Bóng đá nam Việt Nam vắng mặt tại Giải Sinh viên Đông Nam Á 2014

09/11/2014 13:55 GMT+7

(TNO) Không cử đội bóng Trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM tham dự giải, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quyết định sẽ bỏ luôn môn bóng đá nam ở Giải sinh viên Đông Nam Á 2014.

(TNO) Không cử đội bóng Trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM tham dự giải, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quyết định sẽ bỏ luôn môn bóng đá nam ở Giải sinh viên Đông Nam Á 2014.

>> Bầu Đức: 'Công Phượng và đồng đội U.19 HAGL dự giải sinh viên không vì bệnh thành tích
>> Công Phượng, Tuấn Anh không được dự giải Sinh viên Đông Nam Á
>> Công Phượng, Tuấn Anh không được dự giải bóng đá sinh viên toàn quốc

 
Các cầu thủ U.19 HAGL tại lễ khai giảng năm học mới của Trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM - Ảnh: Độc Lập

Trao đổi với Thanh Niên Onnline hôm nay, ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên Bộ Giáo dục và Đào tạo bày tỏ: “Chúng tôi quyết định không cử đội bóng Trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM trong đó có các cầu thủ U.19 Việt Nam là vì tránh áp lực từ phía dư luận cho các em, để các em chuyên tâm học hành và tập luyện thi đấu tốt hơn”.

Ông Ngũ Duy Anh chia sẻ việc một số báo chí nói Bộ Giáo dục và Đào tạo bệnh thành tích là không hiểu rõ thực chất giải sinh viên. Đây là giải đấu các nước Đông Nam Á tạo ra là muốn quan tâm hơn các VĐV đang theo học đại học.

"Đừng nghĩ VĐV các nước chỉ thuần túy là sinh viên bình thường chơi thể thao, giải đấu này luôn có những kỷ lục, có thông số rất cao chẳng thua gì các giải đấu vô địch Đông Nam Á dành cho VĐV chuyên nghiệp. Chúng tôi dự định cử đội của Trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM đi thi đấu vì trường lo được kinh phí chứ cũng không nghĩ đến chuyện thắng thua.

Tôi cũng nói thẳng rằng đội bóng với Công Phượng, Tuấn Anh chưa chắc đã chiến thắng ở giải này bởi các đối thủ Thái Lan, Malaysia, Indonesia cũng cử các đội trẻ quốc gia đang theo học đại học tham dự giải. Vì thế quy chụp bệnh thành tích là không chính xác. Ban tổ chức cũng muốn Việt Nam cử đội bóng mạnh tham dự để giải đấu thật sự hấp dẫn, cuốn hút, giúp các giải lần sau thuận lợi hơn trong việc tìm nguồn tài trợ.

Như đã nói vì các đội bóng khác rất mạnh, nên ban đầu chúng tôi muốn cử đội bóng Trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM tham dự là cũng muốn các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh có thêm một giải đấu để cọ xát, giúp các em ngày càng tiến bộ hơn để cống hiến cho bóng đá Việt Nam”, ông Ngũ Duy Anh bày tỏ.

Theo ông Ngũ Duy Anh, việc Bộ rút lại quyết định, không cử đội bóng có Công Phượng, Tuấn Anh tham dự là muốn các cầu thủ này không bị tác động từ dư luận, bởi mỗi khi dư luận đã nghĩ không tốt thì nếu các em đi thi đấu với kết quả thế nào cũng ảnh hưởng đến vấn đề tâm lý.

Không cử đội bóng Trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM tham dự giải, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quyết định sẽ bỏ luôn môn bóng đá. Cách đây 4 kỳ đại hội, Việt Nam có tham dự môn bóng đá nam vì lúc đó Trường Đại học Hồng Bàng tự lo về kinh phí.

Bỏ môn bóng đá, Việt Nam chỉ còn tham gia một vài môn cá nhân như điền kinh, bơi lội, bóng bàn… tại Giải sinh viên Đông Nam Á 2014.

Minh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.