Bình Dương không buông Cúp

29/03/2010 01:18 GMT+7

Đó là lời khẳng định của HLV Mai Đức Chung khi có nhiều thông tin cho rằng do quá tải với nhiều mặt trận, đội á quân V-League có thể sẽ chấp nhận bỏ Cúp Quốc gia để dồn sức cho V-League và AFC Cup.

Bình Dương (phải) sẽ thi đấu lăn xả trong trận đấu với HAGL chiều nay - Ảnh: Bạch Dương

Đó là lời khẳng định của HLV Mai Đức Chung khi có nhiều thông tin cho rằng do quá tải với nhiều mặt trận, đội á quân V-League có thể sẽ chấp nhận bỏ Cúp Quốc gia để dồn sức cho V-League và AFC Cup.

Trả lời Thanh Niên trước trận đấu tứ kết Cúp Quốc gia lúc 16 giờ chiều nay (29.3) trên sân Pleiku gặp chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), HLV trưởng Bình Dương (BD) Mai Đức Chung nói: “Về lực đúng là chúng tôi có quá tải do phải phân sức cho nhiều giải, nhưng từ lãnh đạo cho đến toàn đội đều xác định giải đấu nào khi đã tham gia cũng đều quan trọng như nhau và BD đã ra sân là không hề có tư tưởng buông bất cứ trận đấu nào.

Chính vì vậy, dù có mệt mỏi do di chuyển và thi đấu liên tục trong thời gian qua, chúng tôi vẫn sẽ chơi một cách ngoan cường trong trận chiến với HAGL”. Ông Chung còn cho biết thêm, lẽ ra tinh thần toàn đội sẽ tốt hơn rất nhiều trước trận đấu này nếu BD thắng được CLB Siwiyaja của Indonesia hồi giữa tuần. “Trận này quá tiếc, tuy đối thủ cũng đáng ngại, nhưng nếu đừng phung phí các cơ hội, BD có thể thắng 6-2 hoặc 7-2, vì riêng Philani, Huỳnh Kesley và Anh Đức đã có nhiều tình huống mặt đối mặt với thủ môn mà bỏ lỡ, rồi nhiều pha nguy hiểm khác trước cầu môn đối phương lại không tận dụng được. Nhưng dù sao chúng tôi cũng đã ổn định lại vì tin rằng có thể thắng được đối thủ ở lượt về vào tuần tới. Thế nên tâm lý toàn đội cũng thoải mái và không hề bị căng cứng khi bước vào trận chiều nay”.

Khi được hỏi liệu BD có phá “dớp”, thắng được HAGL không khi tháng trước tại V-League đã thua 0-2, cựu HLV tuyển U.23 nhìn nhận: “HAGL đang bắt đầu tìm lại chính mình nên họ sẽ rất lợi hại trên sân nhà, nhưng tôi tin trận này sẽ khác. Trước hết, tôi sẽ yêu cầu các cầu thủ phải tuân thủ đấu pháp, biết kiềm chế trong mọi tình huống, tránh thẻ phạt vô cớ, nhất là những lỗi thô bạo. Làm được vậy, BD sẽ thi đấu tốt hơn và hy vọng thắng”. Ông Chung dự định có vài điều chỉnh như sắp cặp tiền vệ trung tâm là Hữu Thắng - Minh Chuyên (Thắng là người từng va chạm với Evaldo khiến cả hai cùng bị thẻ đỏ ở V-League mới đây) và để Trường Giang nghỉ (Giang đã thi đấu trận gặp CLB Indonesia ở AFC Cup), Anh Đức vào từ đầu đá bên phải thay cho Vũ Phong cùng với Philani, Elendino và Huỳnh Kesley chơi tấn công. Hàng thủ Văn Hải vào đá chính thay cho Osita bị treo giò. Ngay vị trí thủ môn, ông Chung đang cân nhắc giữa Thế Anh và Đặng Đình Đức.

Về phần HAGL, HLV Kiatisak tỏ ra lạc quan: “Trận thắng XMHP mới đây tiếp thêm tinh thần cho toàn đội rất nhiều. Hiện phong độ toàn đội rất tốt nên tôi tin HAGL sẽ chơi tốt để vào bán kết”. Kiatisak cũng cho biết ông đã cảnh báo cả đội không được mất bình tĩnh, tránh đá rát không cần thiết để không lặp lại những va chạm dẫn đến chấn thương không đáng có, nhằm bảo đảm tốt lực lượng cho cuộc chiến trụ hạng ở V-League”. Dự đoán, hòa 1-1, đá 11m , HAGL thắng.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.