Bóng đá Việt Nam không có chân sút để ông Miura đặt niềm tin

30/04/2015 15:21 GMT+7

(TNO) HLV Toshiya Miura chỉ gọi 2 tiền đạo vào đội tuyển quốc gia chinh chiến tại vòng loại World Cup 2018 khiến giới chuyên môn khó hiểu, nhưng thật sự, ông Miura không có nhiều lựa chọn.

(TNO) HLV Toshiya Miura chỉ gọi 2 tiền đạo vào đội tuyển quốc gia chinh chiến tại vòng loại World Cup 2018 khiến giới chuyên môn khó hiểu, nhưng thật sự, ông Miura không có nhiều lựa chọn.
 
Vẻ mặt trầm ngâm của HLV Toshiya Miura trong một lần theo dõi 1 trận đấu tại V-League - Ảnh: Minh Tú
Qua Việt Nam chưa lâu, nhưng HLV Toshiya Miura rất am hiểu bóng đá nước ta khi được giao nắm cùng lúc hai đội tuyển U.23 và đội tuyển quốc gia.
Để không bỏ sót tài năng, ông Miura đã thu xếp để xem các trận đấu V-League và giải hạng nhất vào mỗi cuối tuần.
Biết tường tận từng cầu thủ giỏi của bóng đá Việt Nam, nhưng nhà cầm quân người Nhật gặp khó vì tuyển U.23 và đội tuyển quốc gia tập trung cùng thời điểm.
Dù đã “cân đo đong đếm”, nhưng HLV Miura không thể có danh sách đội tuyển quốc gia chất lượng do phải ưu tiên cho đội tuyển U.23 vì thành tích SEA Games.
Trong danh sách tuyển quốc gia vừa được công bố, thuyền trưởng của tuyển Việt Nam chỉ gọi hai tiền đạo lên tuyển là Lê Công Vinh (B.Bình Dương) và Hải Anh (Đồng Nai).
 
HLV Toshiya Miura bắt tay với HLV Hoàng Văn Phúc khi thị sát trận đấu giữa Hải Phòng với QNK.Quảng Nam - Ảnh: Minh Tú
Điều này đem lại ngạc nhiên lớn, bởi ai cũng hiểu rằng, để một đội tuyển chơi tốt và giành chiến thắng, cần phải có ít nhất 4 tiền đạo để xoay chuyển và phòng trường hợp chấn thương.
Tuy nhiên, ông Miura đã không thể tìm ra người thứ 3 nên đành chốt danh sách chỉ với Công Vinh – Hải Anh.
Nhiều người cho rằng nhà cầm quân người Nhật bỏ sót tài năng bởi Đình Tùng (Thanh Hóa), Tăng Tuấn (B.Bình Dương), Văn Thắng (XSKT.Cần Thơ)… cũng là những chân sút đang có phong độ tốt và đang ghi bàn thường xuyên ở V-League.
Thế nhưng, ông Miura không gọi các cầu thủ này vì họ vẫn chưa khiến cho ông thầy người Nhật tin tưởng. Cần nói thêm rằng, các trận đấu của B.Bình Dương, Thanh Hóa và XSKT.Cần Thơ vị HLV người Nhật đều đã từng xem, nên không thể nói ông không biết về khả năng chơi bóng của các cầu thủ trên.
 
Sau SEA Games, Công Phượng cùng Mạc Hồng Quân từ U.23 VN sẽ là những sự bổ sung cần thiết cho Công Vinh và Hải Anh ở tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Việc ông Miura chỉ chọn được 2 trong số một rừng tiền đạo ở V-League và giải hạng nhất càng tô đậm thêm điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay, đó chính là thiếu các chân sút chất lượng.
Công Vinh đã góp mặt ở đội tuyển năm 19 tuổi, nhưng đến bây giờ, khi anh đã bước qua đỉnh cao của sự nghiệp, vẫn chưa có nổi một chân sút nào có thể thay thế.
Dù chỉ có hai tiền đạo, nhưng không vì thế mà quá lo lắng bởi ông Miura đã có bài toán cho riêng minh.
Ở đội tuyển Việt Nam, Văn Quyết và Minh Tuấn đều là những tiền vệ công có khả năng dứt điểm tốt, nên họ có thể sắm vai tiền đạo khi cần thiết.
Ngoài ra, khi SEA Games kết thúc, ông Miura có thể rút Mạc Hồng Quân và Công Phượng từ U.23 sang tăng cường cho đội tuyển quốc gia, vì thế có thể tin đội tuyển Việt Nam dưới thời Miura vẫn đủ hỏa lực để chơi bùng nổ tại vòng loại World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.