Bóng đá VN “máu” AFC Cup

14/03/2013 03:00 GMT+7

Hai đại diện của VN là đương kim vô địch V-League SHB Đà Nẵng và đương kim Cúp QG Xi măng Xuân Thành Sài Gòn tiếp tục dẫn đầu bảng sau 2 trận ra quân tại AFC Cup.

Hai đại diện của VN là đương kim vô địch V-League SHB Đà Nẵng và đương kim Cúp QG Xi măng Xuân Thành Sài Gòn tiếp tục dẫn đầu bảng sau 2 trận ra quân tại AFC Cup.

Tiếp Đông Bengal (Ấn Độ) trên sân nhà Thống Nhất (TP.HCM) vào chiều qua, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ. Thế nhưng đội bóng của VN không thể giành chiến thắng. Trước hết, để tránh hiện tượng các trụ cột quá tải do thi đấu nhiều mặt trận nên HLV Trần Tiến Đại chỉ đưa ra sân đội hình 2 như từng thắng Tampines Rovers.

Dù các cầu thủ trẻ của XTSG chơi rất nỗ lực nhưng trước lối đá thận trọng lùi sâu và phòng thủ chặt chẽ của đối phương, đội bóng TP.HCM không thể lấn lướt. Điều dễ thấy nhất là do còn non kinh nghiệm, XTSG không giải quyết tốt các tình huống phối hợp và các đường chuyền cuối cùng. Trong suốt 90 phút thi đấu, XTSG chỉ tạo được 2 cơ hội ngon ăn, nhưng tiếc là Phan Lưu Thế Sơn và Đức Linh dứt điểm không chính xác trong thế trống trải. Hòa trận này, XTSG và Đông Bengal cùng 4 điểm, nhưng đại diện VN dẫn đầu bảng H nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Trong khi đó, dù đá trên sân CLB Maldives nhưng SHB Đà Nẵng (ĐN) đã chơi tốt khi thắng Miziya S&RC 3-2. HLV Lê Huỳnh Đức đã cất 4 trụ cột Minh Phương, Quốc Anh, Hải Lâm, Danny David và tung vài cầu thủ dự bị như Cao Cường hay trẻ như Ngọc Nguyên, Anh Khoa… vào đá chính từ đầu. Trong hiệp 1, ĐN bị đối thủ dẫn trước sau bàn thắng của Asadhulla ở phút 33. Vào hiệp 2, Danny David được tung vào thay Ngọc Thanh và lập tức cựu tiền vệ Đồng Tâm Long An ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Lên tinh thần, ĐN tấn công quyết liệt với Quốc Anh (thay Anh Khoa phút 60). Phút 66, Gaston Merlo nâng 2-1. Tuy nhiên, ĐN không thể giữ được cách biệt này khi Nashid gỡ hòa 2-2 ở phút 81. Ngay lập tức, HLV Huỳnh Đức tung át chủ bài Minh Phương vào thay Phan Thanh Hưng. Chính nhờ tài tổ chức và đá phạt khéo léo của tiền vệ đầy kinh nghiệm này mà ĐN đã có bàn thắng quyết định ở phút 90 do Minh Phương ghi, dù sau đó chính anh bị thẻ vàng ở phút 90+3.

Thắng trận này, SHB Đà Nẵng được 6 điểm sau 2 trận toàn thắng dẫn đầu bảng. Đội Kelantan của Malaysia thắng Ayeyawady của Myanmar 3-1 được 4 điểm xếp thứ 2. Với những kết quả trên, bóng đá VN cho thấy vẫn còn “máu” với AFC Cup mùa này chứ không có biểu hiện buông xuôi làm mất hình ảnh bóng đá VN như một số CLB từng chơi trước đó.

Quang Huy - Đông Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.