Bóng đá nữ xuất ngoại trước nguy cơ đi vào ngõ cụt

06/10/2020 08:56 GMT+7

Sự thận trọng của địa phương đang khiến cơ hội xuất ngoại của các cô gái Phạm Hải Yến (Hà Nội), Huỳnh Như (TP.HCM) ngày một thu hẹp khi giải bóng đá nữ hạng nhì Bồ Đào Nha đã sát ngày khởi tranh.

Như trường hợp của Huỳnh Như, sau khi có lời đề nghị có đóng dấu mộc đỏ từ phía đối tác, Trung tâm TDTT Q.1 là đơn vị chủ quản CLB bóng đá nữ TP.HCM đã trình hồ sơ lên xin chủ trương Sở VH-TT và UBND TP.HCM. Mới nhất, Q.1 đã yêu cầu phía trung gian bổ sung giấy ủy quyền chính thức từ CLB Lank FC (Bồ Đào Nha) và nhanh chóng được đáp ứng. Mọi thứ đang chờ câu trả lời của Sở VH-TT. Giám đốc Trung tâm TDTT Q.1 Trần Anh Tuấn bày tỏ: “Tất cả hồ sơ, thủ tục cần thiết chúng tôi đã gửi văn bản lên Sở VH-TT. Thành phố mới là nơi trả lương cho Huỳnh Như còn chúng tôi chỉ là người quản lý thôi. Chỉ khi nào Sở VH-TT có câu trả lời thì Q.1 mới đứng ra đàm phán chi tiết về lương, thưởng, vé máy bay, bảo hiểm, thời hạn hợp đồng... cho Huỳnh Như. Thêm nữa, Lank FC cũng phải làm rõ có chế độ hỗ trợ nào cho CLB TP.HCM hay không để đảm bảo quyền lợi cho đơn vị bỏ công đào tạo và nuôi dưỡng em. Thực ra, tôi cho rằng những đàm phán này nói nhiều nhưng nếu thực hiện chỉ trong 1 ngày là xong. Nguyên tắc là Q.1 phải được bật đèn xanh về chủ trương đã, thì chúng tôi mới dám đứng ra đàm phán với đối tác”. Đại diện Sở VH-TT TP.HCM cho biết đã có văn bản gửi VFF, đề nghị xem xét và hỗ trợ về mặt pháp lý, đồng thời xin ý kiến VFF cho trường hợp xuất ngoại của nữ tuyển thủ quốc gia để tránh xung khắc với kế hoạch năm 2020 và 2021 của tuyển nữ VN. Sở VH-TT khẳng định quan điểm chỉ cần VFF “bật đèn xanh” sẽ hỗ trợ tối đa cho Huỳnh Như xuất ngoại. Song song đó, do đặc thù bóng đá nữ nên Sở VH-TT cũng ngỏ ý VFF đứng ra xác minh, hỗ trợ tư vấn để bảo đảm cầu thủ xuất ngoại ổn thỏa nhất.
Được biết khoảng 1 tuần nữa là hạn chót Lank FC đăng ký cầu thủ lên BTC giải bóng đá nữ hạng nhì Bồ Đào Nha. Họ vẫn đang tích cực bổ sung lực lượng, mới nhất là một nữ ngôi sao Grace Bahr đến từ Mexico, đồng thời kiên nhẫn chờ phía VN nhưng vẫn chưa có câu trả lời. Phía Hà Nội lúc này cũng đang “đứng hình” giống TP.HCM dù thủ tục làm từ khá sớm. Cơ hội để các cô gái VN như Huỳnh Như, Hải Yến lần đầu xuất ngoại sang châu Âu vì thế cũng đang thu hẹp dần với dấu hỏi về nguy cơ đi vào ngõ cụt.

Tài năng Việt Kiều đi bóng qua 3 cầu thủ, ghi bàn tuyệt đẹp tại Mỹ

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.