Bóng đá nữ vô địch quốc gia: Hà Nội khựng lại, TP.HCM tiếp mạch thắng

04/10/2020 09:22 GMT+7

Đội nữ Hà Nội I Watabe đã tự làm khó mình khi bị Than Khoáng sản Việt Nam chia điểm trong khi đối thủ TP.HCM lại tiếp tục toàn thắng ở vòng thứ 4 giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

Tâm điểm của vòng đấu thứ 4 giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2020 chính là cuộc đọ sức giữa Hà Nội I Watabe và Than Khoáng Sản Việt Nam. Với đội hình gồm nhiều tuyển thủ quốc gia hơn, Hà Nội đã biết cách tạo ra thế lấn lướt, nhưng đối thủ vùng mỏ không hề kém thế mà đã sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với những pha đáp trả không hề kém sắc sảo.
Thế trận đôi công được 2 đội duy trì tạo nên những pha dàn xếp đẹp mắt, xử lý khá linh hoạt và tất nhiên bàn thắng đã đến sau những tình huống gây sóng gió của đôi bên. Nhưng không phải đội giàu kinh nghiệm hơn dẫn điểm mà chính các cô gái vùng than đã vượt lên mở tỉ số sau đường chuyền tinh tế của nhạc trưởng Nguyễn Thị Vạn, cầu thủ Trúc Hương thoát xuống và dứt điểm hiểm hóc ghi bàn cho Than Khoáng Sản Việt Nam.
Sau bàn thua bất ngờ, Hà Nội I Watabe quyết định đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những pha hãm thành dồn dập của các cô gái đội bóng thủ đô cuối cùng cũng có kết quả ở cuối hiệp 1 sau pha đá phạt hàng rào thành bàn của tiền vệ Hồ Thị Quỳnh. Thế trận cân bằng ở hiệp 2 khiến 2 đội dù rất nỗ lực vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của nhau nên chấp nhận kết quả 1-1. Tỉ số hòa này khiến Hà Nội I Watabe bị khựng lại nhìn TP.HCM bứt đi.

Đội trưởng Bùi Thúy An của Hà Nội 1 ngăn cản pha sút bóng của tiền đạo Than khoáng sàn Việt Nam

VFF

Các cô gái đến từ thành phố mang tên Bác đúng là không quá khó khăn khi dễ dàng thể hiện phong độ và đẳng cấp hơn hẳn Thái Nguyên T&T. 4 bàn thắng lần lượt do Trần Nguyễn Bảo Châu, Phan Thị Trang, Lê Hoài Lương và Cù Thị Huỳnh Như ghi cho thấy sức mạnh của TP.HCM trải đều các tuyến như thế nào. Chính sự đồng đều đó giúp Huỳnh Như, Chương Thị Kiều và đồng đội chỉ còn chờ trận thử thách đầu tiên với Phong Phú Hà Nam ở vòng 5 vào ngày 6.10 tới.

TP.HCM 1 dễ dàng vượt qua Thái Nguyên T&T

Vy Khánh

Trong khi đó Phong Phú Hà Nam đã có niềm vui trước TP.HCM 2 khi ghi 2 bàn thắng do tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung và Lan Anh ghi để tiếp tục nuôi hy vọng sau 3 trận đầu thi đấu chệch choạc . Còn Hà Nội II Watabe rất khao khát tìm kiếm chiến thắng cũng hạ Sơn La 2-0 do tiền vệ Trịnh Hà Chi và cú đá phạt đền của Nguyễn Thị Hằng ghi để vươn lên hạng 6.
Tại vòng 5 vào ngày thứ ba 6/10 tới ngoài trận 'đinh' TP.HCM- Phong phú Hà Nam tại sân trung tâm đào tạo trẻ VFF lúc 18 giờ 20 sẽ còn 3 trận là TP.HCM 2 gặp Thái Nguyên T&T, Hà Nội I Watabe gặp Sơn La và Hà Nội II Watabe gặp Than Khoáng sản Việt Nam.

Phong phú Hà Nam (trái) chờ trận đại chiến với đương kim vô địch TP.HCM 1vào ngày 6.10

Vy Khánh

 
Xếp hạng sau 4 lượt: 1/ TP.HCM 1: 12 điểm, 2/ Hà Nội I Watabe: 10 điểm, 3/ Than Khoáng sản Việt Nam: 7 điểm, 4/ Phong phú Hà Nam: 7 điểm, Thái Nguyên T&T: 4 điểm, Hà Nội II Watabe: 3 điểm, TP.HCM 2: 1 điểm, 8/ Sơn La: 1 điểm
Lịch thi đấu vòng 5 ngày 6.10
Sân 3 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam
16h00: Thái Nguyên T&T – TP.HCM II
18h20:TP.HCM I – PP.HN
Sân Hà Nam
16h00: Sơn La – Hà Nội I Watabe
18h30: Hà Nội II Watabe – Than KSVN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.