Bóng đá nam phải giành HCV SEA Games 27

05/03/2013 04:00 GMT+7

Không dùng cụm từ “cố gắng” hay “phấn đấu”, mới đây Tổng cục TDTT giao hẳn chỉ tiêu cho Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) là đội U.23 VN phải đoạt HCV SEA Games 27 vào cuối năm nay.

Không dùng cụm từ “cố gắng” hay “phấn đấu”, mới đây Tổng cục TDTT giao hẳn chỉ tiêu cho Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) là đội U.23 VN phải đoạt HCV SEA Games 27 vào cuối năm nay.

Trong cuộc họp thông qua kế hoạch các đội tuyển bóng đá năm 2013, VFF đã đề xuất với cấp trên về mục tiêu đặt ra cho đội U.23 VN là cố gắng vượt qua bán kết, lọt vào trận chung kết SEA Games 27. Nhưng đề xuất này không được chấp nhận vì bị đánh giá là không rõ ràng, không thể hiện được ý chí, quyết tâm của VFF nên Tổng cục đã yêu cầu VFF nên đi thẳng vào chi tiết.

Ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký VFF, nói: “VFF không bị áp đặt thành tích mà tự nhận thấy, đề nghị từ phía Tổng cục hoàn toàn chính đáng. Chúng tôi cũng không cho rằng, chỉ tiêu đoạt HCV sẽ tạo sức ép cho VFF cũng như đội U.23 VN mà đây chính là động lực tốt. Vì mục tiêu này, VFF sẽ chiến đấu, làm hết sức mình và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội U.23. Ngoài các trận đấu dành cho tuyển VN ở vòng loại Asian Cup 2015, các trận đấu còn lại trong năm, gồm những trận giao hữu hay ở những giải mời khác sẽ dành riêng cho đội U.23. Đá càng nhiều, kinh phí càng lớn. Và VFF sẽ cùng với Tổng cục gánh vác để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

VN đã từng đoạt HCV AFF Cup nhưng chưa từng chạm tay vào chức vô địch SEA Games và đáng buồn hơn, vài kỳ SEA Games 6 năm trở lại đây toàn gắn với những kỷ niệm không vui. Hoặc dính vào bán độ tại SEA Games 23, hoặc thảm bại tại SEA Games 24, hoặc gần đây, “bê bối” ở SEA Games 26 dẫn đến nhiều biến động cho bóng đá VN. Cũng chính vì mong muốn “cải tổ” thành tích của U.23 VN mà Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Tổng cục chỉ đạo VFF cần phải Đại hội khóa 7 sớm hơn dự kiến 5 tháng, để ê kíp lãnh đạo mới kịp chuẩn bị. Hiện tại, vẫn chỉ là ê kíp cũ nhưng chiến dịch đầu tư cho U.23 đã khởi động “chương 1”, với kế hoạch cho đội đi tập huấn châu Âu (có thể CH Czech, Hungary). Khoản tiền cho đội sẽ vào khoảng 400.000 USD, trong đó 200.000 USD từ nhà nước, số còn lại VFF phải tự chi hoặc huy động từ nhà tài trợ. Danh sách đội, sẽ bao gồm những cầu thủ xuất sắc nhất đủ tuổi dự SEA Games, trong đó có cả cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân.

Tuy nhiên, việc ai dẫn dắt đội cũng đang là một dấu hỏi. Tổng cục TDTT cũng đề nghị thẳng VFF từ bây giờ mời luôn HLV Hoàng Văn Phúc, không cần đợi kết quả thi đấu của đội tuyển với Hồng Kông - Trung Quốc tại vòng loại Asian Cup vào ngày 22.3 tới. Nhưng VFF vẫn đang rất thận trọng.

Tổng thư ký Ngô Lê Bằng cho biết: “Lãnh đạo VFF đánh giá rất cao năng lực của HLV Hoàng Văn Phúc vì đã thay đổi được hình ảnh bóng đá VN. Nhưng chúng tôi vẫn chờ ông Phúc hoàn thành nốt trận đấu thứ 2 của tuyển VN. Nếu trận đấu khả quan, VFF mới ngồi lại với HLV để bàn nước đi tiếp theo và chúng tôi cũng còn phụ thuộc vào nguyện vọng của ông Phúc”. Không còn được quản lý bởi bầu Hiển, CLB Hà Nội của HLV Hoàng Văn Phúc đã có chủ mới là Công ty nhựa Quang Huy. Hôm qua, ông bầu này cũng chưa đưa ra ý kiến về việc liệu có “nhả” ông Phúc cho U.23.

Tuyển VN không bổ sung cho trận gặp Hồng kông

Hôm qua, HLV Hoàng Văn Phúc đã công bố danh 26 cầu thủ đội tuyển VN dự trận thứ 2 gặp Hồng Kông Trung Quốc thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 22.3. So với danh sách đợt 1, đội chỉ thiếu hai cầu thủ Lê Hoàng Thiên và Vũ Minh Tuấn. Hai cầu thủ bị loại sát ngày gặp UAE vào 6.2 vừa qua cũng được gọi trở lại là tiền đạo Hà Minh Tuấn và hậu vệ Dương Thanh Hào (lần trước bị loại do gặp vấn đề về sức khỏe).

HLV Phúc cho biết: “Do đội tuyển đã chơi khá ăn ý ở đợt tập trung đầu tiên nên tôi không triệu tập thêm ai. Ngày 11.3, đội sẽ tái tập trung và hai cầu thủ Việt kiều là Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân cũng sẽ về nước trước đó vài ngày. VN đã chơi khá hay và chỉ để thua UAE với tỷ số sát nút 1 - 2. Tôi hy vọng đội sẽ tiếp tục phát huy được tinh thần cũng như chỉnh sửa được một vài khiếm khuyết về chuyên môn, để có được kết quả tốt khi gặp Hồng Kông trên sân khách”.

Danh sách đội tuyển VN: 24 cầu thủ gồm: 3 thủ môn: Thanh Bình (SHB Đà Nẵng), Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh). 9 hậu vệ: Gia Từ (Vissai Ninh Bình), Thanh Hào (Đồng Tháp), Đinh Tiến Thành, Đào Văn Phong, Lê Quang Hùng (Vicem Hải Phòng), Văn Nam (Nam Định), Âu Văn Hoàn (SLNA), Xuân Hùng (Hà Nội T&T), Michal Nguyễn (Đức). 10 tiền vệ: Nguyên Sa, Quốc Anh (SHB Đà Nẵng), Hoàng Thịnh (SLNA), Huy Hùng (Hà Nội), Lê Tấn Tài (Vicem Hải Phòng), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa), Thành Lương, Văn Quyết (Hà Nội T&T), Danh Ngọc, Mạnh Dũng (Vissai Ninh Bình). 3 tiền đạo: Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hải Anh (TĐCS Đồng Tháp), Mạc Hồng Quân (CH Czech).

Lan Phương

>> SEA Games 27 loại môn TDDC
>> Việt Nam xem Indonesia là đối thủ lớn ở SEA Games 27
>> Vovinam có mặt tại SEA Games 27
>> SEA Games 27 có 28 môn
>> SEA Games 27 sẽ chỉ thi đấu 28 môn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.