơ hội gia tăng khoảng cách trong những pha tấn công nhanh sau đó nhưng không tận dụng được.

 
Benjamin - tác giả của bàn gỡ hòa 2-2 cho HA.GL trên sân Gò Đậu - Ảnh: Khả Hòa

Sau những nỗ lực vây hãm liên tục, HA.GL cuối cùng cũng có được bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 78. Từ pha đá phạt góc của đồng đội, trung vệ Benjamin đã đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ môn Đình Đức. Sau đó 2 phút, cú sút xa của Việt Cường suýt chút nữa đã mang về bàn thắng cho HA.GL nhưng bóng đi cao hơn xà ngang trong gang tấc.

Cơ hội tốt nhất cuối cùng của B.Bình Dương để nâng tỷ số đến ở phút 84. Nhưng ở vị trí ngay vạch 16m50, Leandro đã không thể có được bàn thắng khi cú sút phạt của tiền đạo này đi đúng vào cột dọc. HA.GL sau đó cũng đáp trả bằng cú sút bật cột của Hoàng Marcelo ở phút 89. Hòa nhau 2-2 sau 90 phút “thủy chiến”, cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và HA.GL được xem là cặp đối đầu rất đáng xem ở vòng 16 chiều nay.

Ở các trận đấu còn lại, tuy Samson đã trở lại và ghi bàn nhưng CS.Đồng Tháp cũng không thể tránh khỏi thất bại 1-2 trước chủ nhà SHB.Đà Nẵng. Hai bàn thắng của đội bóng sông Hàn được ghi do công của Nicolas và Dembele.

 
Các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng chiến thắng dễ trước đội bóng cùng thành phố Hà Nội ACB - Ảnh: Minh Hoàng

Hà Nội T&T thắng dễ Hà Nội ACB với tỷ số 3-1. Ba bàn thắng của các nhà đương kim vô địch do công của Gonzalo (9'), Thierry (đá phản lưới nhà ở phút 39) và Sỹ Cường (90'). Bàn thắng duy nhất của Hà Nội ACB do công của Machusa ghi được ở phút 61. 

Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà đánh bại Hòa Phát Hà Nội với tỷ số 3-1 bằng các bàn thắng của Omar (2 bàn) và Đình Tùng. Bàn của đội khách được Henry ghi ở phút 77.

Trên sân Thống Nhất, Navibank Sài Gòn đã đè bẹp V.Ninh Bình 3-0 nhờ các bàn thắng của Francois (2 bàn) và Ntambi.

Như vậy, tại vòng 16 các đội chủ nhà đều bất bại. SLNA mặc dù để thua trước V.Hải Phòng nhưng vẫn tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 35 điểm. Xếp sau vẫn là đội bóng của cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức - SHB.Đà Nẵng với 4 điểm kém.

 
Nhờ bằng thắng duy nhất của Netto, V.Hải Phòng đã đánh bại đội đang giữ ngôi đầu SLNA - Ảnh: Minh Hoàng

Ở nhóm cầm đèn đỏ, V.Ninh Bình, Hà Nội ACB và ĐT.LA lần lượt chia nhau các vị trí 12, 13 và 14 trên bảng xếp hạng. 

Kết quả

LS.Thanh Hóa – HP.HN: 3-1

HN.T&T – HN.ACB: 3-1

N.Sài Gòn – V.Ninh Bình: 3-0

B.Bình Dương – HA.GL: 2-2

V.Hải Phòng – SLNA: 1-0

ĐT.LA – K.Khánh Hòa: 2-1

SHB.Đà Nẵng – CS.Đồng Tháp: 2-1

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.