‘Bó tay’ với Ban Kỷ luật VFF

28/04/2018 08:54 GMT+7

Dư luận và giới truyền thông một lần nữa lại cảm thấy khá thất vọng với án phạt mà Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dành cho những lỗi vi phạm đốt pháo sáng ở lượt 6 V-League 2018 vào ngày 22.4 vừa qua.

[VIDEO] CĐV HẢI PHÒNG "LÀM LOẠN" SÂN THỐNG NHẤT 
Ban tổ chức sân Cẩm Phả bị phạt 30 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng trong sân và bắn pháo thiên thanh từ bên ngoài vào ở trận Than Quảng Ninh - Nam Định ở vòng 6 V-League ngày 22.4. Hai cầu thủ Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) và Trần Mạnh Cường (Nam Định) do có hành vi bạo lực với nhau trong trận đấu này cùng bị treo giò mỗi người 2 trận.
Trong quyết định được ký ngày 27.4, ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban kỷ luật, đã đưa ra mức phạt 20 triệu đồng đối với Ban tổ chức sân Thống Nhất (TP.HCM) vì đã để xảy ra tình trạng khán giả Hải Phòng (HP) đốt pháo sáng ở trận TP.HCM gặp CLB HP.
Đây là khung phạt chế tài nhẹ nhất trong Quy định kỷ luật và có thể thông cảm vì đây là lần đầu tiên của mùa này, sân Thống Nhất vi phạm lỗi về an ninh an toàn trận đấu. Nhưng án phạt đối với CLB HP cũng chỉ là tiền chứ không có án khác nghiêm khắc kèm theo.
Sau lượt trận đầu tiên của mùa giải năm nay giữa Hà Nội và HP, Ban tổ chức sân Hàng Đẫy và CLB HP cùng bị phạt tiền 20 triệu đồng do các CĐV HP đốt pháo sáng trên khán đài và thậm chí còn ném cả xuống sân.
Còn ở vòng 6, CLB HP bị phạt 50 triệu đồng. Tuy mức phạt này cao hơn lần vi phạm đầu mùa 30 triệu đồng nhưng vẫn được xem là quá nhẹ so với “lịch sử” vi phạm của nhóm khán giả quá khích HP. Ban Kỷ luật VFF có vẻ như bất lực với lỗi vi phạm này bởi chính Ban Kỷ luật cũng bị lệ thuộc vào Quy định kỷ luật do VFF ban hành, một văn bản đã trở nên lỗi thời, lạc hậu, không theo kịp đời sống bóng đá VN. Ở văn bản này, không có điều khoản xử phạt thật nặng đội bóng có CĐV đốt pháo sáng (như yêu cầu thi đấu sân trung gian, hoặc thi đấu trên sân nhà không có khán giả, hay nặng là trừ điểm hay xử thua) mà chỉ dừng lại ở mức phạt tiền.
Lẽ ra Ban Kỷ luật VFF cần phải thấy hành vi đốt pháo sáng lặp đi lặp lại này của CĐV HP là không thể chấp nhận, tạo ra hiện tượng phi thể thao kéo dài của V-League nên kiến nghị lên lãnh đạo VFF xin ý kiến BCH có những thay đổi bổ sung để tăng mức hình phạt lên, đánh mạnh vào đội bóng để không chỉ răn đe mạnh mẽ hơn mà còn chấm dứt tình trạng làm xấu hình ảnh bóng đá VN. Nhưng những gì Ban Kỷ luật đã làm càng khiến cho người hâm mộ thêm thất vọng và mong VFF sớm có giải pháp chấn chỉnh sự trì trệ của ban này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.