BLV Quang Huy: ‘Không thể lý giải nổi tại sao U.19 Việt Nam lại bỏ lỡ nhiều cơ hội đến thế’

12/09/2016 16:01 GMT+7

Chúng tôi sớm trở lại cuộc trò chuyện với bình luận viên Vũ Quang Huy bởi trước khi trận đấu giữa U.19 Việt Nam và Singapore diễn ra, anh đã lạc quan dự báo phần thắng sẽ thuộc về chủ nhà (mà ai cũng vậy thôi, chứ đâu chỉ riêng Quang Huy đâu). Nhưng kết quả lại không hề như ý muốn.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với sự ngậm ngùi trong cuộc họp báo sau trận rằng: “Tôi đã nói với các cầu thủ, trận đấu đầu tiên của một giải đấu bao giờ cũng quan trọng nhưng họ đã không đạt được kết quả tốt nhất. Tỷ số hoàn toàn không như trông đợi nhưng tôi tin rằng các trận đấu sau, đội sẽ đá tốt lên và chiến thắng.
Không có vấn đề gì với các cầu thủ tấn công, những cầu thủ hiện tại đủ đáp ứng với những gì tôi muốn đội thể hiện. Có nhiều cơ hội nhưng chúng tôi đã không may mắn”.
Đó là ý kiến của người trong cuộc. Còn người ngoài cuộc như bình luận viên Quang Huy, thì “đây quả thực là trận đấu quá kỳ lạ. Tôi không thể lý giải nổi tại sao U.19 Việt Nam lại có thể bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn đến như thế. Sự kém duyên của họ khiến tôi vô cùng bất ngờ.
Cuộc đời bình luận của tôi hiếm khi phải trải qua cảm giác lặp đi lặp lại liên tục trong một trận đấu là cứ tưởng sắp được hô vào đến nơi rồi, nhưng cuối cùng lại phải “chốt”: Không vào! Rồi được một lúc: Không vào. Tiếp tục: Lại không vào. Cứ thế cho đến hết trận. Thật quá đỗi kỳ lạ. Chưa kể còn vài tình huống đập cột dọc, xà ngang. Đúng như ông Tuấn nói, U.19 Việt Nam còn bị vận đen đeo đuổi. Sự kém may mắn đã đưa Việt Nam vào thế khó ở bảng đấu tưởng như rất nhẹ này”.
Đội trưởng Hồ Tấn Tài (áo trăng) đã không thể cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng Quỳnh Mai
Sau trận, chúng tôi cũng đã hỏi ý kiến một người luôn theo dõi sát sao bóng đá trẻ là chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển, và ông Hiển đánh giá, những pha bỏ lỡ trong mười mươi của U.19 Việt Nam, xuất phát từ sự thiếu tỉnh táo, thiếu nhạy bén, thiếu tập trung, thiếu kinh nghiệm. Nói chung là một loạt cái thiếu.
Còn Quang Huy nói: “Ông Nguyễn Sỹ Hiển nhận xét không sai đâu. Nhưng tôi không muốn phê phán quá nặng nề đội U.19 Việt Nam. Mặc dù phải thừa nhận rằng, khi rất nhiều cơ hội bị trôi qua như vậy thì người xem không cảm thấy sướng mắt cho lắm. Đá mãi mà không vào sẽ tác động mạnh đến tâm lý cầu thủ, nhất là cầu thủ trẻ khiến họ bị oải và không giữ vững tinh thần.
Nếu hôm qua đội Singapore mạnh hơn một chút, có lẽ họ còn có thể ghi bàn bởi trong bóng đá có một quy luật, ghi miệt mài tạo dựng tấn công mà không làm thủng lưới đối phương, anh sẽ phải trả giá rất đắt".

tin liên quan

‘Đội U.19 Việt Nam cứ dứt điểm kiểu này thì chết’
Không chê U.19 Việt Nam một cách dữ dội mà chỉ than phiền khe khẽ là ‘dứt điểm thế này thì chết’, ông Nguyễn Sỹ Hiển - chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia có hẳn quyển sổ để ghi chép các thông số kỹ thuật liên quan đến trận đấu giữa U.19 Việt Nam và Singapore.
Quang Huy chia sẻ tâm trạng: "Trong suốt 90 phút tương thuật trận đấu, từ chỗ mong chờ bàn thắng của U.19 Việt Nam, tôi chuyển sang cảm giác hơi lo ngại bởi càng về sau, các cầu thủ của chúng ta càng bị căng cứng. Thông thường nếu dứt điểm hỏng đến quả thứ 6 là chân tay đã luộng cuộng lắm rồi, đầu óc đã hoang mang lắm rồi, huống hồ hơn 21 lần dứt điểm mà đều hỏng.
Tuy nhiên, với riêng cá nhân tôi, trận hòa này chưa báo hiệu gì đó kinh khủng lắm. Tôi vẫn cho rằng, U.19 Việt Nam đã gặp “tai nạn” và những sai số này có thể không lặp lại ở trận đấu kế tiếp.
Điều quan trọng nhất là HLV Hoàng Anh Tuấn phải giải quyết được bài toán về tâm lý. Đối thủ của chúng ta ngày 13.9 là Đông Timor, dù vừa thắng Philiipines nhưng với tôi đây vẫn không phải là đội bóng mạnh. Nếu giải quyết được vấn đề về tâm lý, U.19 Việt Nam sẽ giành thắng lợi. Tôi xin trích dẫn lại phát biểu của ông Tuấn: Trận hòa với Singapore không phải là xấu, nó sẽ giúp các cầu thủ biết mình ở đâu, những trận đấu sau có thể U.19 Việt Nam sẽ chơi tốt hơn. Chúng tôi đã rút ra những bài học thực sự quan trọng về tâm lý và kỹ chiến thuật”

[VIDEO]: U.19 VIỆT NAM 0-0 U.19 SINGAPORE
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.