B.Bình Dương trắng tay trên sân Hàng Đẫy

08/01/2012 19:20 GMT+7

(TNO) Tối 8.1, B. Bình Dương đã có trận thua kém may mắn trước chủ nhà Hà Nội T&T với cách biệt tối thiểu 0-1. Với trận thắng thứ 2 liên tiếp, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu Super League.

* Kết quả giải Hạng nhất quốc gia

(TNO) Tối 8.1, B. Bình Dương đã có trận thua kém may mắn trước chủ nhà Hà Nội T&T với cách biệt tối thiểu 0-1. Với trận thắng thứ 2 liên tiếp, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu Super League.

>> Sài Gòn FC suýt "chết" trên sân nhà
>> HLV Goetz tạm biệt bóng đá VN
>> Fabio Cannavaro: “Tôi cũng không kèm nổi Messi” 

 
Thủ môn Hoàng La đã mắc lỗi để bóng "ói" ra khỏi tay và lọt lưới nhà B. Bình Dương - Ảnh: Bạch Dương

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến ở phút 24, khi thủ môn Hoàng La giật mình từ quả đá phạt góc của đội chủ nhà (tính cho Văn Quyết) và tự đưa bóng vào lưới.

Là người mắc sai sót dẫn đến bàn thua, nhưng cũng chính thủ môn Hoàng La đã cứu nhiều bàn thua cho B.Bình Dương sau đó.

Dự khán trên khán đài sân Hàng Đẫy có "nhân vật" đáng chú ý là ông Falko Goetz, HLV vừa bị VFF thanh lý hợp đồng.

Ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu, gương mặt của HLV người Đức luôn thường trực nụ cười cho đến khi... ông Phạm Ngọc Viễn - Phó chủ tịch VFF đến bắt tay. Chính ông Viễn là người thông báo chính thức VFF cắt hợp đồng với ông Goetz. Có lẽ vẫn còn hậm hực, ông Goetz đã tỏ thái độ hờ hững khi ông Viễn đến bắt tay.

 
Ông Falko Goetz hờ hững bắt tay với Phạm Ngọc Viễn - Ảnh: Ngô Nguyễn

  

Đều giành được những thắng lợi trong loạt trận đầu tiên, Hà Nội T&T và B. Bình Dương không ngần ngại thi đấu đôi công. Công Vinh chấn thương, Ngọc Duy và Văn Quyết đảm nhiệm 2 cánh hàng tiền vệ của đội chủ nhà. Trong khi đó, bộ đôi tiền đạo của Hà Nội T&T là Gonzalo và Samson.

Với 4 mũi tấn công như vậy cùng lối chơi đan bóng ngắn, Hà Nội T&T đã có hiệp đấu đầu tiên rất thành công.

Đội chủ nhà chiếm lĩnh thế trận, cầm bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn trong 45 phút đầu tiên. Thành quả mà Hà Nội T&T gặt hái được chính là "món quà" năm mới do thủ môn Hoàng La dâng tặng ở phút 24.

B. Bình Dương không có nhiều thay đổi trong đội hình so với trận trước. Thay đổi đáng chú ý nhất chính là sự trở lại của thủ thành Đinh Hoàng La. Philani sát cánh cùng Fortune trên hàng tấn công. Trong khi bộ đôi tiền vệ chạy cánh của đội bóng đất Thủ là Tăng Tuấn và Vũ Phong. Hỗ trợ cho hàng tấn công là Công Huy và Trung Sơn ở khu vực trung tâm.

Dù đã có phần nhường thế trận cho đội chủ nhà trong 45 phút đầu tiên để ưu tiên không thủng lưới nhưng B. Bình Dương vẫn phải nhận bàn thua oan uổng.

HLV Đặng Trần Chỉnh không muốn đội nhà tiếp tục thất thế trong hiệp 2 nên đưa Việt Thắng vào thay Trung Sơn và sau đó là Anh Đức thay Tăng Tuấn. Những sự điều chỉnh này đã góp phần mang lại sức sống cho B. Bình Dương. Đội khách đã có một hiệp 2 thi đấu rất quyết tâm, dồn ép trở lại đội chủ nhà và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

Tuy nhiên, trong một chiều vô duyên trước khung thành, lần lượt Vũ Phong, Anh Đức hay Philani đều không một lần ghi được bàn thắng khi cơ hội được trao. Ngay cả cú sút ở những giây bù giờ cuối cùng của Philani, may mắn cũng không mỉm cười với đội khách khi bóng đi dội cột dọc.

Một chiến thắng tối thiểu, nhưng đủ đảm bảo cho đội bóng thủ đô trở thành những người có màn khởi đầu hoàn hảo nhất sau vòng đấu thứ 2.

 
Thanh Hóa không thể vượt qua được SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Hoàng Minh

Cũng trong chiều nay, trên sân Thanh Hóa, đội bóng xứ Thanh đã cầm chân SHB. Đà Nẵng với tỷ số 0-0. Đây cũng là trận hòa không bàn thắng thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Triệu Quang Hà.

Trên sân Nha Trang, K. Khánh Hòa đã xuất sắc đánh bại V. Ninh Bình với tỷ số đậm đà 4-0. Các bàn thắng của K. Khánh Hòa lần lượt do Lê Văn Tân, Phạm Hữu Phát, Lê Tấn Tài và Justice Majabvi lập công ở các phút 4, 38, 66 và 75.

Kết quả Super League

Hà Nội T&T - B. Bình Dương: 1-0

Thanh Hóa - SHB. Đà Nẵng: 0-0

K. Khánh Hòa - V. Ninh Bình: 4-0

TP.HCM giành thắng lợi đầu tay

Cũng trong chiều ngày 8.1, trận đấu muộn vòng 2 giải Hạng nhất quốc gia đã diễn ra trên sân Thống Nhất giữa TP.HCM và F. Tây Ninh. Kết quả, đội chủ nhà TP.HCM đã đánh bại F. Tây Ninh với tỷ số đậm đà 3-1 bằng cú hat-trick của De Jesus. Kết quả này là nguồn động viên tinh thần rất lớn với đội bóng thành phố trong hoàn cảnh khó khăn về tài chính hiện nay.

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.