Cà Mau và Bình Định 'chạy đua' đến giải hạng Nhất 2016

03/12/2015 20:04 GMT+7

Ngày 4.12, phiên họp ban chấp hành (BCH) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ quyết định ‘số phận’ của đội bóng Cà Mau tại giải hạng Nhất mùa 2016.

Ngày 4.12, phiên họp ban chấp hành (BCH) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ quyết định ‘số phận’ của đội bóng Cà Mau tại giải hạng Nhất mùa 2016.

Đội bóng đá Cà Mau (áo vàng - đen) giành quyền thi đấu tại giải bóng đá hạng Nhất năm 2016 - Ảnh: Dương Thu
Suất tham dự giải hạng Nhất mùa sau đang là sự cạnh tranh khá quyết liệt giữa CLB Cà Mau và Bình Định. Tại sao lại xảy ra cớ sự này khi mùa giải 2015 đã kết thúc từ lâu?

Số là, sau khi đội bóng đá Cà Mau giành quyền thi đấu tại giải bóng đá hạng Nhất năm 2016, VFF đã nhận được công văn của Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau thông báo việc “không tham dự giải bóng đá hạng Nhất năm 2016 do ngân sách địa phương còn khó khăn nên không đủ điều kiện tham gia giải”. 

VFF đã gửi công văn đến Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Bình Định, cơ quan chủ quản của CLB Bình Định, đội đứng thứ tư xếp ngay sau đội bóng đá Cà Mau tại giải hạng Nhì năm 2015, đề nghị cho biết có đủ điều kiện tham dự giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2016 hay không.

Vì được “bật đèn xanh” nên Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Bình Định đã có công văn hồi đáp VFF, khẳng định rằng, đội bóng đá Bình Định đủ điều kiện tham dự giải hạng Nhất 2016 theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Nhưng ở diễn tiến mới nhất, ngày 30.11 vừa qua, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Cà Mau đã có công văn gửi ban chấp hành (BCH) VFF cũng như công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), khẳng định rõ, ngày 4.12 sẽ cấp giấy phép hành nghề cho Công ty cổ phần phát triển bóng đá Cà Mau với vốn điều lệ của các cổ đông là 15 tỉ đồng. Vận động tài trợ dự kiến 12 tỉ đồng. 

Công văn cũng nói rõ, về cơ sở vật chất, Sở đã đề xuất phương án và được UBND tỉnh Cà Mau chấp thuận cho nâng cấp một số hạng mục của sân Cà Mau, đảm bảo đáp ứng đủ tiêu chuẩn để thi đấu hạng Nhất theo quy định của VFF (có đầy đủ các phòng chức năng, hai phòng thay đồ cho hai đội, phòng giám sát, phòng trọng tài, phòng y tế, phòng bình luận truyền hình, phòng điều hành trên khán đài).
Cà Mau (trái) mong mỏi được tham dự giải hạng Nhất 2016 - Ảnh: Dương Thu
Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Cà Mau mong mỏi BCH VFF xem xét, tạo điều kiện cho Cà Mau được tham dự giải hạng Nhất. Ngày 2.12, Sở này cũng có công văn khác về việc chuyển giao đội Cà Mau cho Công ty cổ phân phát triển bóng đá Cà Mau. 

Quan điểm của VPF về vấn đề này như thế nào? Ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc VPF, nói: “Vừa qua VPF có đợt khảo sát các CLB trước thềm mùa bóng mới và nhân đoàn khảo sát làm việc tại Cần Thơ, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Cà Mau đã chủ động đăng ký gặp đoàn để trình bày về công tác chuẩn bị cũng như nguyện vọng của Cà Mau ở mùa bóng mới. 

Họ đã khẳng định đã sẵn sàng về mọi mặt để thi đấu tại giải hạng Nhất và cam kết sẽ thực hiện đúng mọi quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ giải cũng như những văn bản quy định khác của VFF, VPF. Tuy nhiên, quyết định thế nào sẽ do BCH VFF và việc này sẽ được quyết trong hội nghị BCH vào 4.12”.
BCH VFF họp với nội dung gì?
Chỉ gói gọn trong buổi sáng ngày 4.12, ngoài nội dung quyết định Cà Mau hay Bình Định dự giải hạng Nhất, BCH VFF sẽ bàn một số công việc sau: Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh báo cáo tình hình chuẩn bị cho Đại hội thường niên VFF 2015 và thông qua nội dung đại hội; Công ty VPF báo cáo kế hoạch chuẩn bị mùa giải 2016; VFF báo cáo kế hoạch các đội tuyển quốc gia năm 2016. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.