Bóng đá Việt đang hồi sinh

11/01/2015 16:41 GMT+7

(TNO) Bóng đá Việt đang hồi sinh mạnh mẽ bởi sự hào hứng của người hâm mộ khắp cả nước với giải đấu hàng đầu quốc gia là V-League. Từ sân Pleiku đến sân Cẩm Phả và bây giờ là sân Long An, không khí bóng đá như một ngày hội.

(TNO) Bóng đá Việt đang hồi sinh mạnh mẽ bởi sự hào hứng của người hâm mộ khắp cả nước với giải đấu hàng đầu quốc gia là V-League. Từ sân Pleiku đến sân Cẩm Phả và bây giờ là sân Long An, không khí bóng đá như một ngày hội.

>> ​U.19 thổi bùng V-League
>> HLV Miura sẽ xem lứa Công Phượng lần đầu làm khách ở V-League
>> Vòng 2 V-League 2015: B.Bình Dương thắng QNK.Quảng Nam 4-2

Bóng đá Việt đang hồi sinh
Khán giả nô nức đến sân Long An xem bóng đá - Ảnh: Khả Hòa

Trận đấu giữa ĐTLA và HAGL 16 giờ 30 mới bắt đầu, nhưng từ lúc 13 giờ đã có nhiều người đến sân, ngồi giữa nắng hàng giờ đồng hồ để hòa cùng không khí bóng đá sôi động.

Hỏi bác Phạm Văn Tân ở thành phố Tân An, nhà ngay cạnh sân, vì sao lại vào sân sớm như vậy, bác Tân hồ hởi nói: “Tui thấy không khí vui quá nên đến để góp vui. Quả thật lâu lắm rồi tui mới thấy sân bóng này nhộn nhịp, vui đến như vậy. Không chỉ hôm nay mà từ mấy ngày trước không khí đã rất sôi nỗi khi người người chen nhau mua vé và bàn tán về các cầu thủ trẻ HAGL”.

Không chỉ người Long An, mà người hâm mộ TP.HCM cũng xuôi xuống Long An để xem ké V-League.

Ngoài 3 chiếc xe 50 chỗ, chở 150 CĐV, còn có hơn 50 chiếc xe con chở các gia đình người Sài Gòn xuống Long An xem trận đấu. Anh Phạm Hùng, nhà ở quận 7 nêu lý do: “Cả nhà chúng tôi đều mê bóng đá, nhưng TP.HCM không còn đội đá ở V-League, nên cuối tuần rảnh rỗi tranh thủ đi xem ké ở các sân khác. Đây cũng là dịp cả nhà đi du lịch cùng nhau. Hơn nữa trận đấu giữa ĐTLA và HAGL là trận cầu đáng xem bởi các con của chúng tôi rất thích Công Phượng, Tuấn Anh…”.

Bóng đá Việt đang hồi sinh-2
Khán giả từ TP.HCM và các tỉnh khác cũng đến Long An - Ảnh: Khả Hòa

Người hâm mộ Gia Lai cũng chết mê chết mệt với đội bóng của mình, nên họ cũng tổ chức tour xuống Long An, thu hút đến 500 người.

Những người phải di chuyển quãng đường khá xa cho biết, chiều dài quãng đường không thấm vào đâu so với những trận bóng đá đẹp. Nên mỗi khi đội nhà thi đấu, Hội CĐV HAGL đều tổ chức tour cho CĐV vừa đi du lịch vừa ủng hộ bóng đá đẹp.

Bóng đá Việt đang hồi sinh-3
Bóng đá đẹp sẽ nhận được sự ủng hộ từ khán giả - Ảnh: Khả Hòa

Nhìn không khí xôm tụ ở sân Long An, chúng tôi nhớ lại thời hoàng kim của bóng đá Việt Nam đầu những năm 90. Lúc đó, mỗi khi đi xem bóng đá, chúng tôi cũng phải đi từ trưa và phải xếp hàng dài mấy km mới có thể chen vào sân.

Từ hiệu ứng mà lứa Công Phượng đem lại, các đội bóng khác cũng quyết chơi đẹp để tạo hình ảnh của mình. Đơn cử như trận Than Quảng Ninh gặp Hà Nội T&T đã diễn ra hấp dẫn với tốc độ nhanh. Hay trận đấu giữa Bình Dương gặp Quảng Nam có đến 6 bàn thắng được ghi.

Mỗi khi các đội bóng đều chơi đẹp thì tin chắc bóng đá Việt sẽ hồi sinh mạnh mẽ.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.