Cá tính của các tuyển thủ Việt Nam qua con mắt cựu trợ lý Bae Ji-won

22/12/2018 19:25 GMT+7

Trong lời chia tay vai trò trợ lý HLV Park Hang-seo, ông Bae Ji-won chia sẻ góc nhìn riêng của một người nước ngoài về các cầu thủ Việt Nam, những người gọi ông là "bố", thậm chí giới thiệu với bạn gái của họ.

HLV Bae Ji-won mô tả Anh Đức là người hay đùa giỡn và có “tính cách đẹp đẽ” để các HLV dễ dàn xây dựng mối quan hệ ý nghĩa.
Chơi trên sân không biết sợ nhưng sự bình yên, tính cách tĩnh lặng mỗi khi ở một mình khiến Công Phượng thậm chí còn tuyệt vời hơn nữa. Đức Chinh sở hữu nụ cười hồn nhiên thật đẹp và đáng yêu, làm hài lòng tất cả mọi người xung quanh. Tiến Linh rất thân thiện.
Văn Toàn có tính cách tươi sáng với nụ cười đẹp đôi khi như bạn, đôi khi như cậu con trai luôn đem đến niềm vui lớn. Phan Văn Đức là “gã trai không thể kiểm soát” trong đội bóng với trái tim ngây thơ và trong sáng, với trình diễn trên sân cỏ khiến tất cả hài lòng.
Quang Hải là cầu thủ trẻ không dễ tiếp cận, bề ngoài kỷ luật và nghiêm khắc nhưng có tính cách ấm áp và làm việc cực kỳ chăm chỉ với nụ cười trên mặt.
Nhắc về Xuân Trường, ông Bae Ji-won đánh giá anh là cầu thủ có phẩm chất tuyệt vời, một nhà lãnh đạo biết nhận trách nhiệm, có tinh thần hy sinh vì lợi ích của đội. Xuân Trường điềm tĩnh, ít nói và rất tận tâm tập trung vào sự phát triển của bản thân.
Khá thú vị là ông Bae Ji-won lại nhận xét về anh chàng “khỉ đột” râu rậm Đức Huy là người ít nói, có tình cách trầm lặng và ấm áp. Huy Hùng có đầu óc tích cực, sẵn sàng đặt người khác lên trước bản thân, khá giống với Đỗ Hùng Dũng.
Khoảnh khắc Đức Chinh "bắt nạt" Phan Văn Đức trong lúc bước vào sân tập tại AFF Cup 2018 Độc Lập
Riêng với Đoàn Văn Hậu, ông Bae Ji-won đánh giá anh là chàng trai trẻ đại diện cho thế hệ mới của bóng đá Việt Nam. Hậu biết cách thể hiện bản thân và không bận tâm đến khoảng cách tuổi tác. Anh đặt câu hỏi, chỉ trích những hành vi cứng rắn nhưng có nụ cười ấm áp.
Trọng Hoàng được mô tả là người bình tĩnh và yên tĩnh, cực kỳ chăm chỉ có thể hơi ngại ngùng trước mặt người khác nhưng có trái tim nhân ái. Trung vệ Bùi Tiến Dũng có cá tính và kỷ luật của một quân nhân trong khi Lục Xuân Hưng lại nhút nhát, sống nội tâm và khá khó khăn bày tỏ cảm xúc nhưng làm việc chăm chỉ để vượt qua mọi thất vọng.
Về trung vệ Quế Ngọc Hải, ông Bae ấn tượng về sự xuất hiện của cá tính khó khăn lẫn khía cạnh nhân đạo, không chịu bất công và thể hiện phẩm chất lãnh đạo. Đình Trọng, như tất cả fan nữ đều yêu mếm có đôi mắt đẹp nhất đội nhưng trên sân là chiến binh. Trọng có tính cách tươi sáng và là một trong những người đem lại nhiều tiếng cười nhất trong đội.
Quang Hải luôn trong rất nghiêm túc và già trước tuổi mỗi khi vào sân Độc Lập
Duy Mạnh sở hữu tính cách tạo ra động lực vượt qua mọi khó khăn và không bao giờ để mất nụ cười. Thủ môn Tuấn Mạnh biết vượt qua những cáu kỉnh và ghen tuông của một thủ môn dự bị để kiên nhẫn rèn luyện và đem lại niềm vui cho tất cả. Thủ thành Đặng Văn Lâm, theo ông Bae Ji-won biết cách làm mọi người thoải mái với lòng tốt là tính cách tự nhiên.
“Mọi người có thể gắn thành công của chúng tôi trong 1 năm qua với may mắn. Nhưng các kết quả trở thành hiện thực nhờ nền tảng rắn chắc dựa trên niềm tin vào nhau để có thể vượt qua mọi khó khăn. Mỗi cầu thủ đều có một cá tính, đóng góp riêng và duy nhất vao thành công 1 năm qua của bóng đá Việt Nam”, ông Bae Ji-won khẳng định.
Xúc động khi được gọi là bố
“Tôi bắt đầu nhận ra những kỷ niệm và cảm xúc với các cầu thủ Việt Nam đã vượt quá mình tưởng tượng thế nào sau 1 năm. Tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn nhất cuộc đời mình. Khi viết những chữ này tôi tưởng tượng nụ cười mỉm hoặc cười phá lên của mỗi cầu thủ. Có họ xung quanh luôn rất vui vẻ. Đó là nguồn hạnh phúc và niềm vui của tôi. Mọi câu chuyện cười chúng tôi chia sẻ đều là dấu ấn tình bằng hữu sâu đậm.
Tôi cám ơn các cầu thủ cách họ mở lòng đến với tôi. Có người gọi tôi là “bố”, chia sẻ tôi câu chuyện về bạn gái của họ. Thậm chí, trao tôi cơ hội chào hỏi với cô ấy qua cuộc gọi video trên điện thoại”, ông Bae Ji-won chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.