Bầu Đức phát biểu sốc, Hoàng Anh Gia Lai lại đá cho vui ?

16/07/2020 08:48 GMT+7

Trong những ngày qua giới hâm mộ lại một lần nữa xôn xao trước phát ngôn của bầu Đức khi ông tuyên bố với truyền thông, đội Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn sẽ “đá cho vui” và không có bất cứ tham vọng gì ở V-League 2020.

Cụ thể, bầu Đức khẳng định: “HAGL sẽ không thay đổi gì cả, chúng tôi không quan tâm tới điểm số, bảng xếp hạng hay mục tiêu gì hết. Tôi đã nói là đội đá cho vui, có Anh Đức nhưng không đặt mục tiêu gì cả”.
Nhiều người chia sẻ với lời phát ngôn đầy tính cảm thán này của bầu Đức cũng giống như 1 năm trước đó ông cũng từng nói HAGL chỉ đá cho vui, không đặt tham vọng lọt vào top hay có huy chương. Điều này cho thấy với bầu Đức thành tích của đội bóng bây giờ chỉ là thứ yếu. Cái quan trọng là ông muốn duy trì đội để có thương hiệu, là để thể hiện lối chơi đẹp, cống hiến với lứa tài năng mà phong cách dễ thương, dễ mến đã đi vào lòng người. Vì thế, việc ông không thay đổi mục tiêu “đá cho vui” bất kể có sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Anh Đức không phải là lời nói đùa.
Nhưng không phải ai cũng đồng tình với bầu Đức, kể cả trong nội bộ đội. Rất nhiều người nói thẳng đội bóng thi đấu mà không quan tâm đến chuyện thắng thua, tranh giành thứ hạng thì đá làm gì. Những mùa trước đội bóng phố núi liên tục rơi vào nhóm cầm đèn đỏ đến nỗi Minh Vương phải thốt lên “dành cả tuổi thanh xuân để trụ hạng” ý nói đến sự cam chịu khi mà bầu Đức đã “chỉ đạo đá cho vui”, song lần này HAGL đang có chiều hướng tiến bộ khi đang ở nửa trên bảng xếp hạng và hoàn toàn có hy vọng tranh chấp thứ hạng cao chứ không lẹt đẹt như trước thì cớ gì chỉ đá cho vui?

Hoàng Anh Gia Lai trong buổi tập ở Hàm Rồng chuẩn bị đá Quảng Nam

Minh Trần

Chuyên gia Đoàn Minh Xương phân tích Anh Đức tuy đã 35 tuổi, xoay trở không còn nhanh nhẹn, nhưng kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu của chân sút này là điều rất quan trọng mà anh có thể giúp cho “đám trẻ của bầu Đức” không còn bị bắt nạt như trước. Ông Xương nhấn mạnh không phải ngẫu nhiên mà HAGL lại chọn Anh Đức. Trong điều kiện các tiền vệ của HAGL như Xuân Trường, Tuấn Anh, Việt Hưng, Ngọc Quang, Minh Vương rồi 2 cánh với Văn Thanh, Hồng Duy đều rất năng nổ nhưng các chân sút liên tục kém duyên thì có thêm một trụ cột chạy chỗ, làm tường lợi hại, tận dụng cơ hội tốt như chân sút đã ghi bàn duy nhất vào lưới Malaysia trên sân Mỹ Đình giúp VIệt Nam vô địch AFF Cup sẽ giúp nâng tầm sức mạnh tấn công cho đội bóng phố núi. Ông Xương tin rằng nếu Anh Đức thể hiện được phong độ cao thì sẽ có một HAGL khác vững vàng đủ sức cạnh tranh huy chương hơn chứ không chỉ “đá cho vui” nữa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.