Bỏ giải, XTSG chấp nhận kỷ luật

21/08/2013 03:15 GMT+7

18 giờ tối qua, CLB Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) gửi thông cáo báo chí với nội dung chính: 'XTSG dừng thi đấu tại giải bóng đá V-League 2013'.

18 giờ tối qua, CLB Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) gửi thông cáo báo chí với nội dung chính: 'XTSG dừng thi đấu tại giải bóng đá V-League 2013'.

Công văn số 56/TCBC-XTSG do Chủ tịch CLB Nguyễn Xuân Thủy ký và đóng dấu nêu rõ: “Nhà tài trợ đã đầu tư nhiều tiền của, công sức vào đội bóng, với mong muốn được đóng góp một phần cho bóng đá VN. Tuy nhiên, VFF và VPF đã không mang đến một sân chơi công bằng cho các đội bóng làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của nhà tài trợ. Vì lý do này, sau khi bàn bạc, nhà tài trợ đã thông báo dừng đầu tư cho CLB, buộc CLB phải dừng thi đấu bóng đá trong giải V-League 2013”.

XTSG vẫn tập chiều qua nhưng tất cả đều sốc khi có quyết định bỏ giải - d
XTSG vẫn tập chiều qua nhưng tất cả đều sốc khi có quyết định bỏ giải - Ảnh: Anh Tài 

XTSG khẳng định họ không đồng tình với quyết định kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF). Vì nếu VFF kết luận XTSG tiêu cực thì phải chỉ ra được cầu thủ hoặc nhóm cầu thủ tiêu cực. XTSG cũng nêu lên việc họ và một số CLB khác bức xúc vì cách điều hành giải đấu thiếu chuyên nghiệp của VFF và VPF khi đã để cuộc đua đến chức vô địch luôn thiếu công bằng (ám chỉ SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T của bầu Hiển - NV) và việc trọng tài bẻ còi, xử ép...

Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên, HLV Trần Tiến Đại nói: “Bản thân tôi, BHL và anh em cầu thủ rất buồn, không biết nói gì vào lúc này. Với anh em đã hết hợp đồng thì đơn giản hơn vì dù sao khi hết mùa giải, họ không còn là người của XTSG nữa. Những anh em còn lại, Chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy đã cam kết sẽ lo chế độ cho anh em chu đáo, không để bất cứ cầu thủ nào thiệt thòi. Trong thời điểm này, tôi chỉ biết động viên anh em chứ chưa có kế hoạch cụ thể nào cả. Hy vọng mọi người sẽ sớm nguôi ngoai”.

Như vậy, XTSG sẽ phải nhận án kỷ luật rất nặng từ VFF mà như Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã phát biểu: “Nếu đây là quyết định của lãnh đạo đội, các cầu thủ có đồng tình không. Vì tất cả còn liên quan đến những phán quyết dành cho cá nhân cầu thủ như chuyển nhượng sau mùa bóng. Đội XTSG chắc chắn sẽ bị đánh rớt xuống hạng ba. Chủ tịch đội và HLV trưởng cùng những cá nhân có liên quan sẽ chịu hình phạt nghiêm khắc nhất”.

Việc XTSG bỏ giải khiến bảng xếp hạng bị xáo trộn khi các trận giữa các đội khác đã đấu với XTSG đều sẽ bị hủy. Thứ tự xếp hạng và điểm của các đội sẽ như sau: 1/ Hà Nội T&T: 34 điểm, 2/ SHB Đà Nẵng: 32 điểm, 3/ Hoàng Anh Gia Lai: 32 điểm, 4/ Sông Lam Nghệ An: 30 điểm, 5/ Thanh Hóa: 30 điểm, 6/ Đồng Tâm Long An: 22 điểm, 7/ Vicem Hải Phòng: 22 điểm, 8/ Đồng Nai: 21 điểm, 9/ Becamex Bình Dương: 20 điểm, 10/ Vissai Ninh Bình: 18 điểm, 11/ Kiên Long Bank Kiên Giang: 13 điểm.

Nếu BTC vẫn giữ nguyên công thức có 1 đội xuống hạng ngoài việc XTSG bỏ giải thì cuộc đua vẫn còn gay cấn giữa Ninh Bình và Kiên Giang. Ít nhất đội của HLV Văn Sỹ phải có trận hòa trước Hải Phòng cuối tuần này thì Kiên Giang mới chính thức xuống hạng.

Quang Huy - Lan Phương

>> Án phạt XTSG được đưa ra đầu tuần sau
>> Đà Nẵng và XTSG có muốn vào vòng 2 ?
>> XTSG đá đội hình 2 tại AFC Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.