BLV của ESPN: 'Áp lực sẽ khiến Thái Lan khó đạt mục tiêu trước Việt Nam'

12/10/2015 16:08 GMT+7

(TNO) Theo cây bút Paul Murphy của trang ESPN khu vực châu Á, thì Thái Lan là đội đang chịu nhiều áp lực nhiều hơn so với Việt Nam trước trận derby Đông Nam Á, diễn ra ngày 13.10 trên sân Mỹ Đình.

(TNO) Theo cây bút Paul Murphy của trang ESPN  khu vực châu Á, thìThái Lan là đội đang chịu nhiều áp lực nhiều hơn so với Việt Nam trước trận derby Đông Nam Á, diễn ra ngày 13.10 trên sân Mỹ Đình.

HLV Kiatisak cùng các học trò đã có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu - Ảnh: Bạch Dương

Murphy nhận định: “Thái Lan đang tìm cách giảm nhẹ sức ép và hướng dư luận theo một chiều hướng có lợi cho mình nhằm thoải mái bước vào trận gặp Việt Nam. Trên thực tế, đội Thái Lan đang rất cần đoạt 3 điểm bằng mọi giá trước Việt Nam. Họ sẽ chơi tấn công và tấn công để tìm kiếm bàn thắng trước, chứ không chọn giải pháp thi đấu an toàn”.

Cũng theo bình luận viên này: “Lấy 3 điểm trước Việt Nam, Thái Lan sẽ bảo đảm ít nhất vị trí thứ 2 trong bảng F để chí ít là góp mặt ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 hoặc góp mặt thẳng vòng chung kết với tư cách là một trong 4 đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất. Chưa kể, chiến thắng sẽ củng cố thêm hy vọng vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018”.

Được biết, sau trận gặp Việt Nam, Thái Lan còn gặp Đài Loan trên sân nhà và sau đó là đối thủ mạnh nhất bảng, Iraq trên sân khách. Do đó, HLV Kiatisak không muốn mạo hiểm, vì Iraq tuy mới hòa mướt mồi hôi trước Việt Nam (1-1), nhưng khi trở lại sân nhà thì sẽ rất khác và không dễ tìm kiếm 3 điểm.

Vì vậy, trận gặp Việt Nam tối 13.10 sẽ mang tính quyết định sống còn cho tham vọng của Thái Lan ở vòng loại Asian Cup 2019 và World Cup 2018.

Rất đông phóng viên Thái Lan theo chân đội tuyển - Ảnh: Bạch Dương

Tuy nhiên, bình luận viên Murphy cho rằng: “Áp lực sẽ khiến Thái Lan không dễ đạt mục tiêu trước Việt Nam. Ở lượt đi trên sân nhà, Thái Lan chật vật thắng 1-0 nhờ bàn thắng ở những phút cuối. Lần này, tuyển Việt Nam đang hưng phấn sau trận đấu tuyệt hay trước Iraq, nên sẽ khó mà đạt mục tiêu như mong muốn”.

Trong khi đó, phát biểu trên tờ Bangkok Post, HLV Kiatisak khẳng định: “Gặp tuyển Việt Nam bao giờ cũng khó khăn, đặc biệt mỗi khi thi đấu trên sân nhà của họ thì càng khó khăn hơn gấp bội. Chúng tôi đặt mục tiêu giành 3 điểm. Nhưng sẽ không dễ dàng gì”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.