BXH các đội xếp thứ ba Asian Cup 2019 đến hôm nay 14.1: Bốn cặp quyết đấu

Kim Chao
Kim Chao
14/01/2019 08:10 GMT+7

Lịch thi đấu của BTC Asian Cup 2019 vô tình sắp đặt được 4 cặp quyết đấu giành vé vớt trước lượt đấu cuối cùng của vòng bảng.

Ngoại trừ Thái Lan (bảng A) và Syria (bảng B) phải đụng các đội bóng mạnh trong bảng để nuôi hy vọng lọt vào vòng knock-out, 4 bảng đấu còn lại đều chứng kiến 4 cặp đối đầu trực tiếp để giành quyền vào vòng sau.
Ở bảng C, Kyrgyzstan (0 điểm, hiệu số -2) sẽ gặp Philippines (0 điểm, -4). Đội tuyển đến từ Trung Á đang có lợi thế nhất trong nhóm giành vé vớt này nhờ hiệu số bàn thắng/bại khá tốt và chỉ gặp đối thủ đến từ Đông Nam Á là Philippines. Đội tuyển của HLV Erikson chỉ giỏi phòng thủ chứ không mạnh tấn công, vì thế rất khó có khả năng họ làm nên chuyện trước Kyrgyzstan.
Trong khi đó, Turkmenistan sau thất bại 0-4 trước Uzbekistan đêm qua đã tụt xuống đáy bảng xếp hạng, nhường chỗ tranh vé vớt cho Oman, đội bóng chỉ thua tuyển Nhật Bản với tỷ số tối thiểu 0-1. Ở lượt cuối, Oman đang tạm chiếm ưu thế trước Turkmenistan (0 điểm, hiệu số -5) nhưng nhiều khả năng họ không thể thắng với tỷ số cách biệt cao.
Bảng E xảy ra một bất ngờ lớn khi Triều Tiên bất ngờ đại bại 0-6 trước Qatar. Thất bại này khiến đội tuyển đến từ bán đảo Triều Tiên có kết quả tệ nhất vòng chung kết lần này. Tuy cơ hội để đi tiếp của Triều Tiên gần như không còn bởi hiệu số quá kém (-10) nhưng họ vẫn đủ khả năng giữ chân Lebanon ở trận quyết đấu cuối cùng trong bảng. Nếu điều này xảy ra, người hưởng lợi chính là những đội xếp hạng 3 ở bảng khác.
Cuối cùng là tuyển Việt Nam, đội bóng của chúng ta sẽ quyết đấu với Yemen (0 điểm, hiệu số -8) ở lượt cuối để hy vọng có vé vào vòng knock-out. Bảng D của chúng ta sẽ đá lượt cuối (23 giờ 30 ngày 16.1) sau bảng C (20 giờ 30), tức là ít nhất biết được tình hình của bảng đấu đó.
Một chiến thắng? Một chiến thắng cách biệt? Các đối thủ cạnh tranh bị cầm hòa?
Tất cả những điều đó theo thứ tự đều giúp cho tuyển Việt Nam có được chiếc vé vào vòng trong.
Danh sách 10 đội tuyển quốc gia đã lọt vào vòng 16 đội: U.A.E (bảng A); Jordan (bảng B); Hàn Quốc, Trung Quốc (bảng C); Iran, Iraq (bảng D); Ả Rập Saudi, Qatar (bảng E); Nhật Bản, Uzbekistan (bảng F).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.