BTC V-League tiền hậu bất nhất

30/07/2013 03:00 GMT+7

Ban Tổ chức giải V-League gây bất ngờ khi tại sân Thanh Hóa đã nhanh nhảu có ý kiến rằng trọng tài sai khi công nhận bàn thắng của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, nhưng hôm qua lại có kết luận… trọng tài hoàn toàn chính xác.

Ban Tổ chức giải V-League gây bất ngờ khi tại sân Thanh Hóa đã nhanh nhảu có ý kiến rằng trọng tài sai khi công nhận bàn thắng của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, nhưng hôm qua lại có kết luận… trọng tài hoàn toàn chính xác.

Lần đầu tiên trong “lịch sử” các kỳ V-League, ban tổ chức (BTC) giải đã mời một số phóng viên đến Công ty VPF để xem lại băng hình trận đấu này (do Đài VTC cung cấp). Ông Trần Duy Ly - Trưởng btc giải, cho chiếu lại hàng chục lần tình huống Moses đi bóng với tốc độ cao và dùng kỹ thuật cá nhân khều lại bóng chuyền cho đồng đội ghi bàn. Quan sát kỹ tình huống được quay trực diện (không phải được quay theo chiều của đường biên ngang), thì một số phóng viên cho rằng bóng vẫn liếm vạch và chưa ra khỏi đường biên.

 BTC V-League tiền hậu bất nhất
Tổ trọng tài ban đầu bị cho là sai giờ được công nhận là đúng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ông Ly nói: "Sáng 29.7, chúng tôi đã xem rất kỹ băng hình và tất cả thành viên phụ trách thi đấu của VFF, VPF lẫn Ban Trọng tài (TT) đã cùng đi đến thống nhất là trợ lý Nguyễn Quang Hưng không cho dừng tình huống là chính xác. TT Phùng Đình Dũng là một TT có kinh nghiệm đã tôn trọng quyết định của cộng sự nên vẫn công nhận bàn thắng”.

Ông Ly còn nói: "Không chỉ đưa ra nhận định đúng trong khoảnh khắc mà giữa sự phản đối dữ dội của khán giả, trợ lý TT Hưng vẫn hết sức kiên định để không thay đổi quyết định. Nhiều trợ lý khác vì tâm lý và chuyên môn yếu có thể đã "trở cờ" để chiều lòng khán giả. Do vậy, hai TT không thể bị xử lý kỷ luật vì đã có được sự phán đoán rất đúng đắn. Khán giả không hiểu luật nên đã có sự phẫn nộ nhưng bàn thắng của đội khách là hợp lệ". Theo BTC, việc khán giả phản ứng và bao vây TT sẽ được chuyển sang Ban Kỷ luật VFF để có hình thức xử lý phù hợp.

Thế nhưng, ông Ly lại tránh nói về nhận định ban đầu của mình khi tại sân cũng chính ông đã xem băng hình VTC và đã nói rằng TT sai. Lẽ ra, trưởng BTC giải phải có lời xin lỗi 2 TT này cũng như các báo đã đưa thông tin đến khán giả theo ý kiến chủ quan của mình rằng bàn thắng của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn là không hợp lệ. Phải chăng lúc đó cũng vì sức ép của khán giả và đội Thanh Hóa mà trưởng BTC giải lại không có bản lĩnh như các TT?

Được biết, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ vẫn kiên quyết cho rằng TT đã sai vì theo băng hình của CLB, bóng đã đi ra hết đường biên ngang.

Theo ông Ly, ngày 2.8 tới, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, Trưởng ban Chỉ đạo V-League sẽ chủ trì cuộc họp quan trọng để xem lại 18 vòng đấu qua cùng những mặt được và chưa được, đồng thời sẽ rút ra kinh nghiệm để 5 vòng đấu then chốt còn lại được diễn ra an toàn, không xảy ra sự cố.

Lan Phương

>> Ban tổ chức xác định trọng tài bắt chuẩn trận Thanh Hóa - XMXT.Sài Gòn
>> Ban tổ chức sân Vinh chỉ bị cảnh cáo
>> Khán giả “bao vây” tổ trọng tài trên sân Thanh Hóa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.