Bóng đá nằm trong nhóm... nỗ lực đoạt HCV SEA Games

27/09/2013 08:16 GMT+7

(TNO) Việt Nam dự kiến sẽ đoạt ít nhất 76 HCV tại SEA Games 27. Đó là khẳng định của ông Lâm Quang Thành, trưởng đoàn thể thao Việt Nam (VN) tại buổi họp báo ngày hôm qua 26.9.

(TNO) Việt Nam dự kiến sẽ đoạt ít nhất 76 HCV tại SEA Games 27. Đó là khẳng định của ông Lâm Quang Thành, trưởng đoàn thể thao Việt Nam (VN) tại buổi họp báo ngày hôm qua 26.9.

Bóng đá cố về nhất, bóng chuyền cố… về nhì

 BDVN - TNO
Đội tuyển U.23 Việt Nam (áo đỏ) được trông đợi sẽ mang về tấm HCV đầu tiên ở môn bóng đá - Ảnh: Bạch Dương

Trước tình cảnh Myanmar - nước chủ nhà SEA Games 27 có ý gây sức ép về mặt huy chương cho một số đoàn, VN đã phải sử dụng chiến thuật thông báo số lượng “giả” để tránh lộ đội hình. Và ngày 10.10, mới đăng ký số liệu chính thức về tên tuổi VĐV. Ông Lâm Quang Thành - phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho hay.

Những bài liên quan

>> Điền kinh VN 'giấu' quân cho SEA Games
>> SEA Games 2013 tập trung ở Nay Pyi Taw
>> Chia chác huy chương SEA Games
>> Điền kinh VN đặt mục tiêu đoạt 12 HCV SEA Games 27
>> Quý Phước gặp thử thách lớn tại SEA Games 27
>> Thể thao Thái Lan 'nổi loạn' trước thềm SEA Games 27
>> HLV Hoàng Văn Phúc sẽ được thưởng lớn nếu U.23 VN đoạt vàng SEA Games
>> VN có thể mất 23 HCV SEA Games

Tuy nhiên, với giới truyền thông trong nước, ông Thành đã thông báo khá cụ thể chỉ tiêu huy chương. VN sẽ dự 29/33 môn với khoảng trên 500 VĐV và cố gắng đoạt ít nhất 76 HCV (lọt vào top 3).

Các đội được chia thành 4 nhóm: 1. Nhóm 2 môn cơ bản dự kiến đoạt 17 - 18 HCV (điền kinh khoảng 10 - 12 HCV, còn lại là bơi). 2. Nhóm 10 môn võ khoảng 30 HCV: 4 môn Olympic (vật, judo, taekwondo, boxing), 6 môn châu lục và khu vực: Silat, vovinam, wushu, kempo, karatedo, muay.

3. Nhóm 11 môn liên hợp khoảng 11 HCV (mỗi môn phấn đấu đoạt ít nhất 1 HCV): Bắn súng, bắn cung, rowing, canoeing, cử tạ, thể hình, billiard - snooker, bi sắt, cờ, cầu mây, xe đạp. 4. 8 môn "nỗ lực", trong đó có bóng đá, futsal, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, nhảy cầu, golf, hockey.

Nếu bóng chuyền thì VN chưa thể thoát nổi cái “bóng” của Thái Lan nên chỉ được đặt chỉ tiêu là nỗ lực… về nhì. Thì riêng bóng đá nam được xác định phải nỗ lực giành HCV, vì theo ông Lâm Quang Thành: “bóng đá là môn được xã hội kỳ vọng. Nhất là đội U.23 VN chưa từng đoạt chức vô địch lần nào nên SEA Games này càng được trông đợi, khát khao hơn nữa”.

Ngày 29.11, ban tổ chức SEA Games sẽ tiến hành bốc thăm môn bóng đá.

Tuyển thủ VN sẽ bị vắt sức vì di chuyển

Ông Thành đã ca ngợi hết lời về cơ sở vật chất của Ban tổ chức SEA Games 27 mà 6 năm tới, khi VN tổ chức ASIAD 18 cũng chỉ cần như vậy là quá tuyệt rồi (!?).

 
Muốn đến được Nay Pyi Taw các đoàn thể thao sẽ phải di chuyển rất vất vả - Ảnh: thestar 

“Các công trình của họ không thiên về tính hoành tráng, mà đặt hiệu quả sử dụng lên hàng đầu. Myanmar đã huy động tổng lực để có được một kỳ SEA Games tốt nhất”, ông Thành nói.

Nay Pyi Taw thủ đô mới của Myanmar (cách thủ đô cũ Yangon khoảng 500 km) sẽ là nơi diễn ra phần lớn các môn thi đấu của SEA Games 27 (27/33 môn). 2 địa điểm còn lại diễn ra các môn thi đấu của SEA Games là Yangon (có 6 môn trong đó có 1 bảng bóng đá nam) và Mandalay (tổ chức môn bóng đá nữ) cũng cách Nay Pyi Taw khoảng 500 km.

Tại thủ đô mới, Myanmar đã cho xây mới hoàn toàn các công trình để phục vụ cho SEA Games, bao gồm 2 khu liên hợp thể thao, mỗi khu đều có sân vận động có mái che sức chứa 30 000 chỗ (1 sân giành cho điền kinh, 1 sân giành cho bóng đá), 3 nhà thi đấu có từ 3000-5000 chỗ, bể bơi đạt chuẩn, làng VĐV gồm 11 khu biệt thự (mỗi nước ở một khu biệt thự).

Điều đặc biệt nhất so với các kỳ SEA Games trước là Ban tổ chức bố trí cho mỗi đoàn 1 nhà ăn riêng ngay cạnh nơi ở.

Điều làm đau đầu đoàn VN lúc này là chưa có phương án tối ưu để di chuyển đến Nay Pyi Taw - thủ đô mới của Myanmar, nơi diễn ra 27/33 môn.

Ông Thành nói: “Thành phố này có sân bay rất hiện đại nhưng lại không có… máy bay. VN sẽ phải di chuyển hết sức vất vả: Hoặc bay vòng qua... Bangkok (Thái Lan), Côn Minh (Trung Quốc) để đến được Nay Pyi Taw, hoặc các đội từ Hà Nội sẽ phải bay vào TP.HCM rồi từ đây nối chuyến qua Yangon và đi tàu hoặc xe bus đến Nay Pyi Taw.

Rắc rối là nếu đến muộn thì các VĐV sẽ phải vật vờ ở Yangon 1 đêm rồi đến sáng mới đến Nay Pyi Taw”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.