Bình Dương thắng dễ, Đà Nẵng hy vọng

16/03/2010 23:15 GMT+7

Hai đại diện của VN đều đá trên sân nhà ở lượt trận thứ 2. Nếu chiều qua Bình Dương (BD) thắng dễ Victory (Maldives) 3-0 thì chiều nay, đến lượt Đà Nẵng nhiều hy vọng thắng tiếp Geylang United.

Philani tung cú sút ghi bàn cho Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Hai đại diện của VN đều đá trên sân nhà ở lượt trận thứ 2. Nếu chiều qua Bình Dương (BD) thắng dễ Victory (Maldives) 3-0 thì chiều nay, đến lượt Đà Nẵng nhiều hy vọng thắng tiếp Geylang United.

Sau một loạt trận gây thất vọng, BD đã lấy lại phần nào hình ảnh của mình với người hâm mộ qua trận thắng khá dễ trước Victory quá yếu. Tiền vệ Vũ Phong - người mà HLV Mai Đức Chung lo ngại đang giảm sút phong độ, đã bất ngờ chơi rất hay ở trận đấu này. Chính pha đột phá dũng mãnh của Vũ Phong ở phút 16, buộc hậu vệ Sinaz (20-Victory) phạm lỗi trong vòng 16m50, tạo điều kiện cho Kesley (7-BD) mở tỷ số trận đấu từ chấm 11m. Phút 34, Philani nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với pha hãm bóng bằng ngực đẹp mắt rồi sút căng cận thành, khiến thủ môn Faisal không kịp trở tay.

Bước sang hiệp 2, Victory cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng, nhưng lực bất tòng tâm. Kể cả tình huống họ được hưởng quả phạt 11m ở phút 84 do Thanh Tùng (3-BD) phạm lỗi với Ismal (16-Victory), nhưng Opop (23-Victory) lại sút bóng lên trời! Ngược lại, BD dù chủ động chơi chậm để cầu thủ không mất sức, vậy mà họ cũng có thêm bàn thắng từ cú đánh đầu của Minh Chuyên ở phút 65, ấn định tỷ số 3-0. Ở trận đấu còn lại của bảng F, Sriwijaya (Indonesia) thắng Selangor (Malaysia) 6-1. Như vậy có thể thấy đối thủ chính của BD ở vòng bảng chính là đại diện đến từ Indonesia mà 2 đội sẽ gặp nhau trong lượt đấu ngày 24.3 tới.

Chiến thắng của BD khích lệ cho đại diện thứ 2 của VN là ĐKVĐ SHB Đà Nẵng ra quân lúc 16 giờ chiều nay trên sân Chi Lăng. Đối thủ của thầy trò Lê Huỳnh Đức là đội Geylang United không dễ thắng. Đây là đôi bóng rất có kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu vì từng vào đến bán kết AFC Cup 2004 hiện đang giữ Cúp quốc gia Singapore. Năm rồi Geyland xếp thứ 6 tuy không mạnh bằng SAFFC hay Home United, nhưng có lối đá phòng ngự phản công rất khó chịu. Trong đội hình của họ đáng kể có các cầu thủ Slovakia như Latiak, Belicak hay Ghindaru của Romania.

Chính Belicak là cầu thủ đã đánh đầu ghi bàn vào lưới Wofoo Tai To của Hongkong trong trận hòa 1-1 của đại diện Singapore trên sân nhà ở vòng đầu. Ngoài ra còn cựu tuyển thủ Singapore Itim Dickson. HLV Mike Wong cũng tỏ ra rất tự tin Geyland sẽ có điểm vì ông cho rằng hệ thống phòng ngự của Geyland luôn tỏ ra kín kẽ.

Dù sao ĐN vẫn được đánh giá ở cửa trên. Chỉ cần chơi đúng sức như trận thắng Cảng Thái Lan và đừng chủ quan, khinh suất như với Muangthong United thì cơ hội chiến thắng của đội bóng sông Hàn sẽ nhiều hơn.

Quang Huy- Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.