Các đội dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên coi trọng tinh thần đồng đội

13/10/2013 13:32 GMT+7

(TNO) Trong một chuyến du đấu dài ngày, ngoài giờ giấc tập luyện và thi đấu được lên lịch chính xác đến từng phút, thì việc sinh hoạt ngoài lề của 4 đội bóng nước ngoài tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 7, có nhiều điều thú vị.

(TNO) Trong một chuyến du đấu dài ngày, ngoài giờ giấc tập luyện và thi đấu được lên lịch chính xác đến từng phút, thì việc sinh hoạt ngoài lề của 4 đội bóng nước ngoài tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 7, có nhiều điều thú vị.

>> Hôm nay, khai mạc giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Quyết thắng trận đầu
>> U.21 Sydney FC tỏ rõ quyết tâm vô địch
>> Quyết liệt cuộc đua vô địch Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

U.21 Singapore: Học sự chuyên nghiệp từ chiếc thẻ VĐV

Các đội dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên coi trọng tinh thần đồng đội-1
Các cầu thủ U.21 Singapore thường xuyên có các hoạt động tập thể cùng nhau -
Ảnh: Khả Hòa

Trưởng đoàn Alim Bin Omar cho biết: “Các cầu thủ sẽ có cảm giác được tôn trọng ngay từ chiếc thẻ VĐV của họ, và phải được làm một cách bài bản. Đây là lần đầu tôi dự giải của các bạn nhưng tôi thực sự rất hài lòng. Khi nhìn thấy chiếc thẻ được cấp từ ban tổ chức, nó rất đẹp. Điều đó chứng tỏ các bạn rất chuyên nghiệp từ những khâu nhỏ nhất. Bản thân tôi hay với các cầu thủ sau giải đấu này sẽ giữ nó làm kỷ niệm lâu dài”.

Có lẽ vì vậy, thay vì viết tên, Alim đã bỏ công cùng người dẫn đoàn đi tìm cho được một chiếc máy in và cẩn thận in tên từng cầu thủ một cũng như ban huấn luyện lên chiếc thẻ để trông hoàn hảo hơn.

U.21 Singapore cũng là đội có nhiều đòi hỏi khắt khe nhất với nhiều chi tiết tưởng rất nhỏ như phải có phòng thay đồ ở các sân tập tại Ninh Thuận vốn xưa nay chưa từng đón một đội bóng quốc tế nào, nhưng họ rất hài lòng khi được đáp ứng đầy đủ.

Dù khá nguyên tắc khi làm việc, nhưng hóa ra U.21 Singapore lại là đội dễ thương nhất vì mọi nơi họ đến các cầu thủ đều để lại những tiếng cười qua các sinh hoạt tập thể của mình. Như sau mỗi buổi ăn trưa hoặc tối, các cầu thủ quay quần bên nhau… tập hát, hoặc mỗi người phải kể một câu chuyện vui. Nếu hay sẽ được vỗ tay, không sẽ bị nhiều tiếng chê bai…

HLV trưởng Pavkovic cho biết: “Sinh hoạt giúp này các cầu thủ giải tỏa những căng thẳng sau giờ tập mệt nhọc. Giúp tất cả hiểu biết, gắn bó hơn. Trên hết là tinh thần đồng đội, ai cũng phải hòa mình vào tập thể”.

U.21 Sydney: Như một CLB Ngoại hạng Anh

Các đội dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên coi trọng tinh thần đồng đội-2
Các cầu thủ Úc thả lỏng trong hồ bơi sau các buổi tập - Ảnh: Giang Lao

Thiếu vắng duy nhất của U.21 Sydney là năm nay họ không có thành viên truyền thông chính thức đi kèm, vì bận theo chân cùng đội 1 Sydney FC chuẩn bị trước mùa giải mới A-League 2013-2014. Nhưng họ vẫn cử 1 nhân viên phụ trách công việc này, khi nhờ ban tổ chức cung cấp hình ảnh sau mỗi trận đấu để chuyển về người phụ trách website của CLB cập nhật sớm ngay kết quả và diễn biến thi đấu của đội.

Đây là đội bóng có sinh hoạt cực kỳ chuyên nghiệp với phong cách như 1 CLB ở giải Ngoại hạng Anh. Trước mỗi buổi tập, đều có một bộ phận đi trước kiểm tra sân tập, xem xét từng khu vực trên sân nơi nào cỏ dày hoặc mỏng, đường đi… Ăn uống cũng có 1 HLV kiểm tra thức ăn.

Sau các buổi tập, tất cả trở về khách sạn và tham gia các bài tập vận động tại hồ bơi nhưng với nhiều trò chơi tạo cảm giác giảm căng thẳng.

Các đội dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên coi trọng tinh thần đồng đội-3
Các cầu thủ Malaysia chơi trò chơi trước buổi tập - Ảnh: Giang Lao

U.21 Malaysia cũng vậy. Nhưng HLV Ismail Razip muốn tạo cảm giác gần gũi hơn. Ở mỗi buổi tập, chính ông đôi khi cũng pha trò để các cầu thủ tập luyện một cách vui vẻ nhất. Tuy nhiên, khi vào các bài tập chính thức, cầu thủ nào vi phạm hoặc tập sai, lập tức sẽ bị phạt.

Trong khi đó, U.21 Myanmar khá kín tiếng trong tập luyện và sinh hoạt. Nhưng với sự dẫn dắt của HLV ngoại, ông Gerd Horst, người Đức, đội bóng bị đánh giá thấp này sẽ là một ẩn số khó đoán.

HLV Razip của U.21 Malaysia đánh giá: “Các cầu thủ Myanmar tuy có thể hình nhỏ so với các đội còn lại, nhưng họ rất khỏe và dẻo dai, kỹ thuật tốt. Coi thường Myanmar sẽ trả giá đắt”.

Thanh Quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.