Bình Định sẽ không gây thất vọng

28/09/2010 00:08 GMT+7

Từ lâu, HLV Nguyễn Ngọc Thiện được coi là người luôn hết lòng và sâu sát với bóng đá trẻ Bình Định, bởi tính cách nhà giáo cùng với phong thái huấn luyện điềm đạm của ông.

Tiền vệ Lê Thành Tài, ngòi nổ lợi hại của Bình Định - Ảnh: Khả Hòa

Từ lâu, HLV Nguyễn Ngọc Thiện được coi là người luôn hết lòng và sâu sát với bóng đá trẻ Bình Định, bởi tính cách nhà giáo cùng với phong thái huấn luyện điềm đạm của ông.

Trên sân cỏ, ông là một tiền đạo lừng danh cùng thời với những cái tên nổi bật từng mang lại nhiều vinh quang cho bóng đá Bình Định như Phan Kim Lân, Lê Văn Minh, Dương Ngọc Hùng, Tống Anh Hoàng, Đặng Gia Mẫn... Còn khi chuyển sang đào tạo trẻ, HLV Ngọc Thiện tiếp tục mang tài năng của mình cùng với một số cựu danh thủ khác xây dựng nhiều thế hệ tài năng mới cho Bình Định như Minh Mính, Khoa Thanh, Vĩnh Lợi, Hoàng Lâm, Trương Hoàng Vũ. Năm 2005, dưới sự dẫn dắt của ông, U.21 Bình Định đã lần đầu tiên đăng quang giải U.21 Báo Thanh Niên trên sân nhà bằng lối chơi rực lửa. Nhờ chiến tích đó mà trong 2 giải U.21 sau đó, Bình Định luôn vào đến bán kết và giành hạng ba năm 2006, 2007.

Vốn được coi là mát tay khi dẫn dắt U.21 nên để tìm lại hình ảnh hào hùng của chính mình, nhất là sau thất bại bất ngờ ở VCK U.21 năm 2008 ngay trên sân nhà Quy Nhơn rồi vắng mặt luôn ở năm 2009, HLV Ngọc Thiện đã trở lại. Lập tức U.21 Bình Định đã tìm được vị thế khi thắng 3 trận trước Lâm Đồng, Quảng Nam, Quân khu 5 và hòa 1 trận với Đắk Lắk ở vòng đấu bảng để giành quyền đi Gia Lai. Ông Thiện cho biết: “Nếu so với năm 2005 thì lực lượng chúng tôi lần này không có những cái tên nổi bật và cũng không đồng đều bằng. Nhưng toàn đội hiện nay rất đoàn kết và nhiều vị trí có trình độ chuyên môn ổn định nên Bình Định rất hy vọng sẽ có chỗ đứng ở VCK.


HLV Nguyễn Ngọc Thiện

Nằm ở bảng A chung với chủ nhà đó là một khó khăn lớn vì Hoàng Anh Gia Lai chắc chắn sẽ có ưu thế để giành một suất. Thế nên Bình Định sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Nam Định và Đồng Tâm Long An (ĐTLA) để giành suất còn lại. Nam Định là đội chơi rất khó chịu, đội hình có bề dày, còn ĐTLA từng loại TP.HCM ngay trên sân Thống Nhất nên cũng không thể xem thường. Nói chung dù rất căng nhưng Bình Định sẽ quyết tâm chơi tốt từng trận, đặc biệt là trận mở đầu với Nam Định, để không gây thất vọng trong lần trở lại này”.

Trong đội hình U.21 Bình Định có đến 7 cầu thủ vừa chơi ở giải hạng nhất như trung vệ Nguyễn Văn Hoán, hậu vệ Lê Phương Thời, tiền vệ Lê Thành Tài, Huỳnh Đức Tô, Ngô Quang Huy, tiền đạo Đỗ Thanh Sang. Ngoài ra còn tuyển thủ U.19 Huỳnh Văn Thanh và Nguyễn Tấn Tài (tăng cường từ Khatoco Khánh Hòa). Trong khung thành có sự bổ sung thủ môn Thành Nam rất nhanh nhẹn và hậu vệ Doãn Bắc từ Bình Dương, nên nhìn chung Bình Định không hề lép vế so với bất cứ đối thủ nào.

Đ.Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.