Bình luận: Quế Ngọc Hải-Trung vệ ” làm” bóng

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
10/10/2019 23:00 GMT+7

Quế Ngọc Hải đã chứng tỏ vai trò thủ lĩnh không chỉ trong phòng ngự mà còn bất ngờ phát động tấn công xuất sắc trong chiến thắng trước Malaysia vào tối nay.

Chiến thắng trước Malaysia 1-0 cho thấy rõ bản lĩnh , khả năng đọc trận đấu , lối chơi kiểm soát bóng hợp lý như thế nào của đội tuyển Việt Nam .Các cầu thủ Malaysia sau khi có những điều chỉnh , bổ sung về mặt nhân sự đã gây sức ép mạnh mẽ phần đầu trận đấu , nhưng bằng khả năng thoát pressing rất tốt , các học trò của ông Park đã vượt qua được khoảng thời gian đó và bàn thắng đến với 1 pha ngã người móc bóng không chê vào đâu được , đến từ cái tên quen thuộc : Quang Hải 

 

Quế Ngọc Hải đã thể hiện tốt tư chất thủ lĩnh, phòng ngự hay làm bóng hiệu quả

Độc Lập

Quả thật là không sai khi Quang Hải được chọn xuất sắc nhất trận đấu , Văn Toàn có những pha bứt tốc , Văn Lâm không chiến tốt , Tuấn Anh vẫn làm mê mẩn người xem bằng cách điều phối bóng thiên về kĩ thuật, Trọng Hoàng vẫn cần cù như chất “bò” của mình. Nhưng không thể không nhắc đến 1 cái tên Hải khác, đó là Quế Ngọc Hải.

Quang Hải tỏa sáng, Việt Nam thắng Malaysia ở vòng loại World Cup 2022

Thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự 3 người , Hải Quế gần như làm mất tích tiền đạo Talaha của đối phương , bọc lót chính xác , chỉ huy chặt chẽ , không cho đối phương không gian để hoạt động cũng như có cơ hội triển khai bóng , Hải cùng Duy Mạnh , Tiến Dũng khoá chặt hàng tấn công đối phương , nhưng điều đặc biệt chính Hải lại là người kiến tạo cho Hải con ghi bàn . 

Ngọc Hải (hàng đứng bìa phải) cùng toàn đội quyết đá để chúc Xuân Trường chóng bình phục

Độc Lập

 

Không phải lần đầu Hải Quế làm điều này , đã từng rất nhiều lần khi thi đấu tại Nghệ An hay Viettel , Hải Quế tung ra những đường chuyền chém mu tầm 30-40 mét cho các chân sút ở trên chớp thời cơ ghi bàn . Và điều đặc biệt ở trận đấu này là từ 1 pha chuyền bóng điểm rơi vào khoảng trống sau lưng hàng phòng ngự đối phương vừa đủ cho Quang Hải như con sóc thoát xuống ghi bàn . 

Việc có những đường chuyền cự ly dài thì không phải là hiếm với các trung vệ nhưng dâng cao và chuyền những đường chuyền có điểm rơi vừa đủ ngay sau lưng hàng thủ đối phương đòi hỏi cổ chân dẻo và kĩ thuật lại là hiếm. Nhưng Hải Quế làm được như vậy có lẽ một phần Hải đã từng được thi đấu trong vai trò 1 tiền vệ.

Việt Nam thắng Malaysia, Đoàn Văn Hậu và đồng đội tri ân CĐV

Giá trị của Quế Ngọc Hải được nâng lên rất nhiều và nếu cứ tiếp tục giữ phong thái chơi bóng đỉnh đạc, biết tiết chế bản thân như vậy chắc chắn Hải sẽ là 1 phương án tấn công mới của ông Park và là thủ lĩnh không thể thay thế tại đội tuyển Việt Nam.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.