Bùi Tiến Dũng và Phạm Thành Lương chia sẻ giấc mơ bóng đá cho thiếu nhi

10/06/2019 19:27 GMT+7

Sau khi thắng U.23 Myanmar, thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng kỷ lục gia quả bóng Vàng Phạm Thành Lương đã cùng truyền cảm hứng đến các em nhỏ về tình yêu, khát khao đi đến cùng với trái bóng tròn.

Một trong những thách thức lớn nhất khi trò chuyện với các em thiếu nhi là trí tưởng tượng được phóng ra vô hạn. "Mỗi em, mỗi thời điểm lại có một câu hỏi khách nhau, nhiều khi nghe không liên quan gì nhưng lại thấy rất... có lý!", Bùi Tiến Dũng chia sẻ.
Sáng 9.6 ,tiền vệ đã 4 lần đoạt danh hiệu quả bóng Vàng Việt Nam Phạm Thành Lương cùng Văn Quyết, các đàn em U.23 Việt Nam như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Trương Văn Thái Quý, Phí Minh Long... đã có những trải nghiệm đầy thách thức thú vị như thế.
Tham gia chương trình tập huấn "Đá bóng và sẻ chia" diễn ra tại sân Hàng Đẫy, nhưng ngôi sao thuộc các thế hệ bóng đá khác nhau đã cùng truyền tải những câu chuyện về tình yêu bóng đá, vượt qua những thách thức, rào cản để gắn bó với đam mê cho 120 bạn nhỏ.
Cầu thủ kỳ cựu Phạm Thành Lương chia sẻ về những ngày đầu tập đá bóng trên mặt ruộng vừa gặt, nuôi dưỡng giấc mơ giúp anh trở thành chủ nhân của 4 quả bóng Vàng Việt Nam Đan Tâm
Trong đó có nhiều em đến từ Vĩnh Phúc phải dậy từ 4 giờ sáng để về Hà Nội giao lưu trực tiếp và đặt những câu hỏi để nghe các thần tượng kể chuyện, trong chương trình tập huấn bóng đá do tập đoàn SCG và CLB Hà Nội tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2017.
Tại đây, Bùi Tiến Dũng đã có những bộc bạch về giai đoạn cuộc sống còn khốn khó nhà nghèo, đến với bóng đá đầy khó khăn. Anh đã kể lại câu chuyện đã phải đi làm cả thợ hồ, làm ruộng để nuôi dưỡng đam mê khiến các em xúc động.
"Dù có khó khăn đến mấy, nếu quyết tâm và đam mê với bóng đá hay bất cứ lĩnh vực nào khác thì đều có thể vươn đến những thành công...". Thông điệp được Tiến Dũng truyền đi và khiến các cậu bé, cô bé vô cùng thích thú, hưởng ứng.
Các em thiếu nhi hào hứng với ngày hội "Bóng đá và sẻ chia" trên sân Hàng Đẫy Đan Tâm
Chậm rãi hơn, "lão tướng" Phạm Thành Lương cũng chia sẻ về những tháng ngày theo bóng đá bắt đầu từ sân bóng trên mặt ruộng đã gặt xong để nuôi dưỡng đam mê, ước mơ.
Do vùng quê nghèo không có sân bóng đá mà Thành Lương cũng như bao đứa trẻ khác đã phải lao động, tự tay san những mặt ruộng thành sân bóng đá.
Chi tiết bố của Thành Lương còn phải đi xin cả thân cây cau làm cầu môn cho các con chơi bóng... đã khiến các cậu bé xúc động. Họ như cảm thấy mình trưởng thành hơn một chút sau khi nghe những câu chuyện nghị lực của các thần tượng như Thành Lương, Bùi Tiến Dũng, Văn Quyết...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.