Bình Dương thua 6 trận liên tiếp

14/04/2013 03:24 GMT+7

Như một vết dầu loang, Becamex Bình Dương lại tiếp tục đánh mất mình khi thua tiếp trận thứ 5 liên tiếp ở V-League và là trận thứ 6 tính từ đầu mùa nên trên bảng xếp hạng họ là đội duy nhất đội sổ với con số không tròn trĩnh.

Như một vết dầu loang, Becamex Bình Dương lại tiếp tục đánh mất mình khi thua tiếp trận thứ 5 liên tiếp ở V-League và là trận thứ 6 tính từ đầu mùa nên trên bảng xếp hạng họ là đội duy nhất đội sổ với con số không tròn trĩnh.

Không còn gì có thể bào chữa về thất bại của Becamex Bình Dương (BD) khi thúc thủ 0-2 trước Hoàng Anh Gia Lai tại phố núi. Một đội bóng thiếu sự kết dính ở 3 tuyến, thi đấu rất nhợt nhạt. Chỉ có vài cá nhân nỗ lực nên không kéo nổi cả đoàn tàu xộc xệch vượt lên. Ngoài tinh thần có phần bạc nhược thì cái đầu không thoải mái của đa số cầu thủ trước áp lực buộc phải thắng cũng khiến chân họ như đeo chì. Cũng có vài cơ hội BD đã tạo ra rất đẹp nhưng những cú dứt điểm lại quá kém nên dù không thua về thế trận nhưng thất bại vì sự rời rạc, vô hồn và thiếu người biết tận dụng tốt các tình huống. Chưa hết trong phòng ngự, BD đã mắc rất nhiều lỗi sơ đẳng khi kèm người, nhất là trung vệ Trần Chí Công. Cả 2 bàn thua đều có lỗi của anh. Đầu tiên là pha “chôn chân” từ quả phạt góc để Evaldo từ phía sau vọt lên như tên bắn đánh đầu ghi bàn. Còn bàn thứ 2, Chí Công bỏ lỏng Oseni một khoảng cách xa để chân sút này lao vào đá bồi ấn định tỷ số cho chủ nhà.

Vậy là trận thua thứ 5 liên tiếp ở V-League và là trận thứ 6 (tính luôn Cúp QG thua Đà Nẵng) khiến BD từ chỗ là ứng viên vô địch đã trượt dốc không phanh. Không thể nói khác, trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về HLV Hàn Quốc Cho Joon-hwan. HLV này đã không xây dựng được bản sắc trong lối chơi, từ đầu đã không muốn sử dụng Philani - một cầu thủ có ảnh hưởng quan trọng trong lối chơi, rồi không biết thổi lửa vào tinh thần thi đấu cho toàn đội và cũng không có những điều chỉnh chỉ đạo nhạy bén.

Lỗi ở cầu thủ chắc chắn là có, nhưng nếu một hoặc vài người không chịu đá thì có thể cho rằng do mâu thuẫn với HLV. Nhưng đằng này gần như cả đội không đá thì phải xem lại vị HLV đó. Lãnh đạo đội BD cho rằng không thay HLV người Hàn Quốc là cách để “trị” các cầu thủ biến chứng. Nhưng thực tế điều đó chỉ càng làm cho tình hình đội xấu đi vì rõ ràng sự “đình công” này không phải là thiểu số và có khả năng sẽ còn kéo dài khiến đội bóng lẫn người hâm mộ đất Thủ mệt mỏi. Thế nên, lãnh đạo đội cần phải có giải pháp kiên quyết. Nếu không BD sẽ như cỗ xe quay cuồng không định hướng.

Thanh Hóa hết bất bại

Đúng như Thanh Niên đã nhận định, dù đá sân nhà nhưng Thanh Hóa (TH) đã không còn giữ được thành tích bất khả bại sau khi thúc thủ 1-3 trước Hà Nội T&T vào chiều qua. Thiếu vắng nhiều trụ cột như Bật Hiếu, Quốc Phương, Đức Tuấn khiến TH không còn là chính mình dù họ đã có thế trận không thua kém đội bóng thủ đô. TH còn được trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa ưu ái thổi cho quả phạt đền sau tình huống té ngã của Nguyễn Vũ Hoàng Dương giúp họ dẫn trước ở hiệp 1 (Nastja Ceh sút thắng). Nhưng khi Hà Nội T&T đẩy tốc độ dồn dập ở hiệp 2 thì TH phơi bày nhiều sơ hở. Lần lượt Gonzalo, Quốc Long và Samson đã ghi bàn ấn định kết quả 3-1.

Trên sân Rạch Giá, dù Vissai Ninh Bình 2 lần vượt lên dẫn trước do Moussa và Mai Tiến Thành ghi, nhưng Felix 2 lần cân bằng tỷ số giúp Kiên Long Bank Kiên Giang (KG) có được điểm đầu tiên. Trận này diễn ra dưới trời mưa nhưng 2 đội thi đấu rất cống hiến.

Chiều nay, sẽ tiếp diễn 3 trận còn lại: 16 giờ Vicem Hải Phòng gặp SHB Đà Nẵng (VTC3 trực tiếp, dự đoán 1-2), 16 giờ 30: Đồng Tâm Long An gặp Đồng Nai (dự đoán 2-0), 17 giờ Sông Lam Nghệ An gặp Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (VTV6 trực tiếp, dự đoán 2-1).

 M.A - M.V - H.Đức

>> Vòng 3 V-League 2013: Chuyện về những chiếc ghế
>> V-League 2013: Mới khởi đầu đã lắm vấn đề
>> Vòng 4 V-League 2013: Bình Dương thua trận thứ 4
>> Nhiều đội bóng dè dặt với việc đặt cược ở V-League
>> VFF đề xuất cá cược hợp pháp ở V-League và hạng Nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.