Bình Dương "ngã ngựa" tại Gò Đậu, SLNA thắng tưng bừng ở sân Vinh

28/04/2013 19:10 GMT+7

* Sân Vinh "an toàn"(TNO) Vừa hồi sinh với trận hòa trên sân khách, nhưng Becamex Bình Dương lại thua ĐTLA với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà. Trong khi đó, dưới sự ủng hộ cuồng nhiệt của cổ động viên nhà, SLNA đã đè bẹp V.Ninh Bình 2-0 để xây chắc ngôi đầu.

* Sân Vinh "an toàn" 

(TNO) Vừa hồi sinh với trận hòa trên sân khách, nhưng Becamex Bình Dương (BD) lại thua ĐTLA với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà. Trong khi đó, dưới sự ủng hộ cuồng nhiệt của cổ động viên nhà, SLNA đã đè bẹp V.Ninh Bình 2-0 để xây chắc ngôi đầu.

>> Thắt chặt an ninh ở sân Vinh
>> Lo "vỡ sân", sân Vinh bán vé hạn chế
>> HLV Lê Thụy Hải có màn ra mắt ấn tượng!

 
Phan Tấn Tài (trái) là cầu thủ mở tỷ số cho đội khách ĐTLA - Ảnh: Bạch Dương

Trước trận đấu, giới chuyên môn nhận định, BD sẽ thắng dễ bởi ĐTLA đang sa sút. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra trên sân Gò Đậu khi Tấn Tài ghi bàn thắng đẹp mở tỷ số cho BD.

Tình huống này có lỗi của trung vệ Nguyễn Hoàng Helio bởi anh đã không kèm người để cho Tấn Tài thoải mái ghi bàn.

Trong thế không còn gì để mất, HLV Lê Thụy Hải đã tung Anh Đức và Tăng Tuấn ra sân để đá với 4 tiền đạo, thế nhưng hàng công của BD chơi tự phát nên không thể gây khó khăn cho ĐTLA.

Phút 84, từ pha phản công nhanh, Tấn Tài đã chuyền đẹp, tạo điều kiện cho Việt Thắng đánh đầu nâng tỷ số 2-0 cho ĐTLA.

 
Công việc thực tế của HLV Lê Thụy Hải hiện nay là giúp cho Bình Dương trụ hạng - Ảnh: Bạch Dương

Nỗ lực của BD chỉ giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 từ pha sút phạt 11m của Anh Đức. Xung quanh quả phạt 11m của BD, vì phản ứng quyết liệt với trọng tài nên HLV Francisco Vital của ĐTLA đã bị "mời" lên khán đài làm... khán giả.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiếp tục bài tỏ thái độ không hài lòng với quyết định của trọng tài. "Tôi chẳng hiểu sao trọng tài lại thổi phạt đền khi Tấn Tài chẳng có lỗi gì...", ông Vital nói.

 
Phản ứng với trọng tài, HLV Vital của ĐTLA bị truất quyền chỉ đạo - Ảnh: Bạch Dương

Tuy vậy, với 3 điểm trên sân Gò Đậu, ĐTLA đã tạm vươn lên xếp thứ 8 với 7 điểm sau 6 lượt trận (còn 1 trận chưa đá). Trong khi đó, thua trận này, BD tiếp tục "đội sổ" với 1 điểm vỏn vẹn và rõ ràng HLV Lê Thụy Hải phải nghĩ đến cuộc chiến trụ hạng.

Trái với hình ảnh của BD, SLNA đang thể hiện sức mạnh của mình khi tiếp tục thắng The Vissai Ninh Bình (NB) với tỷ số 2-0.

Người hâm mộ thành phố Vinh tiếp tục kéo đến kín sân để cổ vũ cho thầy trò Nguyễn Hữu Thắng.

Hai bàn thắng của chân sút Kavin Bryan giúp SLNA hạ gục NB để giữ vững ngôi đầu bảng.

Sân Vinh "an toàn"

Mặc dù ngay từ trưa đã có rất đông dòng người lũ lượt kéo về sân Vinh, nhưng nhờ công tác an ninh được thắt chặt ngay từ sớm, nên đã không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

 
Công tác an ninh ở sân Vinh đã được cải thiện khá tốt - Ảnh: Minh Tú

Bên cạnh đó, do ban tổ chức sân Vinh ngay từ đầu đã đề phòng nguy cơ vỡ sân, nên chỉ bán ra số lượng vé khá hạn chế (khoảng 13.000 vé trong khi sức chứa của sân Vinh là gần 20.000).

Tuy nhiên, cũng vì cơn sốt vé trận SLNA - V.Ninh Bình, nên đã xảy ra tình trạng vé giả. Theo ban tổ chức sân Vinh, những tấm vé giả được làm khá giống với vé thật, nhưng lại không in kèm mã số kiểm soát theo quy định, nên sớm bị phát hiện ngay từ cổng vào.

Lĩnh Nam

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.