Bình Định sẽ bỏ cuộc ?

30/10/2013 03:00 GMT+7

Nếu không có bất ngờ vào phút chót thì gần như chắc chắn, sẽ có hai đội bỏ cuộc, không tham dự mùa giải 2014. Đó là CLB Kiên Giang và Bình Định.

Nếu không có bất ngờ vào phút chót thì gần như chắc chắn, sẽ có hai đội bỏ cuộc, không tham dự mùa giải 2014. Đó là CLB Kiên Giang và Bình Định.

 
Bình Định (trái) có thể sẽ không dự mùa giải hạng nhất 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Trong số 5 đội chưa đăng ký, hai đội ngoại hạng là CLB Ninh Bình và Hải Phòng, đội hạng nhất Đồng Tháp đã cam kết sẽ gửi văn bản cho Công ty VPF đúng vào hạn chót ngày hôm nay 30.10. Trong khi đó, Kiên Giang vẫn bặt vô âm tín. Cuối giờ chiều qua, một thành viên của đội bóng ngao ngán thốt lên: “Đến thời điểm này mà chưa thấy lãnh đạo có động tĩnh gì thì chúng tôi đã mất hẳn hy vọng. Để lo cho đủ khoản tiền hoạt động 35 tỉ đồng đối với Kiên Giang quả là nhiệm vụ bất khả thi”.

Còn đối với giải hạng nhất, điều kiện phải “chồng” đủ số tiền 20 tỉ đồng mới có quyền chơi mùa 2014 đã đưa Bình Định vào cơn bĩ cực. Lãnh đạo Sở VH-TT-DL Bình Định và HLV trưởng CLB nhiều lần nhóm họp để bàn về tương lai đội bóng nhưng vẫn không có đường ra. Nhà tài trợ mùa trước đã “cao chạy xa bay” do không kham nổi. UBND tỉnh đã hứa (miệng) sẽ chu cấp nhưng đến hôm qua vẫn án binh bất động.

Một HLV của CLB Bình Định phát biểu: “Chúng tôi dự trù khoản tiền hoạt động của cả mùa 2014 vào khoảng 11 tỉ đồng và đã báo cáo lên tỉnh mà còn khó được duyệt, huống chi 20 tỉ. Chúng tôi rất mong VPF xem xét lại. Trong bối cảnh kinh tế quá khó khăn như hiện nay, để rót 20 tỉ đồng cho CLB lại càng khó. Chúng tôi luôn “liệu cơm gắp mắm”, có từng nào tiền thì tiêu từng đó. Cả mùa 2013, Bình Định chỉ một lần di chuyển bằng máy bay, còn lại toàn đi bằng ô tô. Tất cả kinh phí, bao gồm lương cho cầu thủ (cao nhất 10 triệu đồng, thấp nhất 6 triệu đồng/người) cũng chỉ khoảng 7 tỉ đồng cho suốt mùa. Giá như số tiền bắt buộc này chỉ 10 tỉ đồng thì may ra tỉnh mới chịu chi”. Ông Đinh Khắc Diện, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Bình Định cho biết nếu tỉnh không duyệt chi 20 tỉ đồng thì Bình Định sẽ không dự mùa bóng 2014.

Nếu không có gì thay đổi thì mùa bóng 2014 khởi tranh vào tháng 1 năm sau sẽ chỉ có 13 CLB V-League và 13 CLB hạng nhất. Ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc VPF, nói: “Chúng tôi sẽ chờ đến hết ngày 30.10 và nếu có đội không đăng ký thì sẽ giữ nguyên số CLB là 13 mà không đôn đội hạng dưới lên. Số lẻ như vậy sẽ phức tạp hơn vì ở lượt cuối, sẽ có một CLB được nghỉ sớm một vòng. Chúng tôi sẽ đề ra các biện pháp phòng chống tiêu cực, để không xảy ra các sự cố bất thường”.

Lan Phương

>> Chỉ mới có 11/14 đội đăng ký dự V-League 2014
>> Kiên Giang bỏ giải V-League ?
>> Ông Trần Duy Ly thôi chức Trưởng giải V-League
>> 10 thời khắc đáng nhớ của V-League 2013
>> Tính sổ V-League 2013
>> Thất thủ trên sân Đồng Nai, SLNA trắng tay ở V-League 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.