Bốc thăm bóng đá nam SEA Games 2017: U.22 Malaysia vừa mừng vừa lo

08/07/2017 11:45 GMT+7

Ngay sau khi vừa có kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại SEA Games sắp tới, trao đổi nhanh với Thanh Niên trưa ngày 8.7, HLV Ong Kim Swee của U.22 Malaysia cho biết, ông vừa mừng vừa lo.

[VIDEO]: BỐC THĂM MÔN BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 2017

Mừng vì U.22 Malaysia tránh gặp được các đối mạnh nằm ở bảng B như U.22 Việt Nam hay Indonesia. Theo đó, U.22 Malaysia nằm ở bảng A với các đối thủ dễ thở như U.22 Myanmar, Singapore, Lào và Brunei.

Trong khi, ở bảng B góp mặt toàn anh tài nặng ký của bóng đá khu vực Đông Nam Á là U.22 Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Campuchia, Đông Timor và Philippines.

HLV Ong Kim Swee nói: “Chúng tôi may mắn có được một kết quả thuận lợi. U.22 Malaysia sẽ cạnh tranh vé vào bán kết với 2 đối thủ ngang tầm là U.22 Myanmar và Singapore. Tuy nhiên, tôi không thể coi thường hay chủ quan trước 2 đối thủ còn lại là Lào và Brunei.

Ở bảng B, rõ ràng là cực kỳ nặng ký với các đối thủ mạnh. Theo tôi, U.22 Thái Lan và U.22 Việt Nam chiếm ưu thế tranh vé vào bán kết, nhưng cũng đừng quên là U.22 Indonesia hiện đang rất mạnh và có sự thay đổi mạnh mẽ trong gần 1 năm trở lại đây. U.22 Philippines cũng vậy, còn Đông Timor thì họ luôn là ẩn số khó đoán”.

U.22 Malaysia mới có 6 cầu thủ nên "tập chay" Chụp màn hình The Star Online

Tuy vậy, nhà cầm quân này cũng thổ lộ là ông không vui vẻ một cách trọn vẹn, vì hiện nay đội U.22 Malaysia đang trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games nhưng từ hôm 5.7 đến nay vẫn chỉ có vỏn vẹn 6 cầu thủ góp mặt. Có đến 20 cầu thủ khác không thể tập trung vì các CLB ở giải VĐQG Malaysia không chịu nhả quân dù LĐBĐ Malaysia (FAM) đã liên tục hối thúc và cả nài nỉ cũng không ăn thua.

HLV Ong Kim Swee cho biết: “Tôi đứng giữa cũng chịu trận. FAM và các CLB ở Malaysia hiện gặp bất đồng rất lớn. Tôi cần cầu thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất, nhưng đến giờ thì chỉ ngồi chơi và cho các cầu thủ kịp góp mặt tập duy trì thể lực, chờ đợi phải cả tuần nữa mới mong có đủ cầu thủ”.

Vị HLV này cũng ca thán: “Đúng là may được bốc thăm nằm ở bảng nhẹ, nhưng nếu không có sự chuẩn bị tốt nhất, U.22 Malaysia khó mà hoàn thành mục tiêu tối thượng đoạt HCV môn bóng đá nam như kỳ vọng của người hâm mộ”.

tin liên quan

U.22 Malaysia mới có 6 cầu thủ tập trung chuẩn bị SEA Games
Trong đợt tập trung được xem là rất quan trọng hôm 5.7 của đội U.22 Malaysia, chủ nhà kỳ SEA Games tới đây, chỉ có 6/26 cầu thủ được triệu tập góp mặt và chẳng thể tập luyện được gì nhiều, theo trang ESPN khu vực châu Á. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.