Cà Mau và Đồng Nai vẫn đá hạng Nhất

16/12/2015 07:19 GMT+7

Hôm qua, VFF và VPF có thông báo cho biết CLB Cà Mau chính thức được thường trực VFF chấp thuận cho thi đấu giải hạng Nhất năm 2016.

Hôm qua, VFF và VPF có thông báo cho biết CLB Cà Mau chính thức được thường trực VFF chấp thuận cho thi đấu giải hạng Nhất năm 2016. 

Cà Mau và Đồng Nai vẫn đá hạng nhấtĐồng Nai (trái) quyết làm lại ở giải hạng nhất - Ảnh: Khả Hòa
Trước đó, Cà Mau từng có văn bản xin rút sau khi giành quyền lên hạng Nhất do gặp khó khăn trong ngân sách địa phương, vì vậy VFF đánh tiếng để Bình Định (đội đã thua Cà Mau ở trận play-off) chuẩn bị thay thế. Tuy nhiên, đích thân ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF, đã về Cà Mau làm việc trực tiếp với lãnh đạo địa phương để nắm tình hình, tư vấn những mô hình làm bóng đá chuyên nghiệp, cũng như có những liên hệ bước đầu với Hội Doanh nhân trẻ Cà Mau giúp tài trợ đội bóng. 
Sau những buổi làm việc với VPF, Cà Mau đã thay đổi quyết định, đồng thời thành lập Công ty cổ phần phát triển bóng đá Cà Mau để đảm bảo kinh phí hoạt động cho đội. Sau khi khảo sát các điều kiện chuẩn bị của Cà Mau, VFF và VPF đồng ý để đội này dự giải hạng Nhất.
Đối với Đồng Nai, sau khi từ V-League xuống hạng cũng có ý định giải thể do một số nhà đầu tư muốn rút và chờ quyết định của lãnh đạo địa phương. Đến hôm qua 15.12, Đồng Nai chính thức nhận lệnh tiếp tục đá giải hạng nhất và phấn đấu lên hạng trở lại ngay trong năm tới.
Như vậy, mùa giải 2016 vẫn có đủ 14 đội V-League và 10 đội hạng Nhất. Các đội sẽ bốc thăm xếp lịch thi đấu vào chiều 19.12 tới tại Hà Nội. V-League sẽ diễn ra từ 20.2 đến 18.9, giải hạng Nhất từ 9.4 đến 20.8, Cúp quốc gia từ 2.4 đến 29.9. Trận Siêu cúp mở màn mùa giải mới vào ngày 14.2. Trước lễ bốc thăm vào sáng 19.12, VPF tiến hành đại hội cổ đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.