Các CLB Việt Nam đủ sức chinh phục AFC Cup

15/03/2013 15:33 GMT+7

(TNO) Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (SG) và SHB Đà Nẵng (ĐN) tạm đứng đầu 2 bảng H và G cho thấy AFC Cup không còn là sân chơi quá tầm với Bóng đá Việt Nam.

(TNO) Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (SG) và SHB Đà Nẵng (ĐN) tạm đứng đầu 2 bảng H và G cho thấy AFC Cup không còn là sân chơi quá tầm với Bóng đá Việt Nam.

>> XMXT.Sài Gòn và SHB.Đà Nẵng đứng đầu bảng tại AFC Cup 2013
>> XTSG đá đội hình 2 tại AFC Cup
>> SHB Đà Nẵng khởi đầu thuận lợi ở AFC Cup

Các CLB Việt Nam đủ sức chinh phục AFC Cup
Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (phải) có lực lượng không thua kém các đội trong khu vực - Ảnh: Độc Lập

Trước đây mỗi khi nhắc đến đấu trường châu lục, các CLB Việt Nam đều mặc cảm tự ti, mình không đủ sức bơi ra biển lớn nên đều đá cho xong, thua bao nhiêu bàn cũng được. Thậm chí SLNA cũng từng bỏ giải năm 2001 và bị AFC phạt 3.000 USD.

Nhưng bây giờ đã khác, các CLB bóng đá Việt Nam đã lớn mạnh sau hơn 10 năm chuyên nghiệp. Sự góp sức của các ngoại binh và cầu thủ nhập tich, phần nào giúp CLB Việt Nam đủ sức để không còn quá lép vế so với các CLB trong châu lục.

Theo quy định mới của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), các CLB thuộc 10 nền bóng đá hàng đầu châu lục như Qatar, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Saudi Arabi, Iran, Uzberkistan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc chỉ tham dự AFC Championship nên AFC Cup chỉ là sân chơi của các CLB đến từ các nền bóng đá thấp hơn.

Chính vì thế ở giải năm nay, ĐN và SG đều có thể chinh chiến với tất cả các đối thủ để có thể tiến càng xa càng tốt.

Năm ở bảng H và G, cả ĐN và SG đều có lợi thế vì nếu bước qua vòng bảng họ chỉ phải gặp các CLB trong khu vực Đông Nam Á ở bảng E và F như New Randiant (Maldives), Yangon United (Myanmar), Kitchee (Hồng Kông), Semen Padang (Indonesia) vì thế có thể nghĩ đến 1 suất ở tứ kết và tiến xa hơn nữa.

Vấn đề là cách nghĩ của ĐN và SG như thế nào, liệu họ có dám hy sinh V-League để tập trung toàn lực cho AFC Cup, giúp rạng danh bóng đá Việt hay không.

Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng SG Trần Tiến Đại nói: “Kinh phí không là vấn đề quá lớn với chúng tôi. Bởi chi phí cho một vòng đấu loại trực tiếp chỉ vào khoảng 30.000 USD, nếu chúng tôi đá tốt, kéo khán giả đến sân thì riêng tiền vé cũng đủ có lãi rồi. Nhưng tôi lo ngại về lực lượng, nếu các trụ cột của SG hồi phục chấn thương, thì chúng tôi sẵn sàng tập trung để đi xa hơn mục tiêu vào tứ kết mà CLB đề ra”.

HLV trưởng ĐN Lê Huỳnh Đức cũng cho biết: “ĐN đang chơi rất tốt trên tất cả các mặt trận khi xoay vòng lực lượng khá hợp lý. Chúng tôi sẽ cố gắng để cầu thủ không quá tải ở giai đoạn cuối mùa giải. Nếu lực lượng ổn định, thì ĐN sẽ chơi đến cùng ở bất cứ mặt trận nào”.

Quyết tâm của hai đội bóng cũng được sự quan tâm của VPF khi Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn nói: “Hiện tại chúng tôi quyết định hỗ trợ cho mỗi CLB 300 triệu đồng nếu lọt vào vòng loại trực tiếp. Nhưng nếu các CLB Việt Nam thi đấu tốt để có thể có mặt ở bán kết hay xa hơn nữa, thì mức hỗ trợ này có thể cao hơn”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.