BLV Vũ Quang Huy: ‘Bất ngờ thú vị với Tuấn Anh… đấu sĩ’

Quốc Việt
Quốc Việt
17/11/2019 21:21 GMT+7

Bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy đặc biệt hạnh phúc chứng kiến Tuấn Anh giúp tuyến giữa tuyển Việt Nam hoàn hảo, chờ đợi tận hưởng thứ bóng đá cảm xúc và mạnh mẽ mà “Nhô” đem lại.

BLV Vũ Quang Huy là người theo khá sát từng bước thăng trầm của Tuấn Anh, chàng tiền vệ tài hoa của học viện HAGL JMG nhưng bị ông trời thử thách quá nhiều.
Cũng như bao người dân Việt Nam, ông rất hạnh phúc khi được chứng kiến Tuấn Anh chơi bóng trở lại, trở lại đội tuyển và lúc này trở thành miếng ghép hoàn hảo cho tuyến giữa cũng như lối chơi của tuyển Việt Nam.

Tuấn Anh và màn trình diễn “xứng đáng nhận điểm 10” từ HLV Park Hang-seo

Anh cho biết: “Tuấn Anh đã mang lại sự cân bằng cho tuyến giữa tuyển Việt Nam. Cậu ấy chơi đầu óc, kỹ thuật và nói chung tỉnh táo, thông minh giúp mình thoát pressing.
Rất bất ngờ khi gần đây Tuấn Anh ngoài phong cách nghệ sĩ còn thể hiện tính máu lửa của một đấu sĩ. Có thể những năm tháng khó khăn vượt qua chấn thương giúp chàng trai ấy có thêm nghị lực phát triển theo hướng đó. Bất ngờ thú vị”.

Sự trở lại của Tuấn Anh thực sự là món quà đặc biệt của bóng đá Việt Nam, giúp người hâm mộ luôn tìm thấy niềm vui với trái bóng dù ở những màn đấu trí khô khan nhất

Độc Lập

Hạnh phúc với phong độ và sự hòa nhập chói sáng của Tuấn Anh, nhưng BLV Quang Huy tin rằng cuộc đại chiến sắp tới sẽ không chỉ là câu chuyện một người, dù là Tuấn Anh, Quang Hải hay Chanathip Songkrasin.
Đó sẽ là tổng hòa giữa phong độ của từng vị trí trên sân và là màn đấu trí giữa 2 HLV Park Hang-seo và Akira Nishino. Sự kình địch của trận “derby Đông Nam Á” sẽ càng nóng với 2 chiến lược gia đến từ 2 nên bóng đá luôn luôn cay cú nhau không kém.

BLV Quang Huy: "U.22 Việt Nam cần Quế Ngọc Hải và Đỗ Hùng Dũng"

Anh cho rằng: “Thái Lan đang có phong độ không tốt. Phải nhìn lại lượt đi là Việt Nam thoát thua trong bối cảnh quân Hà Nội mệt mỏi vì đá nhiều mặt trận. Trọng Hoàng vừa khỏi chấn thương, Văn Hậu bay dài ngày nên 2 cánh hơi yếu.
Bây giờ khác. Quân mình khỏe hơn. Trận thắng UAE rất an toàn, lực lượng không sứt mẻ gì. Đó là lợi thế rất lớn cho Việt Nam, nhất là khi Thái Lan cần hồi phục sau trận thua Malaysia”.

Tuyển Việt Nam đang vào phom với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trước Malaysia, Indonesia và UAE

Độc Lập

Mặc dù vậy, BLV Quang Huy cảnh báo thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải dè chừng Thái Lan khi đối thủ này đang vào thế cùng đường: “Thái Lan thua Malaysia, nhưng họ vẫn còn những cầu thủ xuất sắc và bản lĩnh.
Sự trở lại của cá nhân như Theerathon khiến Việt Nam sẽ phải cảnh giác và tập trung. Tuyển Việt Nam có thể tự tin với những gì đang có. Nhưng chúng ta phải cảnh giác và nắm bắt theo tình thế của trận đấu mà ra đòn.
Nói ra, cầu thủ Thái Lan vẫn rất đáng gờm. Malaysia lội ngược dòng vì bấy lâu họ không hề sợ hãi Thái Lan. Còn trong trận “derby Đông Nam Á” như thế này thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tuyển Việt Nam phải rất dè chừng”.
Theo BLV Quang Huy, chìa khóa trong chiến thắng của tuyển Việt Nam chính là không… có chìa khóa cụ thể: “Sẽ không có cầu thủ chủ chốt kiểu “key player” cụ thể. Đó là phong cách của HLV Park Hang-seo, khi xây dựng lối chơi tập thể cởi nút thắt dần dần. 

Tính gắn kết là sức mạnh lớn nhất của Việt Nam, giúp chúng ta đang tiến những bước vững chắc tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Độc Lập

Trong lối chơi của tuyển Việt Nam, bản thắng có thể đến bất kỳ lúc nào. Ai nghĩ Tiến Linh sẽ sút xa, hay các trung vệ liên tiếp thay nhau điền tên vào bảng ghi bàn?
Mọi lúc, mọi nơi bàn thắng đều có thể đến như tình huống cố định, đánh đầu hoặc một pha phối hợp đẹp mắt như trước UAE vì bộ khung tuyển Việt Nam lúc này đang rất tốt để khép lại chặng 1 của vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Nhưng ai biết được, bất chừng HLV Park Hang-seo sẽ có sự xáo trộn để tạo bất ngờ. Tiến Linh đang vào phom nhưng ai biết Anh Đức hay Công Phượng sẽ được sử dụng từ đầu?
Dù là gì, có một điểm chắc chắn hàng phòng ngự sẽ vẫn chơi rất kín kẽ. Chúng ta đang có 3 trung vệ tuyệt vời, 2 hậu vệ biên Trọng Hoàng – Văn Hậu rất tốt.
Tuyến giữa không thể khác được khi Tuấn Anh và Hùng Dũng đang cho ra thứ bóng đá đầy cảm xúc. Đó sẽ là điểm tựa cho chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Thái Lan”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.