'Cả châu Á đang chờ thêm bất ngờ của tuyển Việt Nam'

Giang Lao
Giang Lao
19/01/2019 20:52 GMT+7

Tuyển Jordan là đội gây bất ngờ lớn nhất ở vòng bảng sau khi hạ gục đương kim vô địch Úc 1-0 ngay trận ra quân, và sớm được giới chuyên môn châu Á nhận định là “ngựa ô” tại Asian Cup năm nay.

[VIDEO] "CẢ ĐỘI VUI MỪNG KHI VÀO VÒNG 1/8"
Jordan còn là đội sớm vào vòng 16 đội với “cửa cái” rộng thênh thang sau thành tích 2 trận thắng (trận kế tiếp thắng luôn Syria 2-0) và hòa Palestine 0-0 lượt cuối để đoạt ngôi đầu bảng. Trong khi, đối đầu với Jordan ở vòng sau là tuyển Việt Nam (VN) đã lách qua cánh cửa không thể hẹp hơn.
Vậy cuộc đối đầu giữa đội đi tiếp bằng “cửa cái” (Jordan) với đội “cửa hẹp” nhất (tuyển VN) sẽ chênh lệch về đẳng cấp?.
“Hoàn toàn không. Đây là một nhận định sai lầm”, như chính HLV người Bỉ của tuyển Jordan, ông Vital Borkelmans nói trước khi biết đối thủ của mình ở vòng 16 đội cũng được nhận diện rất chắc chắn là tuyển VN.
Cũng theo ông Borkelmans: “Bằng kinh nghiệm của tôi, bất kể đối thủ nào ở các giải đấu như Asian Cup cũng đều rất khó bị đánh bại. Cũng như Jordan, chúng tôi không hề e ngại trước đối thủ nào. Nhưng nếu chúng tôi không tự cải thiện mình, không tiếp tục chơi tốt hơn sau các trận gặp Úc và Syria, thì đều hoàn toàn có thể phải nhận kết cục cay đắng”.
Tuyển Jordan gây sốc trước tuyển Úc, và đang có sự tự tin rất cao AFC
Mặc dù vậy, tuyển Jordan cho thấy một khía cạnh khác là họ cực kỳ tự tin vào khả năng đi tiếp (vào tứ kết) của mình trước bất kể đối thủ nào, vì không dễ gì mà thắng cả 2 đội từng vào vòng play-off tranh vé dự World Cup 2018 là Úc và Syria ở vòng bảng.
Thậm chí, báo chí Jordan còn nghĩ tới cả khả năng cạnh tranh ngôi vô địch trước các ứng viên sáng giá như Iran, Ả Rập Saudi, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Bởi chiến thắng trước Úc (cũng là ứng viên vô địch sáng giá) đã giúp đội bóng này lên tinh thần dữ dội.

tin liên quan

Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Jordan!
Có vấp váp, có thất bại, có chiến thắng nhưng dẫu có thế nào thì màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam (VN) tại vòng bảng Asian Cup 2019 vẫn xứng đáng được nhận những lời bình luận đầy lạc quan từ người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá.
Tuy nhiên, nếu vì vậy mà đánh giá thấp tuyển VN như HLV Borkelmans nói: “Sẽ là sai lầm rất lớn”. Theo báo chí châu Á đánh giá: “Tuy tuyển VN đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất nhờ hơn chỉ số phụ Fair play trước Li Băng, nhưng cách đội bóng của ông Park Hang-seo đã thi đấu qua 2 trận đầy táo bạo trước Iraq và Iran cho thấy đây là đối thủ rất đáng ngại của Jordan”.
HLV Vital Borkelmans (giữa) của tuyển Jordan AFC
Bình luận viên Yuvraj Chettri của kênh FOX Sports cũng nhận định: “Những đội bóng trẻ trung và giàu khát vọng như tuyển VN, rõ ràng ở những giải lớn như Asian Cup sự góp mặt của họ vào sâu giải dù bằng cách này hay cách khác, thì mỗi lúc càng tạo nên nhiều điều thú vị.
Thêm nữa, cần nhớ tại giải U.23 châu Á đầu năm 2018, cũng với một cách thức nghẹt thở như vậy, đội U.23 VN từng bước chinh phục cả châu Á khi vượt qua U.23 Iraq, Qatar để vào đến chung kết. Dĩ nhiên, kỳ tích khó lập lại vì đây là Asian Cup, nhưng sự bất ngờ của tuyển VN là điều mà cả châu Á đang chờ đợi”.
Nhưng tuyển VN rất hứa hẹn gây tiếp bất ngờ Độc Lập
Tuyển Jordan chưa thắng VN trận nào ở các giải chính thức. Hai cuộc gặp ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 tại bảng C, VN hoà Jordan 0-0 trên sân Thống Nhất và hòa 1-1 ở sân khách với bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo kỳ cựu Anh Đức ghi phút 24 trước khi Abu Amarah gỡ hòa phút 71.
Tại Asian Cup, Abu Amarah không góp mặt và tuyển Jordan cũng đã thay HLV, ông Jamal Abu-Abed bằng Borkelmans, cựu HLV phó tuyển Bỉ, từ tháng 9.2018.

Chia cặp và nhánh đấu vòng knock-out Asian Cup 2019

Lịch đấu và tỷ lệ cược vòng 16 đội Asian Cup 2019:

20.1, 18 giờ: Jordan - Việt Nam: Jordan chấp nửa, thắng 8

         21 giờ: Thái Lan - Trung Quốc: Trung Quốc chấp nửa, thắng 9

21.1, 0 giờ: Iran - Oman: Iran chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8

        18 giờ: Nhật Bản - Ả Rập Xê Út: Nhật Bản chấp nửa, thắng 9

        21 giờ: Úc - Uzbekistan: Úc chấp nửa, một, thắng 8

22.1, 0 giờ: UAE - Kyrgyzstan: UAE chấp 1 trái, thắng 9

        20 giờ: Hàn Quốc - Bahrain: Hàn Quốc chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

        23 giờ: Qatar - Iraq: Qatar chấp đồng nửa, thắng 9 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.