Các cầu thủ U.22 của Hà Nội được hưởng lợi từ sự trở lại của Văn Hậu

02/09/2020 19:42 GMT+7

Trở về sau 1 năm “tu nghiệp” tại CLB SC Heerenveen (Hà Lan), Đoàn Văn Hậu cho thấy sự phát triển rõ rệt về mặt thể hình, thể lực giúp anh không khác gì các cầu thủ ngoại đang khoác áo CLB Hà Nội

Với sự trở lại của Văn Hậu, hàng phòng ngự của đội bóng Thủ đô, trong đó đặc biệt là các cầu thủ U.22 sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất. Trong danh sách tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam vừa qua, đội đương kim vô địch V-League góp mặt 3 cầu thủ là: Đặng Văn Tới, Bùi Hoàng Việt Anh và Lê Văn Xuân. Đây đều là những cầu thủ đang trải qua mùa giải đầu tiên chơi bóng ở hàng phòng ngự đội bóng Thủ đô. Ít nhiều vẫn còn bỡ ngỡ và vì thế cho nên rất cần sự dìu dắt, chỉ bảo của những cầu thủ đi trước, dày dạn kinh nghiệm như Đoàn Văn Hậu.
Cách đây không lâu, khi chia sẻ với giới truyền thông về việc sẽ sử dụng hậu vệ người Thái Bình như thế nào trong thời gian sắp tới, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết tùy theo từng trận đấu cũng như các đối thủ cụ thể mà ông sẽ sử dụng Văn Hậu ở vị trí hậu vệ trái hoặc trung vệ trong đội hình của đội bóng Thủ đô.
Trong bối cảnh mà đội đương kim vô địch V-League đang thiếu vắng những trung vệ dạn dày nhất là Đình Trọng và Duy Mạnh do chấn thương dài hạn, sự có mặt của Văn Hậu ở vị trí trung vệ sẽ giúp hàng phòng ngự của CLB Hà Nội trở nên chắc chắn hơn. Khi đó, Việt Anh và Văn Tới, những cầu thủ U.22 cũng đang chơi ở vị trí trung vệ sẽ học hỏi thêm được cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm từ người đá cặp Văn Hậu. Việc được chơi cạnh một hậu vệ có thể lực, thể hình và khả năng tranh chấp như Văn Hậu chắc chắn sẽ giúp Hoàng Anh, Văn Tới tự tin và trưởng thành nhanh chóng hơn trong thời gian tới.

Đặng Văn Tới của U.22

Vy Khánh

Lê Văn Xuân (45, phải)

Vy Khánh

Không chỉ có Văn Tới, Việt Anh mà ngay cả Văn Xuân cũng sẽ được hưởng lợi không nhỏ từ sự trở về của Văn Hậu. Trước đây, Văn Hậu vốn sở trường ở vị trí hậu vệ trái và vì thế kinh nghiệm đá biên của hậu vệ người Thái Bình chắc chắn sẽ rất hữu ích đối với Văn Xuân - một cầu thủ đa năng có thể đá được cả ở vị trí hậu vệ cánh trái lẫn cánh phải. Trong trường hợp Văn Hậu được HLV Chu Đình Nghiêm “điều về” đá trung vệ, anh sẽ biết được Văn Xuân còn những nhược điểm gì để bọc lót cho hậu vệ mang áo số 45 này.
Có thể tin rằng bộ ba cầu thủ U.22 của CLB Hà Nội (Việt Anh, Văn Tới, Văn Xuân) sẽ được hưởng lợi nhiều nhất và tiếp tục phát triển sự nghiệp một cách nhanh chóng trong thời gian tới nhờ sự trở lại của Đoàn Văn Hậu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.