B.Bình Dương không cho cầu thủ lên tuyển

11/08/2010 08:59 GMT+7

Đó là lời khẳng định của một lãnh đạo đội B.Bình Dương với Thanh Niên Tin nhanh Thể thao.

Quang Thanh sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2010? - Ảnh: B.Dương

Đó là lời khẳng định của một lãnh đạo đội B.Bình Dương với Thanh Niên Tin nhanh Thể thao.

V-League 2010 đã thật sự khép lại với B.Bình Dương sau khi đội bóng này để thua K.Khánh Hòa 1-5 và HLV Dương Ngọc Hùng từ chức. Mọi thứ đang ngổn ngang ở đội bóng đất Thủ và tất cả vẫn phải chờ cuộc họp Hội đồng quản trị vào ngày thứ Hai tuần tới để giải quyết. Tuy nhiên, B.Bình Dương đã lên kế hoạch mới ở mùa giải sau và kế hoạch này đã được hé mở phần nào với Thanh Niên Tin nhanh Thể thao…

Miễn lên tuyển

“Mỗi lần lên tuyển về là cầu thủ B.Bình Dương lại bị hư. Những chấn thương mắc phải khi thi đấu cho đội tuyển, rồi sau đó bị Liên đoàn bỏ bê cho CLB chỉ là cái hư về thể trạng. Cái đáng ngại nhất chính là “cái đầu” của cầu thủ bị ảnh hưởng mỗi lần lên tuyển và kết thân với người này người kia. Bình thường họ rất hòa đồng cởi mở nhưng khi lên tuyển về là có biểu hiện “ngôi sao”, không còn coi ai ra gì. Chúng tôi đang tính tới việc từ chối để cầu thủ tập trung đội tuyển quốc gia ở mùa tới. Đó là nghĩa vụ của CLB với quốc gia nhưng chúng tôi không gánh vác nổi tổn thất về thể trạng cũng như phẩm chất đạo đức của họ sau mỗi lần lên tuyển”, một lãnh đạo B.Bình Dương tuyên bố.

B.Bình Dương cho biết đây không phải là lời nói đùa mà là một phát biểu nghiêm túc. B.Bình Dương có thể sẽ không đáp ứng yêu cầu triệu tập tuyển thủ từ ĐTQG kể từ mùa tới. Nếu điều này xảy ra, những tuyển thủ như Quang Thanh, Vũ Phong, Thế Anh, Anh Đức, Chí Công xem như đã giã từ ĐTQG, trừ khi chuyển sang khoác áo đội bóng mới.

Chờ Huỳnh Đức

Tìm một HLV đủ tầm để tiếp quản ghế HLV trưởng luôn là vấn đề cấp thiết nhất của B.Bình Dương, sau khi lần lượt các HLV Mai Đức Chung, Đặng Trần Chỉnh và Dương Ngọc Hùng đều thất bại. Nhiều người đã chỉ trích cách dùng “tướng” của đội bóng đất Thủ khi thay HLV như thay áo. Về vấn đề này, chủ tịch CLB Nguyễn Minh Sơn phát biểu: “Không phải cứ hễ có chuyện là chúng tôi lôi HLV ra xử mà nuông chiều cầu thủ. Chúng tôi đâu muốn thay HLV liên tục, nhưng vì họ nộp đơn xin nghỉ nên đâu còn cách giải quyết nào khác. Tôi đánh giá các cầu thủ Bình Dương đều có tư cách tốt. Nhưng gần đây, dưới sự chèo kéo của những đội bóng vung tiền ra như nước, nên các cầu thủ không tránh được tâm lý dao động. Cái đó thì phải làm công tác tư tưởng, uốn nắn từ từ!”.

Lãnh đạo B.Bình Dương thừa nhận đội đang cần một HLV đủ tầm để ngồi vào ghế HLV trưởng, chiếc ghế mà nói theo cách nói của ông Nguyễn Minh Sơn là “ai cũng sợ phải ngồi vào”. Trước thông tin HLV Lê Huỳnh Đức sẽ đến B.Bình Dương được râm ran gần đây, lãnh đội B.Bình Dương không phủ nhận nhưng cho biết chỉ sau khi V-League 2010 kết thúc mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Dùng TDC.Bình Dương thay “máu” lực lượng

Đội bóng đất Thủ cho biết sẽ làm tươi mới lực lượng trong mùa bóng tới bằng cách đôn các cầu thủ từ đội hạng Nhất TDC.Bình Dương lên. Hiện có thông tin cho rằng một số trụ cột của B.Bình Dương đang muốn ra đi. Nhưng lãnh đạo đội bóng khẳng định chưa có cầu thủ nào đến gặp để đề nghị ra đi.

“Các cầu thủ tuyến trẻ đang thi đấu rất tốt trong màu áo TDC.Bình Dương ở giải hạng Nhất. Đó là lực lượng mà chúng tôi sẽ đăng ký tham dự V-League 2011. Với lực lượng đó chúng tôi đủ khả năng chơi ở V-League năm sau mà không cần phải chiêu mộ thêm cầu thủ từ bên ngoài. Còn đội hình chính hiện đang khoác áo B.Bình Dương chỉ tham dự giải vô địch các CLB Đông Nam Á nếu giải này được tổ chức ngay năm sau. Chúng tôi muốn có những đội hình thi đấu chuyên biệt chứ không sử dụng một đội hình đá dàn trải nhiều giải như mùa này, nhằm tránh sự quá tải dẫn đến thất bại”, chủ tịch Nguyễn Minh Sơn cho biết.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.