Becamex Bình Dương sẽ xứng danh “ông vua” ở Cúp quốc gia?

Thành Quang
Thành Quang
31/05/2020 07:40 GMT+7

Từ khi Cúp quốc gia ra đời (năm 1992) đến nay, Becamex Bình Dương luôn là đội bóng tỏ ra rất có duyên với chiếc Cúp này.

Sau khi được miễn thi đấu vòng loại, hôm nay (31/5), Becamex Bình Dương sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng 1/8 Cúp quốc gia năm nay gặp Thanh Hóa trên sân Gò Đậu.

Nhìn lại kết quả tính đến thời điểm này, đội bóng của Tiến Linh và đồng đội đang cùng với Sông Lam Nghệ An (SLNA) là hai đội bóng sở hữu được nhiều chiếc Cúp quốc gia nhất với cùng 3 chiếc Cúp. Trong khi đội bóng xứ Nghệ lên ngôi vào các năm 2002, 2010, 2017 thì đội bóng đất Thủ đăng quang vào các năm 1994, 2015 và 2018.

Năm 1994 khi còn mang tên là Sông Bé, đội đã vượt qua Cảng Sài Gòn với tỷ số sát nút 1-0 trong trận chung kết để lần đầu tiên giành được chiếc Cúp quốc gia.

Phải 21 năm sau, Becamex Bình Dương mới giành được chiếc Cúp quốc gia thứ hai. Trong trận đấu cuối cùng của Cúp quốc gia 2015, đội chủ sân Gò Đậu với lợi thế được chơi trên sân nhà Gò Đậu đã đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số 4-2 nhờ các pha lập công của Abass (phút 20), Công Vinh (phút 30) và một cú đúp của Trọng Hoàng (phút 49, 78). Với chiến thắng này, đội bóng đất Thủ đã hoàn tất cú đúp trong mùa giải 2015 (vô địch V-League và đoạt Cúp quốc gia).

Thủ môn Đức Cường, Tiến Linh, Trọng Huy (từ phải qua).. sẽ cùng Becamex Bình Dương vượt Thanh Hóa chiều nay?

CLB cung cấp

Cách đây 2 năm, Becamex Bình Dương một lần nữa góp mặt trong trận chung kết Cúp quốc gia. Lần này đối thủ của họ là Thanh Hóa. Tuy nhiên đội bóng được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam” vẫn chơi hết sức xuất sắc và đánh bại đội bóng xứ Thanh với tỷ số 3-1 nhờ các bàn thắng của Văn Vũ (phút 16), Sỹ Giáp (phút 37) và Trung Tín (phút 65). Qua đó lần thứ 3 trong lịch sử giành được chiếc Cúp quốc gia.

Tuy nhiên so với SLNA, đội của HLV Nguyễn Thanh Sơn và giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh trội hơn ở số lần giành ngôi á quân Cúp quốc gia. Trong khi đội bóng xứ Nghệ chỉ mới 1 lần xếp thứ hai (năm 2011) thì đội bóng đất Thủ đã 3 lần cán đích ở vị trí á quân (vào các năm 2008, 2014, 2017).

Điều đáng nói là trong cả 3 lần thất bại trong trận chung kết Cúp quốc gia từ trước đến nay, Becamex Bình Dương đều phải thi đấu trên sân khách. Năm 2008, họ để thua 0-1 trước chủ nhà Hà Nội.ACB trên sân Hàng Đẫy. Đến năm 2014, Bình Dương để thua 0-2 trước chủ nhà Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Còn gần đây nhất năm 2017, đội bóng đất Thủ để thua với tỷ số 1-5 trước đội chủ nhà SLNA trên sân Vinh.

Như vậy với 3 lần vô địch, 3 lần giành ngôi á quân, Becamex Bình Dương hiện đang có nhiều tài năng trẻ mới 21 -23 tuổi như Tiến Linh, Hồ Tấn Tài, Trọng Huy, Tống Anh Tỷ, Tuấn Cảnh, Trung Nhân, Duy Khánh, Thiện Đức, Việt Cường, Dũ Đạt, Ngô Hồng Phước, Đào Tấn Lộc.. cùng vài trụ cột như Tô Văn Vũ, Hồ Sỹ Giáp, Thanh Thảo, Thanh Long, Đông Triều, Anh Tài, thủ môn Đức Cường, Nguyễn Trung Đại Dương..và các ngoại binh Rabo Ali, Youssouf Toure, Gustavo.. chính là đội bóng có thành tích tốt nhất trong lịch sử Cúp quốc gia từ trước tới nay.

Những ngoại binh (trái) liệu có giúp cho Becamex Bình Dương bật lên ?

CLB

Nói Becamex Bình Dương là “ông vua” ở Cúp quốc gia chính là vì như thế. Chúng ta hãy cùng chờ xem “ông vua” này liệu có tiếp tục “tung hoành” ở Cúp quốc gia năm nay hay không. Theo Chủ tịch CLB Hồ Hồng Thạch thì đoàn quân đất Thủ xác định rất rõ dù lực lượng mùa này đang trẻ hóa, nhưng toàn đội cũng quyết tâm có mặt ở top 8 V-League sau giai đoan 1 để thi đấu vòng chung kết xếp hạng. Còn với giải Cúp thì vào sâu đến đâu tốt đến đó. Nhưng với sự “mát tay” của mình, ông Hồ Hồng Thạch hy vọng Becamex Bình Dương sẽ chơi trận nào cũng như trận chung kết và quyết đi đến trận cuối cùng mà trước mắt sẽ là cửa ải không hề dễ dàng Thanh Hóa lúc 17 giờ chiều nay 31.5.

 
Trong 6 mùa giải gần đây, có tới 5 mùa giải mà Bình Dương lọt vào Top 4 đội đứng đầu ở Cúp quốc gia. Trong đó có 2 lần vô địch (năm 2015, 2018), 2 lần á quân (2014, 2017) và 1 lần hạng ba (2016)

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.