Bóng đá sạch lên ngôi

28/10/2015 08:13 GMT+7

Một lần nữa sân chơi U.21 lại được người hâm mộ ghi nhận về tính trung thực, fair-play khi chiều qua Hà Nội T&T đã thẳng tay loại “người anh em” SHB Đà Nẵng bằng chiến thắng 3-1.

Một lần nữa sân chơi U.21 lại được người hâm mộ ghi nhận về tính trung thực, fair-play khi chiều qua Hà Nội T&T đã thẳng tay loại “người anh em” SHB Đà Nẵng bằng chiến thắng 3-1.

Đội trưởng Nam Anh đã cùng Hà Nội T&T chơi một trận sòng phẳng mang lại bóng đá sạch và đẹp cho U.21 ảnh: Khả HòaĐội trưởng Nam Anh đã cùng Hà Nội T&T chơi một trận sòng phẳng mang lại bóng đá sạch và đẹp cho U.21
 - Ảnh: Khả Hòa
Lo ngại của nhiều người khi cho rằng đội bóng thủ đô sẽ buông để dìu SHB Đà Nẵng (ĐN) cùng vào bán kết đã sớm bị xua tan từ phút thứ 9 khi Đoàn Quốc Duy Thành tung cú sút xa mở tỷ số trận đấu trên sân quận 8. Chỉ bấy nhiêu cũng cho thấy HLV Phạm Minh Đức tiếp tục chứng tỏ sự chính trực của mình như mùa giải U.21 năm 2014 khi ông luôn chỉ đạo cầu thủ Hà Nội T&T thi đấu hết mình.
Lịch thi đấu bán kết
Hai trận bán kết sẽ diễn ra giữa An Giang (1A) gặp Bình Định (2B) lúc 15 giờ 30 ngày 29.10 và Hà Nội T&T (1B) gặp TP.HCM (2A) lúc 15 giờ 30 ngày 30.10.
Thậm chí, khi đã dẫn bàn trước và ĐN phản công một cách yếu ớt, HLV Phạm Minh Đức vẫn tung các trụ cột như tuyển thủ QG Đỗ Duy Mạnh và các thành viên đội tuyển U.19 năm rồi như Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải vào sân để gia tăng hàng công bất chấp lo ngại các cầu thủ này có thể dính chấn thương và thẻ phạt.
Cách chơi sòng phẳng của Hà Nội T&T giúp họ luôn chiếm thế chủ động để ghi thêm 2 bàn thắng do công Đức Huy (phút 75) và Văn Hiệp (phút 82).
Trong thế không còn gì để mất, ĐN nỗ lực vùng lên nhưng quá muộn màng bởi hàng thủ Hà Nội T&T chơi rất kiên cường. Đội bóng sông Hàn chỉ có được một bàn danh dự bởi pha lập công của trung vệ Phan Đức Lễ ở phút 90+2.
Trong vai trò trung vệ, đội trưởng Nam Anh đã chỉ huy hàng thủ đội bóng thủ đô chơi chắc chắn, đánh bật các pha lên bóng của ĐN từ ngoài vòng 16 m 50. Sự xuất sắc của Nam Anh đã được tưởng thưởng xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận do các phóng viên bầu chọn.
Một lần nữa sự sòng phẳng, fair-play lại được khẳng định ở giải U.21 Báo Thanh Niên, bởi các cầu thủ trẻ luôn hết mình vì bóng đá sạch.
Chính điều đó đã tiếp thêm tinh thần cho 2 đội thi đấu cùng giờ trên sân Thống Nhất là Bình Định và Sanatech Khánh Hòa cũng chơi rất nỗ lực. Các cầu thủ BĐ vốn có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải đã chơi khá hay để vượt qua đối thủ bằng bàn thắng duy nhất từ chấm 11 m ở phút 73 do đội trưởng Cao Văn Triền ghi, xứng đáng giành vé thứ nhì của bảng vào bán kết.
38 bàn thắng ở vòng bảng
Sau 12 trận vòng đấu bảng đã có tổng cộng 36 bàn thắng (bảng A 23 bàn và bảng B 15 bàn). Có 3 cầu thủ đang dẫn đầu giải vua phá lưới cùng 3 bàn là Đoàn Quốc Duy Thành (23, Hà Nội T&T), Trần Tấn Tài (20, An Giang) và Võ Lý (8, Thừa Thiên-Huế). Trong số này Võ Lý đã bị loại nên cơ hội cho Duy Thành và Tấn Tài rất lớn. Tuy nhiên, phía sau bộ đôi này còn rất nhiều cầu thủ ghi 2 bàn như Phạm Văn Thành (9, Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Thảo (8, An Giang) cũng đang bám sát.
Hiện tại ở giải phong cách, Hà Nội T&T và An Giang đang tạm dẫn đầu, kế đến là Bình Định và TP.HCM. (T.K)

Xếp hạng chung cuộc bảng B
Xếp hạng chung cuộc bảng B
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.